Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối 'hào quang rực rỡ' của Real Madrid?

H. Long| 18/06/2023 11:49

Real Madrid luôn trải thảm đỏ mời gọi Kylian Mbappe nhưng cho tới nay, họ vẫn chưa thể thuyết phục được tiền đạo người Pháp. Ẩn sau đó là câu chuyện ly kỳ liên quan tới sự lựa chọn của Mbappe.

Cậu bé Kylian Mbappe mới 13 tuổi ở thời điểm Jires Kembo khiến cho cả gia đình phải sửng sốt. Hơn một thập kỷ trôi qua, người ta vẫn cảm thấy run rẩy mỗi khi câu chuyện này được kể lại.

Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối hào quang rực rỡ của Real Madrid? - 1

Mbappe luôn dành tình yêu lớn cho C.Ronaldo và Real Madrid.

Đó là thời điểm năm 2012, Kembo bắt đầu xây dựng một sự nghiệp hứa hẹn. Anh đại diện cho đội U21 Pháp và khoác áo CLB hàng đầu ở Pháp là Rennes. Thế nhưng, chàng trai 24 tuổi này lại quyết định đến Abu Dhabi để gia nhập Al Ain.

Nhân vật Kembo được nhắc tới ở đây chính là anh trai nuôi của Mbappe. Theo câu chuyện được kể lại, cậu bé Mbappe đã rơi nước mắt khi nghe được quyết định của anh trai. Ở độ tuổi "ăn chưa no lo chưa tới" ấy, Mbappe vẫn nhận thức được điều gì là đúng đắn cho mình.

Cậu bé tự hứa với mẹ của mình: "Anh ấy đã chọn tiền bạc thay vì bóng đá. Đó là một sai lầm lớn. Sau này, con sẽ không mắc sai lầm tương tự như vậy". Và khi ở thời điểm quan trọng trong sự nghiệp, Mbappe không lựa chọn đứng trước ngã tư đường, thay vào đó vị trí của cầu thủ này là trên bùng binh. Tiền đạo người Pháp không phải lựa chọn giữa tiền bạc hay bóng đá. Quyết định tốt nhất là vừa có thể chơi bóng đỉnh cao, vừa có túi tiền rủng rỉnh.

Điều quan trọng là quyết định "sửng sốt" của Kembo năm xưa đã sớm thổi vào tâm hồn của Mbappe sự gai góc. Nó giúp anh hiểu rằng thế giới ngoài kia không phải toàn mầu hồng, mà toàn những cám dỗ và cạm bẫy. Muốn vươn lên, cầu thủ luôn phải giữ đầu óc tỉnh táo trước mọi lựa chọn.

Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối hào quang rực rỡ của Real Madrid? - 2

Tuy nhiên, Mbappe luôn biết cách đặt lý trí lên trước con tim, để tìm ra bến đỗ phù hợp cho mình (Ảnh: Getty).

Không giống như nhiều cầu thủ trẻ khác, Mbappe đã tự trang bị cho mình "lá chắn" bảo vệ trước dư luận bên ngoài hoặc những ảnh hưởng không đáng có. Vì lẽ đó, dù được sinh ra ở khu ngoại ô Paris nhưng cầu thủ này vẫn chọn Monaco trở thành điểm khởi đầu sự nghiệp.

Mbappe không che giấu sự ngưỡng mộ dành cho C.Ronaldo và Real Madrid. Những tấm poster của CR7 và Los Blancos dường như đã chiếm hết không gian trong căn phòng nhỏ bé này và găm sâu vào tâm trí của cậu nhóc. Hay khi còn là một thiếu niên tại lò đào tạo tài năng Clairefontaine của Pháp, Mbappe luôn đem theo một sợi dây in dòng chữ: Chelsea FC.

Thế nhưng, lý trí của Mbappe đủ tỉnh táo để lấn át con tim. Dù nhận cả tá lời mời ngay khi còn rất trẻ, tiền đạo này vẫn biết cách đặt lý trí của mình ở Monaco. Năm 2017, Mbappe tiến một bước trong sự nghiệp khi quyết định đầu quân cho PSG, thay vì Real Madrid.

Giấc mơ khoác lên mình chiếc áo trắng của Real Madrid chưa bao giờ phai nhạt trong thâm tâm của Mbappe. Thế nhưng, mọi thứ cần có lộ trình. Quyết định từ chối Real Madrid vào năm 2017 phản ánh con người của Mbappe, một trong những cầu thủ quyền lực nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sáu năm trôi qua, ngôi sao người Pháp lại lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Anh vẫn tiếp tục bị công kích bằng những cáo buộc phản bội và thất hứa. Nhưng bỏ ngoài tai những lời rèm pha, Mbappe chuẩn bị làm những gì mình muốn.

Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối hào quang rực rỡ của Real Madrid? - 3

Mbappe luôn rất cẩn trọng trong từng chặng đường ở sự nghiệp (Ảnh: Getty).

Năm 2017, Mbappe khi ấy 18 tuổi đã ký hợp đồng với PSG theo dạng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 145 triệu euro. Số tiền ấy biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới (sau Neymar).

Bên cạnh khát khao của người con Paris về việc được thi đấu ở sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe muốn xây dựng nền tảng tốt cho mình. Việc tiếp tục ở lại Pháp thi đấu tạo ra ít rủi ro hơn khi ra nước ngoài ở độ tuổi 18. Mbappe muốn ở lại PSG trong vài năm, trước khi vươn tới đỉnh cao hơn. Real Madrid chẳng hạn.

Nhiều câu hỏi xuất hiện từ đây. Liệu PSG có thể vươn lên trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, để khiến Mbappe xem xét lại việc ra đi? Hay Mbappe có thực hiện lời hứa với mẹ năm xưa?

Cho tới nay, cầu thủ sinh 24 tuổi vẫn kiên định với quyết định của mình. Có thực tế rằng vào năm 2017, Mbappe chưa muốn vội rời Monaco, mà hướng đến xây dựng nền tảng thêm một năm nữa. Nhưng ở thời điểm đó, đội bóng xứ Công quốc lại quá cần tiền. Họ đã thương lượng của Real Madrid. Mbappe cảm thấy bị phản bội.

Bất kể Real Madrid là bến đỗ trong mơ, Mbappe vẫn từ chối thẳng thừng. Nhận thấy cơ hội, PSG "thả câu" và họ đã thu về thành quả. Còn Mbappe cảm thấy mình vẫn có thể kiểm soát được lộ trình phát triển.

Mùa Hè năm ngoái, Real Madrid lại tấn công dữ dội hòng có được Mbappe. Nhưng gia đình cho rằng đó chưa phải là thời điểm thích hợp để anh đặt chân tới Bernabeu. Cuối cùng, sau thời gian "nổi loạn", Mbappe đã buông bỏ cái tôi để lựa chọn ở lại PSG và tự đặt mình vào thế đối đầu với Real Madrid. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mục tiêu của Mbappe luôn chỉ có một. Đó là cẩn trọng tối đa cho sự nghiệp.

Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối hào quang rực rỡ của Real Madrid? - 4

Real Madrid liên tục từ chối Real Madrid, dù đó là CLB trong mơ của anh.

Bất cứ ai cũng có thể thấy hình ảnh bướng bỉnh của Mbappe nhưng ẩn đằng sau đó, tiền đạo này luôn kỷ luật và kiên định với lựa chọn trong sự nghiệp. Bài học của Kembo năm xưa luôn hiện hữu, nhắc nhở Mbappe biết mình cần phải làm gì.

Cho tới thời điểm này, Mbappe vẫn đang đi đúng hướng trong sự nghiệp. Chừng nào anh vẫn còn thể hiện được tài năng, khi ấy hàng tá CLB (trong đó có Real Madrid) vẫn xếp hàng để mời gọi.

Đó là lý do Mbappe không hề vội vã trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2023. Người ta lại tiếp tục đặt ra câu hỏi: "Khi nào Mbappe sẽ ra đi? Anh sẽ chọn Real Madrid hay bến đỗ khác?".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Kylian Mbappe liên tục từ chối 'hào quang rực rỡ' của Real Madrid?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO