Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng?

08/09/2020 18:13

Sáng 8/9, Tòa án nhân dân TP Huế đã xét xử phiên sơ thẩm vụ án hình sự bị cáo Lê Quang Huy Phương với 3 tội danh cố ý gây thương tích, hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 19/7/1983, nơi cư trú 155 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) nguyên là Trưởng Bộ phận chăm sóc da – Khoa Da liễu – Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế bị truy tố về các tội cố ý gây thương tích, hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật.

Tham gia bào chữa cho bị cáo Phương có 3 luật sư, phía bị hại - nữ điều dưỡng Th. có 2 luật sư bảo vệ.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 1

Phiên xét xử sơ thẩm bắt đầu

Tại phiên tòa, bị cáo Phương đã đề nghị tòa thay đổi kiểm sát viên Nguyễn Văn Minh do thấy nhiều điều bất thường nhưng đã không được tòa chấp nhận vì cho rằng không đủ bằng chứng.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 2

Bị cáo Lê Quang Huy Phương

Luật sư Trương Quốc Hòe và Đỗ Văn Nhặn (thuộc Đoàn luật sư Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Phương cho rằng, băng ghi âm là 1 trong 2 bằng chứng để buộc tội bị cáo Phương về tội hiếp dâm nhưng nội dung băng ghi âm của Viện Khoa học Hình sự mâu thuẫn với nội dung băng ghi âm luật sư thu thập. Bên cạnh đó, việc giám định được thực hiện tập thể nhưng chỉ có 1 người ký; thiếu nhiều nhân chứng như: Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Khoa học Hình sự…; Rồi ngay cả lời khai của bị hại cũng có mâu thuẫn trước sau; mâu thuẫn giữa lời khai bị hại với bị cáo.

Vì thế, các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương đã đề nghị dừng phiên tòa, trả hồ sơ lại để điều tra.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 3

Các luật sư từ Hà Nội bào chữa cho bị cáo Phương

Luật sư Võ Công Hạnh bảo vệ cho bị hại Th. cũng cho rằng, nếu phía luật sư bào chữa cho bị cáo Phương có thu thập bằng chứng là 1 băng ghi âm thì luật sư của bị hại cũng đồng ý hoãn phiên tòa để làm rõ vì không muốn buộc tội bị cáo vô căn cứ và không khách quan.

Bên cạnh đó, luật sư Hạnh cũng lưu ý: "Những ngày gần đây, có một số thông tin trên mạng xã hội đưa lên với ý xúc phạm nhân phẩm của bị hại, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc”.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 4

Luật sư tại tỉnh Thừa Thiên Huế bảo vệ cho bị hại Th.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 5

Phía ngoài phòng xét xử đông nghịt người, nhiều phóng viên báo đài phải đứng ngoài tác nghiệp

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ làm việc, xét thấy tất cả những người làm chứng và một số giám định viên vắng mặt (2 giám định viên, 11 nhân chứng), điều này ảnh hưởng đến việc tranh tụng tại phiên tòa nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm. Thời gian địa điểm mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 6

Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên tòa vì nhiều nhân chứng vắng mặt

Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng? - 7

Công an đưa bị cáo Phương lên xe về trại giam

Hoãn phiên tòa xét xử bác sĩ bị khởi tố hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng

Như Dân trí thông tin, theo kết quả điều tra, khoảng 10h30’ ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Th. (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi Th. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho Th. vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm hiếp dâm, đánh đập Th. gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Công an TP Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với Thủy và Phương. Chiều 25/9/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam Phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao hoãn phiên xử vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO