Vì sao Instagram muốn bạn tạo tài khoản thứ hai?

Tuấn Anh| 04/12/2021 11:38

Instagram đã hiển thị cửa sổ bật lên “thử một tài khoản mới” kể từ năm ngoái. Vì sao Instagram lại khuyến khích người dùng tạo thêm một tài khoản thứ hai?

instagram.jpg

Cửa sổ bật lên cho biết điều này sẽ giúp mọi người “theo kịp một nhóm bạn nhỏ hơn” và khám phá sở thích nhanh hơn. Instagram được lợi từ điều này như thế nào?

Nền tảng chia sẻ hình ảnh đã hiển thị cửa sổ bật lên này khi người dùng nhấn và giữ biểu tượng hồ sơ ở cuối nguồn cấp dữ liệu hoặc nhấn vào tên người dùng hồ sơ của họ. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tạo tài khoản thứ hai và chuyển đổi giữa tài khoản này với tài khoản chính một cách nhanh chóng. Người dùng sẽ không cần đăng xuất khỏi một tài khoản và đăng nhập vào tài khoản kia.

Người phát ngôn của Instagram nói với tờ Wall Street Journal rằng mọi người sẽ có lựa chọn tạo tài khoản thứ hai làm tài khoản mở rộng cho tài khoản đầu tiên (tương tự như hồ sơ người xem mới trên Netflix) hoặc dưới dạng tài khoản riêng biệt với thông tin đăng nhập độc lập. Nếu người dùng chọn phương án thứ hai, họ có thể xóa một tài khoản sau đó mà không ảnh hưởng đến tài khoản kia.

Người phát ngôn của Instagram từ chối tiết lộ thời điểm chính xác công ty tung ra công cụ này và có bao nhiêu người dùng tạo tài khoản mới bằng cách sử dụng nó. Tuy nhiên, người này cho biết thông báo tạo một tài khoản khác là một lời nhắc nhở rằng “việc tạo một tài khoản khác để phục vụ các sở thích khác trên Instagram là hợp lệ và có thể diễn ra liền mạch”.

Các nhà phân tích truyền thông xã hội cho rằng động thái này là phản ứng trước những thay đổi trong cách mọi người chọn để tương tác trực tuyến. Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities cho biết doanh thu quảng cáo của Instagram có thể tăng lên từ việc người dùng tương tác với nội dung bằng tài khoản mới hơn là bằng tài khoản cũ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Instagram muốn bạn tạo tài khoản thứ hai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO