Vì sao thủ môn U23 Việt Nam bị “lãng quên” khi giải hạng Nhất khởi tranh?

ĐÌNH THẢO| 05/03/2022 11:15

Thủ môn Y Êli Niê của U23 Việt Nam không có tên trong danh sách đăng kí của câu lạc bộ Đắk Lắk trong chuyến làm khách tới sân của Phú Thọ vào chiều 4.3 tại giải hạng Nhất 2022.

Giải hạng Nhất quốc gia 2022 đã chính thức khởi tranh vào chiều 4.3 với cặp đấu giữa Phú Thọ và Đắk Lắk. Là đội có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Hữu Tuấn, thế nhưng Phú Thọ sau đó cũng bị Đắk Lắk giành lại 1 điểm với bàn thắng của Minh Hiếu.

Đáng chú ý ở trận đấu này, thủ môn của U23 Việt Nam vừa giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 hiện thuộc biên chế của câu lạc bộ Đắk Lắk là Y Êli Niê không có tên trong danh sách đăng kí của đội bóng này.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương tại Trung tâm PVF, thủ thành Y Êli Niê đã hoàn toàn hồi phục và có tên trong danh sách tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Tại giải đấu này, thủ thành Y Êli Niê được huấn luyện viên Đinh Thế Nam tin tưởng và sử dụng bắt chính ở trận mở màn của U23 Việt Nam. Kết quả, Y Êli Niê giữ sạch lưới còn các đồng đội của anh ghi được 7 bàn thắng vào lưới U23 Singapore.

Câu lạc bộ Đắk Lắk của thủ thành Y Êli Niê cầm hòa Phú Thọ tỉ số 1-1 ở trận mở màn giải hạng Nhất quốc gia 2022. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Đắk Lắk của thủ thành Y Êli Niê cầm hòa Phú Thọ tỉ số 1-1 ở trận mở màn giải hạng Nhất quốc gia 2022. Ảnh: VPF

Tuy vậy sau đó thủ môn của câu lạc bộ Đắk Lắk được xác định dương tính với COVID-19 nên không có tên trong danh sách đăng kí của U23 Việt Nam ở những trận đấu với U23 Thái Lan (vòng bảng), U23 Timor Leste (bán kết) và U23 Thái Lan (chung kết).

Việc sau khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 nhưng lại không được đăng kí ở trận ra quân của câu lạc bộ Đắk Lắk có thể cũng liên quan tới vấn đề sức khỏe và phong độ của thủ thành này sau khi mắc COVID-19. Bởi Y Êli Niê thuộc nhóm cầu thủ không về nước cùng U23 Việt Nam sau khi giải đấu khép lại mà nằm trong số 19 cái tên chưa có kết quả xét nghiệm âm tính nên phải ở lại Campuchia để điều trị.

Đến hôm 2.3, Y Êli Nie cùng với 10 thành viên khác mới đủ điều kiện để trở về Việt Nam và trở về địa phương vào sáng 3.3. Có lẽ vì vấn đề này nên Y Êli Niê được câu lạc bộ chủ quản của mình tạo điều kiện có thêm thời gian nghỉ ngơi cũng như về thăm gia đình, nên anh không có tên trong danh sách đăng kí của câu lạc bộ Đắk Lắk trong ngày giải hạng Nhất 2022 khởi tranh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao thủ môn U23 Việt Nam bị “lãng quên” khi giải hạng Nhất khởi tranh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO