Vì sao "Hổ mang chúa" Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội?

Nguyễn Trường| 03/11/2022 19:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói về lý do nhiều tiêm kích Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội trong những ngày gần đây. Hình ảnh này đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3/11, trả lời câu hỏi của báo giới về lý do vì sao nhiều tiêm kích Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội trong thời gian gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là hoạt động luyện tập của Không quân Việt Nam cho Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Vì sao Hổ mang chúa Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội? - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Minh Nhật).

Theo ghi nhận vào sáng 3/11, nhiều máy bay tiêm kích Su-30MK2 (được gọi bằng biệt danh "Hổ mang chúa") , tại khu vực sân bay Gia Lâm, ở độ cao khá thấp.

Ngoài ra, nhiều trực thăng của Không quân Việt Nam cũng bay theo đội hình trên bầu trời Sân bay Gia Lâm. Quá trình diễn tập, nhóm tiêm kích đảo hướng nhiều lần vào khu vực trung tâm TP Hà Nội.

Bên cạnh đó, sau nhiều lần diễn tập trên bầu trời sân golf Long Biên, một cặp tiêm kích bất ngờ nhả đạn nhiễu trong không trung. Đây là loại đạn nhiệt nhằm bẫy tên lửa bám đuổi máy bay trong khi chiến đấu.

Vì sao Hổ mang chúa Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội? - 2

Hình ảnh tiêm kích Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội sáng 3/11 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Khi hay tin về hoạt động này, nhiều người dân đã đổ xô lên bờ đê Xuân Quan chiêm ngưỡng các đợt bay diễn tập của Không quân Quân đội nhân dân Việt Nam. Đến 11h30 ngày 3/11, loạt tiêm kích kết thúc diễn tập, trở về đơn vị.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội từ ngày 8 đến 10/12 tới đây. Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo ra cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước và các nhà cung cấp hàng đầu thế giới có cơ hội giới thiệu các hệ thống trang bị, vũ khí, kỹ thuật tiên tiến nhất ngay tại Việt Nam.

Tại triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày và trình diễn sản phẩm, kết nối doanh nghiệp và thuyết trình kỹ thuật chuyên sâu giúp cập nhật thông tin, giải đáp các vướng mắc trong quá trình vận hành các trang thiết bị và phương tiện chiến đấu chuyên ngành cùng các hoạt động văn hóa giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao "Hổ mang chúa" Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO