Vì sao mới ghi bàn cho ĐT Anh, Maguire vẫn bị ‘thánh chửi’ Roy Kean mắng xối xả?

BÌNH AN (tổng hợp)| 13/11/2021 15:29

Trong trận thắng đậm 5-0 trước Albania, trung vệ Harry Maguire đã ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, anh vẫn bị đàn anh Roy Kean chỉ trích gay gắt. Vì sao?

Trái ngược với hình ảnh lóng ngóng vụng về trong màu áo CLB những trận vừa qua, Maguire lại trình diễn một phong độ khác hẳn khi khoác áo ĐT Anh đá vòng loại World Cup 2022. Tiếp đối thủ Albania trên sân nhà đêm qua, Maguire đã chơi tốt và chính anh là người mở đầu cho trận thắng đậm đến 5-0 qua đó giúp ĐT Anh tiến gần hơn đến chiếc vé đến Qatar năm sau.

Phút thứ 9 của trận đấu, tuyển Anh hưởng phạt góc và trung vệ Harry Maguire đón đường chuyền của Reece James, đánh đầu chính xác mở tỉ số. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong 5 trận gần đây nhất của Maguire cho ĐT Anh.

50414967-0-image-a-1_1636750069444.jpg
Maguire đã chơi tốt và ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng Albiania 5-0.

Tuy nhiên, thay vì nhận được lời khen, Maguire đã bị tiền bối tại Man United là Roy Kean, người đang làm bình luận viên cho Sky Sport chỉ trích thậm tệ.

Sau khi ghi bàn, Maguire đã ăn mừng điên dại bằng cách đặt hai tay lên tai và hướng về phía khán đài, như muốn truyền đi thông điệp gì đó đến những ai đã chỉ trích phong độ tệ hại của mình suốt thời gian qua.

Hành động ăn mừng của đội trưởng MU ngay lập tức khiến Roy Kean ‘sôi máu’. Là một huyền thoại của CLB và nổi tiếng ăn nói bộc trực, không ngại nói sự thật và chỉ trích những điều chướng tai gai mắt, Roy Kean đã gọi cách mừng bàn thắng của cầu thủ này là “đáng xấu hổ”.

febqs2awqaqxsun.jpg
Màn ăn mừng bị cho là muốn 'bịt miệng' những người đã chỉ trích mình.

"Cậu ta đặt tay lên tai, như thể muốn trêu tức những người chỉ trích phải im lặng, nhưng tôi nghĩ là không. Cậu ta là một nỗi ô nhục trong vài tháng qua của Man United. Cậu ta nghĩ rằng bàn thắng ấy sẽ bịt miệng những người chỉ trích mình? Thật xấu hổ”, Roy Kean thẳng thắn.

Công tâm mà nói, Maguire thi đấu tốt trong trận này nhưng khi đối thủ chỉ là Albania, rất khó để đánh giá đúng năng lực và phong độ đích thực của đội trưởng MU. Không chỉ Roy Kean, rất nhiều khán giả cũng chỉ trích Maguire.

Một người dùng Twitter đã đăng nhận xét: 'Harry Maguire sẽ có quyền ăn mừng như vậy nếu anh ấy không mắc lỗi trong nhiều bàn thua tại ManUnited mùa này”. Một CĐV tên Matt Chaplin bình phẩm: “Harry Maguire đã thực sự khiến những người chỉ trích phải câm lặng với bàn thắng đó vào lưới Albania? Anh ấy có nghĩ rằng điều đó bù đắp nổi những điều kinh hoàng đã gây ra suốt cả mùa giải?'.

Thậm chí, một CĐV của Man United có tài khoản tên UtdSam đã tweet đầy chua chát: “Rõ ràng anh ta ăn mừng như vậy là nhắm vào người hâm mộ United nhưng sự thật không thể chối cãi là 7 bàn thua trong hai trận trước các đối thủ lớn vừa qua, có lỗi không nhỏ của anh ta”.

roy-keane-harry-maguire.png
Roy Kean không ngần ngại gọi hành động của Maguire là 'đáng xấu hổ'.

Về phần mình, đội trưởng của Man United dường như cũng cảm nhận được sự khó chịu của dư luận và sau trận đấu đã vội thanh minh trước báo chí rằng mình không cố gắng bịt miệng ai cả. Đồng thơi tuyên bố anh mong nhận được những lời chỉ trích với tư cách là đội trưởng của Man United chứ không phải khi khoác áo ĐTQG:

“Không, nó không nhắm vào ai cả. Đó là một cú trượt gối và tôi đã đặt tay lên tai. Tôi là đội trưởng của Man United, tất nhiên tôi sẽ nhận được những lời chỉ trích khi đội không làm tốt, tôi hoàn toàn mong đợi điều đó với tư cách tại CLB. Nhưng đây là ĐTQG, chúng ta cần phân biệt rạch ròi”.

Theo Dailymail, The Sun
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao mới ghi bàn cho ĐT Anh, Maguire vẫn bị ‘thánh chửi’ Roy Kean mắng xối xả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO