Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?

26/06/2022 21:52

Ngọc Châu có được sự đồng thuận tuyệt đối từ ban giám khảo cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Tên tuổi Ngọc Châu trở thành tâm điểm truyền thông sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào ngày 25/6. Vượt qua 40 thí sinh, cô gái đến từ Tây Ninh chinh phục vương miện đắt giá. Cô cũng trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc Miss Universe cuối năm nay.

Hai danh hiệu á hậu 1 và 2 lần lượt trao cho Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Ba người đẹp được xướng tên ở ngôi vị cao nhất chưa tạo tranh cãi sau đăng quang.

Người mẫu Hà Anh - giám khảo của cuộc thi - nói với chúng tôigiám khảo đều bình chọn cho Ngọc Châu ở ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-1Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-2Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-3

Ngọc Châu hội tụ tiêu chuẩn của một hoa hậu

Lý giải về chiến thắng của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hà Anh cho biết: "Ngọc Châu là cô gái hội tụ những tiêu chuẩn của một hoa hậu. Cô ấy có hình thể đẹp, trí tuệ và phần ứng xử thuyết phục. Câu trả lời của Ngọc Châu vừa tình cảm, vừa bộc lộ được cá tính bản thân. Tôi nghĩ với khí chất và tài năng của mình, cô ấy có thể đi xa tại Miss Universe".

Theo Hà Anh, ban giám khảo chấm thi theo từng vòng và đơn vị kiểm toán chịu trách nhiệm cộng điểm tổng.

"Một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chí về hình thể, bản lĩnh, trả lời ứng xử. Trong thời gian qua, các thí sinh đã trải qua nhiều lần phỏng vấn với giám khảo bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Chúng tôi chấm một cô gái trở thành hoa hậu ngay từ những ngày đầu, thông qua các hoạt động ngoài lề, chứ không phải chỉ dựa vào đêm chung kết", người mẫu cho biết.

Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-4Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-5
Ngọc Châu trong các phần thi tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đồng quan điểm, người mẫu Vũ Thu Phương - giám khảo đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từ những ngày đầu - chia sẻ Ngọc Châu là cô gái gần như hoàn hảo để trao vương miện hoa hậu.

Vũ Thu Phương nói thời điểm này đương kim hoa hậu đang đạt đến độ chín muồi về nhan sắc cũng như các kỹ năng. Giám khảo ấn tượng bởi sự điềm tĩnh, chín chắn, khả năng làm chủ sân khấu và biết cách truyền đạt câu chuyện cá nhân của Ngọc Châu.

"Cô ấy tạo được sự khác biệt giữa dàn thí sinh mạnh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Ngọc Châu luôn biết cách kiểm soát mọi vấn đề. Cô ấy sẽ khiến chúng ta phải tự hào tại đấu trường nhan sắc Miss Universe vào cuối năm nay", Vũ Thu Phương nhận xét.

Top 3 nhận được sự đồng thuận từ giám khảo

Ông Trần Ngọc Nhật - trưởng ban tổ chức cuộc thi - đánh giá top 3 gồm Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu 1 Lê Thảo Nhi và Á hậu 2 Huỳnh Phạm Thủy Tiên đều xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với thành tích đạt được.

Cả ba nhận được sự đồng thuận tuyệt đối từ các giám khảo trong nước lẫn quốc tế. Ông Trần Ngọc Nhật nói top 3 có trình độ đồng đều và tốt hơn các năm trước.

"Mỗi cô gái có vẻ đẹp riêng. Điểm chung của họ là trình độ ngoại ngữ tốt. Đây là lợi thế để top 3 tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tôi tin rằng mỗi người trong số họ đều được công chúng yêu mến, ủng hộ sau khi cuộc thi khép lại", trưởng ban tổ chức cuộc thi cho hay.

Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-6Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?-7
Người đẹp xúc động trong giây phút đăng quang.

Nói thêm về vị trí á hậu 1 của Lê Thảo Nhi, giám khảo Vũ Thu Phương bày tỏ kết quả này xứng đáng với cô gái sinh năm 1994.

"Thảo Nhi đã chứng tỏ được nhan sắc và trí tuệ của mình tại cuộc thi. Cô ấy cũng truyền cho khán giả nguồn cảm hứng lớn. Ngay tại đây, chúng ta có thể thấy ba nhan sắc tỏa sáng. Tôi tin rằng đây là kết quả tuyệt vời nhất cho tất cả", Vũ Thu Phương chia sẻ.

Theo giám khảo, nếu những mùa trước, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có khoảng thời gian dài hơn để trau dồi, rèn luyện kỹ năng trước khi chinh chiến ở Miss Universe.

Năm nay, Ngọc Châu chỉ có khoảng 6 tháng để chuẩn bị. Vì thế, việc ban tổ chức lẫn giám khảo lựa chọn cô gái đến từ Tây Ninh bởi sự hoàn thiện đầy đủ về mọi kỹ năng, từ trình diễn, phong thái, ứng xử, giao tiếp tiếng Anh.

"Tôi ấn tượng với câu trả lời của Ngọc Châu ở màn ứng xử. Cô ấy nói rằng Châu sẽ mãi là Châu dù thời gian có đi qua. Tôi tin rằng 6 tháng tiếp theo, Ngọc Châu sẽ nỗ lực như cô ấy trước giờ. Cô ấy sẽ làm nên chuyện và mang lại niềm tự hào cho chúng ta. Không chỉ Ngọc Châu, Thủy Tiên hay Thảo Nhi cũng vậy", người mẫu nói.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở tuổi 28?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO