Vì sao Quan Kế Huy đoạt giải Oscar lại làm lay động khán giả Việt?

An Nhiên| 14/03/2023 14:41

Câu chuyện Quan Kế Huy đoạt giải Oscar 2023 nhờ bộ phim "Everything Everywhere All at Once" đã làm lay động khán giả Việt. Họ xúc động vì anh không từ bỏ ước mơ, và vì anh có người phụ nữ phía sau nuôi dưỡng ước mơ ấy.

Xem thêm: Lý Hùng từng đóng chung Quan Kế Huy trong phim ‘Hồng Hải Tặc’ tại Việt Nam

Dương Tử Quỳnh gây ấn tượng mạnh với bài phát biểu sau khi đoạt giải Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2023 với bộ phim Everything Everywhere All at Once: "Gửi tất cả bé trai và bé gái có hình dung giống tôi và đang theo dõi lễ trao giải Oscar, đây là ngọn hải đăng của hy vọng và khả năng, là bằng chứng cho thấy giấc mơ có thể trở thành sự thực!

Và gửi các quý cô ngoài kia, đừng để bất kỳ một ai nói rằng là ‘thời kỳ đỉnh cao của cô đã qua rồi’. Xin đừng bao giờ từ bỏ".

qkh2.jpg
Đoàn phim Everything Everywhere All at Once "càn quét" Oscar 2023 khi có đến 7 giải thưởng

Quan Kế Huy, dù không có những lời lẽ đanh thép hay hùng hồn, nhưng anh đang làm lay động trái tim của khán giả Việt theo một cách giản dị, thầm lặng như chính sự nghiệp của anh.

“Tất cả những gì tôi muốn là một công việc”

Phát biểu khi nhận được giải thưởng danh giá, Quan Kế Huy nói: Dreams are something you have to believe in. I almost gave up on mine. To all of you out there, please keep your dreams alive. Tạm dịch: "Ước mơ là điều bạn phải tin tưởng. Tôi đã suýt từ bỏ ước mơ của mình. Gửi mọi người ngoài kia, xin hãy nuôi dưỡng ước mơ”.

Tài tử tâm sự thêm: "Trong một quãng thời gian dài, tất cả những gì tôi muốn là một công việc, chỉ là một cơ hội diễn xuất, để có thể cho mọi người thấy tôi làm được gì".

quank.jpg
Quan Kế Huy bật khóc khi nhận giải

Quan Kế Huy đang kể lại sự nghiệp thăng trầm bởi dù 12 tuổi đã đóng phim Indiana Jones and the Temple of Doom cùng tài tử Harrison Ford nhưng sau đó, không dễ dàng để anh có cơ hội tại Hollywood.

Nam diễn viên tìm cơ hội bằng việc quay lại Hong Kong đóng phim, nhưng sự nghiệp của anh cũng không khá khẩm hơn. Quan Kế Huy vẫn không bỏ cuộc. Anh làm thêm những công việc khác từ chỉ đạo võ thuật, trợ lý đạo diễn, đóng thế… chỉ với mục đích duy nhất, được tồn tại trong nghề.

qkh7.jpg
Tài tử có nhiều thập kỷ thất bại trước khi được vinh danh

Và khi anh được có cơ hội xuất hiện trong Everything Everywhere All at Once năm 2022, cả thế giới giờ đây đã biết đến anh.

Một khán giả đã chúc mừng Quan Kế Huy khi anh đoạt giải: "You are what the world needs right now. So many give up on dreams”. Tạm dịch: "Bạn là điều thế giới cần ngay lúc này. Rất nhiều người đã từ bỏ ước mơ”.

Rất nhiều người đã nghe thấy lời kêu gọi của anh. Và hào quang của Quan Kế Huy, theo lẽ đó, dù trông thật lộng lẫy như cách anh xứng đáng nhận được, nhưng cũng rất đỗi chân tình để bao người cảm thấu.

qkh3.jpg
Chiến thắng của anh nhận được sự cổ vũ của công chúng

Khán giả Việt xúc động, là bởi sự kiên trì và niềm tin mà anh có được trong một chặng đường dài, một hành trình không phải ai cũng đủ sự nhẫn nại để vượt qua.

Quan Kế Huy đã có khởi đầu đầy may mắn nhưng khi giây phút đó qua đi, anh lại ngụp lặn trong sự thảm bại suốt nhiều thập kỷ. Có lẽ, cảm giác đau đớn ấy không phải ai cũng hiểu. Càng không dễ dàng để đối mặt hay vượt qua. Thất bại kéo dài càng dễ khiến ta hoài nghi về bản thân, và đôi lúc có thể nhấn chìm bạn trong sự hỗn độn.

qkh6.jpg
Khán giả Việt lay động vì bài phát biểu và hành trình của Quan Kế Huy

Nhưng niềm tin vào giá trị của bản thân dường như đã kéo Quan Kế Huy trở lại, chấp nhận thất bại và bước tiếp. Anh không đầu hàng vì áp lực từ thành công của người khác, cũng không sợ hãi bản thân để tiếp tục hành trình mới.

Câu chuyện của Quan Kế Huy càng đẹp hơn vì sự bền bỉ. Từ anh, người khác có thể nhìn thấy bóng dáng bản thân trong đó, bỏ đi áp lực từ người khác để trân trọng hơn giá trị và niềm tin của chính mình.

Chuyện về người vợ hy sinh để ước mơ của chồng thành hiện thực

“Tôi nợ tình yêu đời mình tất cả, vợ của tôi, Echo, người ngày qua tháng lại suốt 20 năm nói với tôi rằng ngày nào đó thời của anh sẽ tới”, Quan Kế Huy xúc động chia sẻ.

Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng ta cũng hình dung được những đóng góp to lớn, âm thầm của vợ tài tử như thế nào. Echo cũng là người đưa Quan Kế Huy đến với bộ phim Everything Everywhere All at Once và giúp chồng có được thành công như hiện tại.

oscar.jpeg
Quan Kế Huy ăn mừng cùng các đồng nghiệp

Quan Kế Huy đã cảm ơn vợ vì đã đồng hành cùng anh. Sự đồng hành của vợ anh thật quý giá, bởi giúp anh có thêm sức mạnh, niềm tin hơn nữa vào bản thân.

Echo đã yêu, đã bảo vệ ước mơ của chồng. Echo chắc chắn đã hy sinh rất nhiều để ngày hôm nay, ước mơ của Quan Kế Huy thành hiện thực. Và để những ước mơ nơi khác tiếp tục được nuôi dưỡng như cách mà tài tử nhắn nhủ: Gửi đến tất cả, hãy luôn nuôi dưỡng giấc mơ của mình. Tôi suýt nữa đã từ bỏ giấc mơ rồi".

qkh1.jpeg
Anh đóng phim cùng Harrison Ford lúc nhỏ

Trong giây phút vinh quang, ngoài việc tôn vinh vợ, Quan Kế Huy cũng bật khóc khi nhắc đến mẹ. Anh xúc động nói: "Mẹ ơi, con thắng Oscar rồi!”. Nhiều khán giả đều cho rằng đây là “giọt nước mắt đàn ông nhất, đời nhất tôi từng thấy”.

Vì bởi chỉ trong thời khắc ấy, một người đàn ông ngũ tuần mới gọi mẹ như một đứa trẻ như thế. Một khoảnh khắc cho nhiều thập kỷ lặn ngụp trong giấc mơ trầy trụa, nhưng đầy xứng đáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Quan Kế Huy đoạt giải Oscar lại làm lay động khán giả Việt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO