Vì sao “The Heroes” có đủ thiên thời địa lợi nhưng lại nhạt nhoà?

An Nhiên| 29/11/2021 16:20

“The Heroes” là một trong những chương trình hiếm hoi được phát sóng trong mùa dịch Covid-19, được đổi mới hứa hẹn sẽ bùng nổ nhưng cuối cùng lại có màn “hạ cánh” nhạt nhoà.

Cuộc thi The Heroes – Thần tượng đấu thần tượng kết thúc hành trình dài với việc ca sĩ Erik lên ngôi quán quân, nhóm nhạc Uni5 giữ vị trí á quân còn Mỹ Anh về ba.

Thiên thời địa lợi nhưng sao nhạt nhoà?

Trước ảnh hưởng của dịch covid-19, nhiều chương trình giải trí bị “đóng băng” nhưng The Heroes là một trong số gameshow hiếm hoi được sản xuất. Không những vậy, để “trám sóng”, The Heroes được ưu ái kéo dài đến 6 tháng, gần gấp đôi thời lượng của một chương trình truyền hình.

erik.jpeg
Erik đăng quang gây nhiều tranh cãi

Trong khi khán giả truyền hình không có nhiều lựa chọn, đây được xem là thời cơ để chương trình thu hút sự chú ý của người xem. Chưa hết, The Heroes vốn được giới thiệu là format mới, được nâng cấp từ The Remix, hứa hẹn sẽ tạo ra đột phá, bùng nổ.

Như vậy, The Heroes có đủ điều kiện thuận lợi khi “một mình một sóng”. Nhưng trên thực tế, chương trình lại không thành công như mong đợi. Đến nay dù đã “hạ cánh”, lượng view, hiệu ứng và sự đồng thuận của đám đông lại không khả quan.

erik3.jpeg
Cuộc thi có nhiều ca sĩ trẻ và cũng có vài gương mặt thâm niên

Các tập của chương trình được phát lại trên YouTube thu về lượt xem khiêm tốn khi chưa đầy 1 triệu. Tiết mục được cho là đặc sắc nhất thuộc về Erik chiếm hơn 8 triệu lượt xem, đây là con số khả quan nhất mà cuộc thi mang lại.

Trong khi chương trình không tạo ra sức hút, tiết mục Cô gái mở đường của Han Sara được làm mới không phù hợp lại khiến cuộc thi bị mất điểm.

Erik đoạt giải quán quân có thuyết phục?

Màn trình diễn Máu đỏ da vàng giúp Erik đăng quang cuộc thi. Nhưng ngay sau đó là những phản ứng trái chiều đến từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ lạm dụng giọng mũi quá nhiều, giọng hát chưa đủ lực. Erik cũng thừa nhận anh bị sốc khi nghe nhiều lời chê bai nhưng hứa sẽ nỗ lực hơn.

Trước đó, màn trình diễn của Erik khiến giám khảo Hà Lê hùng hồn tuyên bố: “Nếu ai nói Erik chưa chịu thay đổi thì hãy nhìn vào tiết mục này”.

erik2.jpeg
Tiết mục của Erik được đánh giá an toàn, thiếu bùng nổ

Trong khi đó, Vũ Cát Tường lại tiếc nuối “chỉ mong Erik sần sùi, bớt chỉn chu, bớt hoàn hảo lại để người xem còn tò mò”. Cô nói nghệ sĩ cần có cá tính riêng, phải dũng cảm phô bày những vết thương như cách Ali Hoàng Dương thể hiện, và cô thấy tiếc vì chưa thấy điều đó ở Erik.

Nhiều năm đi hát, sở hữu những bản hit được giới trẻ yêu thích, việc Erik luôn có sự chỉn chu cho từng phần thi là điều dễ hiểu. Nam ca sĩ cũng chịu khó làm mới bản thân, thay đổi qua từng thể loại nhạc. Dù vậy, cách anh biến hoá vẫn chưa tạo ra sự bùng nổ cần thiết để Vũ Cát Tường hay khán giả khó tính phải thốt lên kinh ngạc hay thích thú.

Hiện tượng Mỹ Anh và những điểm sáng thú vị

Nếu nói The Heroes thất bại thì thật bất công bởi chương trình cũng tạo ra những điểm sáng thú vị như việc mang đến một Mỹ Anh đa năng, đại diện cho thế hệ trẻ và cả những ca sĩ mang danh “trai xinh gái đẹp” nhưng biết nỗ lực, phấn đấu.

manh.jpeg
Mỹ Anh nổi lên như hiện tượng mới

Người yêu nhạc từ lâu đã biết Mỹ Anh theo con đường âm nhạc của bố mẹ. Xuất thân từ gia đình giàu truyền thống âm nhạc, có cha là nhạc sĩ Anh Quân, mẹ là ca sĩ Mỹ Linh nhưng Mỹ Anh ở cuộc thi này chứng minh được sự độc lập, tài năng của riêng mình, không bị cái bóng của cha mẹ tác động đến.

Không như nhiều thí sinh khác được các nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ tài năng hỗ trợ thì Mỹ Anh lại một mình tự lo. Nhiều tiết mục cô mang đến như 60 năm cuộc đời, Real Love, Một ngày mới, Yên… tác động đến giới trẻ bằng tư duy âm nhạc hiện đại, bắt kịp được xu hướng quốc tế.

jsolcar.jpeg
Jsol và Cara có ngoại hình lung linh nhưng cũng rất nghiêm túc với nghề

Dù chỉ được giải ba, song con đường tương lai của Mỹ Anh sẽ còn rất rộng mở. Không chỉ có con gái của Mỹ Anh, cuộc thi cũng giúp nhiều giọng ca “trai xinh gái đẹp” như Cara, Jsol và thậm chí là Han Sara có cơ hội để tiếp cận khán giả, chứng minh khả năng của bản thân qua từng vòng thi.

Jsol sau đêm chung kết cũng khẳng định anh và các đồng nghiệp sẽ cố gắng giữ phong độ để làm nghề cho sau này. Ali Hoàng Dương chia sẻ: “Em đến đây với tình yêu và đi về với rất nhiều tình yêu”.

Các nghệ sĩ trẻ sẽ cần thêm nhiều thời gian để chứng minh năng lực với nghề nhưng rõ ràng đây là bước đệm giúp họ tiến xa.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vì sao “The Heroes” có đủ thiên thời địa lợi nhưng lại nhạt nhoà?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO