Vì sao Mỹ đánh giá lại chính sách hạt nhân?

Trang Lê| 27/12/2021 01:23

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Bonnie Jenkins gần đây cho biết Washington đang đánh giá "chính sách tuyên bố" về việc sử dụng vũ khí hạt nhân theo những cam kết của Tổng thống Joe Biden nhằm tìm cách giảm bớt vai trò của loại vũ khí này.

Vì sao Mỹ đánh giá lại chính sách hạt nhân?
Theo bà Jenkins, ông Biden đã "cam kết đưa ra những hành động để giảm bớt vai trò của vũ khí hạt nhân trong chiến lược an ninh quốc gia". (Nguồn: USAF)

Tiết lộ của bà Jenkins được đưa ra trong bối cảnh sự tập trung đang gia tăng về việc liệu chính quyền Biden sẽ tuyên bố "mục đích duy nhất" của lực lượng hạt nhân Mỹ là ngăn chặn hay đáp trả các cuộc tấn công nhạt nhân trong việc xem xét lại tình hình hạt nhân sắp tới, một chỉ dẫn cho chính sách hạt nhân mỹ trong những năm tới.

Mặc dù lưu ý rằng sẽ vội vã nếu dự đoán về kết quả của tiến trình đánh giá này, song bà Jenkins cho hay ông Biden đã "cam kết đưa ra những hành động để giảm bớt vai trò của vũ khí hạt nhân trong chiến lược an ninh quốc gia", đồng thời tìm cách đảm bảo rằng "những cam kết ngặn chặn được mở rộng với các đồng minh như Nhật Bản vẫn mạnh mẽ và đáng tin".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Mỹ đánh giá lại chính sách hạt nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO