Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Lợi ích bất ngờ nhiều người không biết

07/02/2022 05:59

Để đèn trong phòng tắm khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giúp tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Tuy nhiên, ở những nơi xa lạ như nhà nghỉ, khách sạn, do chưa quen nên bạn sẽ mất nhiều thời gian để đi tìm công tắc đèn, mò mẫm tìm điện thoại hoặc dò tìm xem nhà vệ sinh nằm ở chỗ nào. Điều này sẽ khiến bạn tỉnh ngủ hẳn và sau đó sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Lợi ích bất ngờ nhiều người không biết-1

Tránh vấp ngã

Cũng vì do chưa quen với căn phòng mới, nếu không bật đèn thì bạn sẽ dễ vấp ngã khi xuống giường uống nước, đi vệ sinh... Chưa kể một số người có thói quen mở tung vali để giữa nhà nên dễ có nguy cơ dẫm phải và vấp ngã bởi những thứ nằm trên sàn. Bật đèn nhà vệ sinh lúc ngủ sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để nhìn đường mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Giúp bạn ngủ ngon

Nếu bạn là người nhát gan hoặc hay sợ những thứ vô hình, việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp ích rất nhiều. Dù ma qủy không có thật nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy sợ hãi nếu bất chợ nghe thấy tiếng động từ bên ngoài cửa hoặc hành lang. Việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để quan sát xung quanh mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, giúp giảm sợ hãi để ngủ ngon hơn.

Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Lợi ích bất ngờ nhiều người không biết-2

Trong trường hợp khẩn cấp

Đây là lợi ích vô cùng quan trọng. Bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát bằng ánh sáng đó nếu chẳng may có sự cố như cháy, người xấu đột nhập vào phòng...

Nếu bạn không bật đèn, bóng tối bao trùm toàn bộ căn phòng sẽ khiến bạn cảm thấy lo sợ hơn, mất nhiều thời gian để tìm điện thoại hoặc công tắc đèn, khó tìm ra cửa. Hơn thế nữa, trong lúc tìm công tắc đèn hay điện thoại, bạn đang bỏ lỡ thời gian để thoát hiểm.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở nhà nghỉ, khách sạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong những chuyến du lịch sắp tới.

Theo Khoevadep

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Lợi ích bất ngờ nhiều người không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO