Vì sao Quang Hải chọn khoác áo Pau FC?

NGUYỄN ĐĂNG| 27/06/2022 12:01

Pau FC không phải là đội bóng tên tuổi tại Ligue 2 (Pháp), nhưng có thể đảm bảo cho Quang Hải nhiều cơ hội ra sân, hoà nhập nhanh nhất ở môi trường mới.

Vì sao Quang Hải chọn khoác áo Pau FC?
Quang Hải nhiều khả năng sẽ khoác áo Pau FC tại Ligue 2 (Pháp). Ảnh: Asean Football

Hôm nay (27.6), Quang Hải đã lên đường sang Châu Âu, để kiểm tra sức khoẻ, chờ ký hợp đồng với đội bóng mới. Theo các cơ quan truyền thông uy tín của Pháp, Pau FC là đội bóng sẽ có sự phục vụ của ngôi sao tuyển Việt Nam.

Pau FC được thành lập năm 1959, là đội bóng đặt theo tên thành phố Pau ở miền Nam nước Pháp. Sân nhà của đội là Nouste Camp có sức chứa 4.031 người. Năm 2020, họ thăng hạng lên chơi ở Ligue 2 cho đến thời điểm hiện tại. So với những đội bóng ở Ligue 2, Pau FC không phải là cái tên quá nổi trội.

Tuy nhiên theo Sud-Ouest, Quang Hải đã lựa chọn khoác áo Pau FC vì đội bóng này như một “gia đình”, có thể giúp anh nhanh chóng hoà nhập với một trường bóng đá Châu Âu. Còn tờ L’equipe bình luận: “Đối với trải nghiệm đầu tiên của mình tại Châu Âu, Quang Hải muốn tìm kiếm một đội bóng có thể giúp anh ấy có nhiều thời gian thi đấu, hướng đến những mục tiêu cao hơn. Anh ấy sẽ là một trong những điểm thu hút giải Ligue 2 mùa tới”.

Quang Hải cùng người đại diện đã rất chủ động trong việc lên kế hoạch sang Châu Âu thi đấu. Ưu tiên số 1 của Quang Hải là được ra sân thi đấu nhiều, sau khi đoạt được toàn bộ các danh hiệu cao nhất ở trong nước. Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam đã có 3 cầu thủ khác sang Châu Âu thi đấu gồm Lê Công Vinh (Leixoes, Bồ Đào Nha), Công Phượng (Sint Truidense, Bỉ) và Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen). Nhưng cả 3 trường hợp này đều thất bại. Công Phượng và Đoàn Văn Hậu chỉ có tổng cộng 24 phút thi đấu tại Châu Âu. Bản thân Văn Hậu và Quang Hải có cùng người đại diện.

Với vị thế của một trong những cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam, Quang Hải không muốn đến Châu Âu chỉ để đánh bóng ghế dự bị. Vì thế, anh cùng người đại diện đã cân nhắc kỹ, chọn được đúng đội bóng “cần mình” thay vì một câu lạc bộ muốn dùng mình để đánh bóng tên tuổi. Theo báo chí Pháp, Quang Hải sẽ ký hợp đồng 2 năm với Pau FC, cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Điều đó cho thấy, câu lạc bộ Pháp xem Quang Hải là một nhân tố quan trọng, đóng góp vào thành tích của đội ở mùa bóng mới.

Hy vọng với sự chủ động trong việc lựa chọn điểm đến, Quang Hải sẽ thật sự tìm được chỗ đứng tại Châu Âu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Quang Hải chọn khoác áo Pau FC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO