Vì sao phụ nữ có nguy cơ ngoại tình tư tưởng cao hơn đàn ông?

28/07/2023 08:27

Trong rất nhiều nghiên cứu nhận thấy rằng, phụ nữ sẽ có xu hướng ngoại tình tư tưởng nhiều hơn so với đàn ông.

Một phụ nữ giấu tên gọi điện cho chuyên gia tâm lý Lê Văn Thắng nhờ tư vấn, cô chia sẻ: "Cưới nhau tám năm, hai vợ chồng có đủ những gì cần có của một cặp vợ chồng trẻ. Một gái, một trai, một căn hộ, hai xe máy xịn nhất nhì. Nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu những gì đang diễn ra trong cuộc sống của mình.

Chồng tôi là người gia trưởng, luôn cho mình là đúng, và đặc biệt là không nghe ai bao giờ, kể cả bố mẹ tôi. Gần đây tôi thường xuyên suy nghĩ tới anh đồng nghiệp cùng công ty, vì anh rất chín chắn, đàng hoàng và luôn ân cần giúp đỡ mọi người.

Tôi ước gì chồng tôi được như anh ấy. Có phải như vậy tôi đã ngoại tình tư tưởng không? Xin chuyên gia tâm lý cho tôi lời khuyên?".

Chuyên gia tâm lý Lê Văn Thắng khẳng định, những biểu hiện đang có ở bạn nữ giấu tên là ngoại tình tư tưởng.

Ngoại tình tư tưởng được hiểu là cảm giác nhớ nhung một người khác giới không phải là vợ hoặc chồng mình mỗi ngày. Từ đó thay đổi hành vi ứng xử của mình dành cho vợ hoặc chồng ở thực tại.

Nghe tâm sự của bạn nữ, chuyên gia tâm lý cho rằng, trong tiềm thức bạn nữ luôn cảm thấy bất ổn và mong muốn bảo vệ gia đình mình. Ông khuyên nếu ai rơi vào tình trạng này sẽ có 2 vấn đề lớn cần giải quyết.

Việc khẩn cấp cần làm ngay: Chấm dứt những suy nghĩ ngoại tình tư tưởng về anh đồng nghiệp bằng cách tránh tiếp xúc tối đa với anh đồng nghiệp.

Trường hợp nếu cảm xúc của bạn quá mạnh, bạn cần chuyển công việc đến một nơi khác để tránh ảnh hưởng tới gia đình mình cũng như chính anh đồng nghiệp.

Việc lâu dài: Tập trung tâm trí cải thiện và xây dựng mối quan hệ tích cực với chồng.

Nhân vô thập toàn, ai cũng có những ưu nhược điểm của bản thân. Anh đồng nghiệp có ưu điểm đúng là thứ mà chồng bạn đang thiếu nên bạn đã say nắng mà lu mờ hết những ưu điểm của chồng mình.

Khi bạn thức tỉnh rồi thì hãy tập trung vào tìm những ưu điểm của chồng cũng như niềm vui từ con cái, công việc... thì người chồng mà bạn đã lựa chọn đồng hành cùng bạn 8 năm qua anh ấy cũng có những ưu điểm của mình.

Vì sao phụ nữ có nguy cơ ngoại tình tư tưởng cao hơn đàn ông?-1

Ngoại tình tư tưởng ở phụ nữ

Theo Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, trong những cuộc khảo sát về mức độ hài lòng và thỏa mãn đời sống hôn nhân nhận thấy rằng phụ nữ có nhiều nguy cơ ngoại tình tư tưởng hơn so với đàn ông.

Trong thực tế thấy rằng, phần lớn đàn ông ngoại tình xuất phát từ những nhu cầu, ham muốn về tình dục, còn đối với phụ nữ họ mong muốn có đời sống tình cảm cao hơn.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì tình trạng ngoại tình tư tưởng có thể vô hại bởi nó chưa có bất cứ hành động nào thể hiện qua bên ngoài. Điểm chung rõ rệt của đàn ông và phụ nữ là cả hai đều không ưu tiên quan hệ tình dục. Chính vì điều này mà nhiều người coi ngoại tình tư tưởng không phải là tội lỗi. Tuy nhiên, mối quan hệ bí ẩn này lại là mối nguy hiểm gấp nhiều lần so với ngoại tình thể xác, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Thông thường, phụ nữ sẽ không thể nhớ và tự nhận ra bản thân đã bị lún sâu vào mối tình không sex từ bao giờ. Những mối quan hệ này thường xuất phát trên danh nghĩa bạn bè, đồng nghiệp cùng tâm sự, chia sẻ với nhau những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống, gia đình.

Sau một thời gian, khi nhận được nhiều sự đồng cảm, quan tâm từ người thứ ba, phụ nữ sẽ dần gia tăng cảm xúc và hình thành những tư tưởng ngoại tình. Nhiều người lại cho rằng bản thân hoàn toàn không làm gì sai trái đối với chồng, bởi đây chỉ là những cảm xúc, mong muốn bên trong và họ không làm gì có lỗi với gia đình.

Tuy nhiên, một khi phụ nữ đã lún sâu vào mối quan hệ tình cảm này thì họ sẽ dần bị cuốn theo những cung bậc cảm xúc của chính mình và bị lệ thuộc nhiều vào câu chuyện tình cảm “ảo”.

Phụ nữ sẽ luôn muốn chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, gia đình của mình cho đối phương và dần trở nên vô tâm, thờ ơ với chồng của mình. Trong thực tế cũng đã có rất nhiều gia đình rơi vào tình trạng ly hôn khi phát hiện vợ ngoại tình tư tưởng.

Theo GDTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao phụ nữ có nguy cơ ngoại tình tư tưởng cao hơn đàn ông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO