Vì sao nên chọn tai nghe open-ear cho người yêu thể thao?

An Thanh (T/H MXH)| 15/03/2024 19:32

Nếu như vài năm trước, tai nghe thể thao có khả năng truyền âm thanh qua xương nghe quá hoang đường, thì thời gian gần đây, những chiếc tai nghe có thiết kế mở đang ngày càng trở nên phổ biến như một giải pháp thiết thực dành cho những người yêu thích vận động.

Tai nghe thế hệ mới open-ear

Khác với những dòng tai nghe in-ear (nhắc tai), on-ear (chụp tai) hay over-ear (bao phủ tai) quen thuộc sử dụng loa để truyền âm thanh qua rung động trong không khí, open-ear (tai nghe mở) được biết đến với công nghệ truyền âm thanh qua xương hay bone conduction.

Theo đó, open-ear sử dụng các đầu dò truyền rung động qua xương gò má, bỏ qua màng nhĩ và truyền âm thanh trực tiếp đến tai trong.

Dù xuất hiện chưa lâu nhưng open-ear được nhiều người đánh giá sẽ trở thành xu hướng mới trong thời gian sắp đến nhờ tích hợp nhiều ưu điểm phù hợp với những người thường xuyên tập luyện thể thao, chạy bộ hay thường xuyên lưu chuyển khi tham gia giao thông.

Open-ear (tai nghe mở) sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương hay bone conduction.

Ở thời điểm hiện tại, tai nghe in-ear (nhắc tai) vẫn là thiết bị được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi thiết kế nhỏ gọn và sự tiện lợi mà nó mang lại.

Song, vận động mạnh hoặc luyện tập ở cường độ cao có thể gặp khá nhiều phiền toái vì những chiếc tai nghe in-ear không có khả năng bám chắc vào tai, dễ bị rớt liên tục.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện mà còn gây hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và mất thêm chi phí để sửa chữa hay mua mới.

Bên cạnh đó, việc cơ thể tiết ra mồ hôi khiến tai nghe trơn trượt và rơi rớt ra khỏi tai là điều khó tránh khỏi. Nếu đeo trong thời gian dài có thể gây áp lực và khó chịu đặc biệt khi chạy hoặc nhảy. Việc ra quá nhiều mồ hôi tai bị tích tụ lại bên trong ống tai sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm tai.

Có thể hạn chế tình trạng rơi rớt khi tập luyện nhẹ nhàng nhưng tai nghe chụp tai (on-ear) vẫn không đủ khả năng giữ vững và có thể trượt ra khỏi vị trí khi người dùng di chuyển mạnh. Đồng thời, áp lực từ phần chụp tai có thể gây đau và mệt mỏi cho vành tai sau một thời gian sử dụng.

Tương tự, kích thước lớn và nặng của tai nghe bao phủ tai (over-ear) không chỉ gây khó khăn trong việc sử dụng khi tập luyện mà nó còn có thể làm tăng nhiệt độ xung quanh tai và gây ra cảm giác bức bối khi vận động trong thời gian dài.

Ngược lại, tai nghe open-ear (tai nghe mở) có thể khắc phục các nhược điểm của hầu hết những dòng tai nghe phổ thông trên bởi các tính năng như: khả năng chống mồ hôi, cố định chắc chắn và thoáng khí, giúp người dùng có thể tập trung vào hoạt động thể thao mà không phải lo lắng về những rắc rối từ tai nghe.

Người chơi thể thao không nên bỏ qua open-ear

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Baseus là một trong số ít thương hiệu phụ kiện điện thoại di động sản xuất dòng tai nghe open-ear thế hệ mới.

Baseus Eli Sport 1 Open-ear được xem là chiếc tai nghe thể thao chuyên dụng với cơ chế thiết kế ôm trọn vành tai đem lại khả năng sử dụng chắc chắn ngay cả khi vận động mạnh trong thời gian dài cũng như sử dụng để chơi các môn thể thao như chạy xe đạp, bóng rổ,... mà không sợ rớt khỏi cơ thể hay khó chịu.

Baseus Eli Sport 1 Open-ear được thiết kế phù hợp với người thường xuyên tập luyện thể thao.

Thậm chí, nhờ có thiết kế mở mà Eli Sport 1 có thể đảm bảo được khả năng đeo thoải mái trong thời gian dài, lên đến 4-5 tiếng nhờ không tiếp xúc quá nhiều mồ hôi bên trong ống tai, giảm thiểu được các tình trạng viêm nhiễm hay dị ứng gây ngứa ngáy.

Bên cạnh việc đảm bảo nhiều ưu điểm khi chơi thể thao, nhờ được trang bị công nghệ bluetooth 5.3 mới nhất, Eli Sport 1 không chỉ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn mà còn tăng cường độ ổn định của kết nối.

Điều này đảm bảo dù người dùng có đang chạy, đi xe đạp, hay thậm chí là lái xe, tai nghe vẫn duy trì được kết nối mượt mà với điện thoại, máy nghe nhạc hoặc bất kỳ thiết bị nào khác mà không bị gián đoạn.

Khả năng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, giúp tối ưu hóa hiệu suất, nâng cao tuổi thọ pin.

Đi kèm với đó là khả năng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, giúp tối ưu hóa hiệu suất pin của cả tai nghe và thiết bị kết nối, vừa giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng điện năng tiêu thụ, vừa tiết kiệm chi phí cho người dùng trong dài hạn.

Trong điều kiện thường, mỗi bên tai nghe Eli Sport 1 có thể hoạt động liên tục hơn 7 giờ chỉ sau một lần sạc đầy. Và khi kết hợp với hộp sạc, thời lượng hoạt động của chiếc tai nghe này có thể lên đến gần 30 giờ.

Điều này giúp người dùng có thời gian trải nghiệm liền mạch, thoải mái sử dụng để xem nhiều bộ phim hay nghe nhạc liên tục trong lúc luyện tập mà không cần phải sạc lại pin.

Không chỉ sử dụng điều khiển cảm ứng cực nhạy, đảm bảo người dùng luôn có thể điều chỉnh âm thanh dù đang trong bất kỳ hoạt động nào, mà cảm biến thông minh còn cho phép chiếc tai nghe này tự động tạm dừng nhạc khi người sử dụng cần nói chuyện với người khác và tiếp tục phát nhạc khi bạn sẵn sàng nghe tiếp. Tính năng này rất hữu ích, nhất là khi cần tương tác với môi trường xung quanh mà không cần thao tác thủ công.

Eli Sport 1 sở hữu nhiều tính năng “xịn, mịn” lại vừa nhỏ gọn, tiện lợi.

Tuy sở hữu nhiều tính năng “xịn, mịn” lại vừa nhỏ gọn, tiện lợi nhưng  Eli Sport 1 vẫn chưa phải là sản phẩm hoàn hảo. Công tâm mà nói thì các dòng tai nghe in-ear có khả năng cách âm tốt, âm lượng lớn, rõ ràng và được truyền thẳng vào bên trong ống tai nên người dùng sẽ có cảm nhận sâu nhất về chất lượng âm thanh. Thế nhưng tính năng này chính là “con dao hai lưỡi” khi tham gia giao thông.

Người sử dụng khó có thể nghe thấy các âm thanh khác như tiếng còi xe hoặc các dấu hiệu cảnh báo khác để có thể kịp thời phản ứng trước những tình huống bất ngờ. Chưa kể, khả năng cách âm tốt cùng âm thanh phát ra to có thể làm giảm phản xạ tự nhiên của con người trong việc phát hiện nguy hiểm tiềm ẩn, từ đó tăng nguy cơ tai nạn.

Mặc dù được khuyến cáo là không nên đeo tai nghe khi tham gia giao thông vì lý do an toàn. Song, với những công việc mang tính đặc thù phải đeo tai nghe liên tục để có thể đáp ứng kịp thời như shipper hay tài xế xe ôm công nghệ,... thì việc thiếu đi chiếc tai nghe giống như việc mất đi “cánh tay phải” đắc lực.

Về điểm này, tai nghe thuộc dòng open-ear như Eli Sport 1 có thể khắc phục được. Vì nó hoạt động dựa trên cơ chế truyền âm thanh qua xương nên ống tai thông thoáng, nhờ đó, người dùng dễ dàng nhận biết các cảnh báo xung quanh, hạn chế tình trạng mất tập trung khi lái xe và phản ứng kịp thời với các tình huống khẩn cấp.

Baseus Eli Sport1 sở hữu bộ driver có kích thước lên tới 16,2 mm.

Ngoài ra, nhờ vào bộ driver có kích thước lên tới 16,2 mm mà Baseus Eli Sport 1 Open-ear sở hữu chất lượng âm thanh vô cùng mạnh mẽ, tăng khả năng nghe rõ ràng giọng nói. Đây là một yếu tố quan trọng đối với những người dùng có công việc mang tính đặc thù phải liên tục đeo tai nghe có thể thoải mái sử dụng, thuận tiện trong nhiều trường hợp.

Nhìn chung, tai nghe open-ear vẫn chưa hoàn toàn thay thế được các dòng tai nghe in-ear, on-ear hay over-ear về khả năng cách âm. Thế nhưng, về khả năng hoạt động, ổn định vị trí, thời lượng sử dụng hay sự thoải mái khi sử dụng liên tục thì còn quá nhiều hạn chế.

Những khuyết điểm này, dòng tai nghe open-ear điển hình như Baseus Eli Sport 1 Open-ear có thể khắc phục được. Bên cạnh đó, nhờ vào bộ driver lớn nên Baseus Eli Sport 1 có khả năng mang lại trải nghiệm âm thanh siêu thực.

Sản phẩm đang được phân phối độc quyền tại CellphoneS.

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nên chọn tai nghe open-ear cho người yêu thể thao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO