Vì sao Lào Cai còn hơn 30 nghìn vaccine Vero Cell chưa được sử dụng?

Văn Đức| 03/03/2022 09:11

Lào Cai - Sở Y tế thông tin về việc 36.981 liều vaccine Vero Cell chưa được sử dụng dù đã có nhiều người đủ điều kiện để tiêm.

Trước đó, ngày 2.3, UBND tỉnh Lào Cai đã ra công văn yêu cầu Sở Y tế đẩy mạnh việc tiêm vaccine Vero Cell tại các địa phương.

Theo công văn, tính đến ngày 28.2, số vaccine Vero Cell chưa sử dụng tại Lào Cai là 36.931 liều. Đến hết tháng 2, toàn tỉnh đã có 23.981 người đủ điều kiện nhưng chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngày 3.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Quốc Hương - Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết: "Trên địa bàn tỉnh Lào Cai chủ yếu sử dụng vaccine Vero Cell. Do đó, khi tiêm xong 3 mũi, sẽ tiêm mũi nhắc lại, dẫn đến tình trạng số lượng vaccine này còn nhiều vì cần chờ đủ thời gian mới tiến hành tiêm mũi tiếp theo".

Theo vị Giám đốc này lý giải, đối với tiêm vaccine Vero Cell, sau khi tiêm 3 mũi sẽ được coi là mũi cơ bản. Sau tiêm mũi cơ bản cần thời gian 3 tháng mới được tiêm mũi nhắc lại.

Việc phân bổ số vaccine trên đến các địa phương vẫn đang được Sở Y tế rà soát, tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo đúng đối tượng, đủ liều lượng, không để tình trạng để vaccine hết hạn, quá hạn.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Lào Cai, việc tiêm vaccine Vero Cell vẫn đang triển khai, dự kiến đến tháng 7.2022 thì hoàn thành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Lào Cai còn hơn 30 nghìn vaccine Vero Cell chưa được sử dụng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO