Vì sao gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý?

05/08/2023 14:00

Nằm trong kế hoạch khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về thủ tục pháp lý thế nhưng vì nhiều nguyên nhân, gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa thể khơi thông.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp lần thứ ba với Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư công của thành phố.

Theo báo cáo, có 5 dự án bất động sản đang được giải quyết vướng mắc nhưng các sở, ngành vẫn chưa có ý kiến. 5 dự án này gồm: Dự án tại số 3A-3B Tôn Đức Thắng, Q.1 của CTCP Kinh doanh Địa ốc Phương Nam 3A-2; dự án căn hộ Lê Thành, Q.Bình Tân của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Lê Thành;

Dự án Khu nhà ở thấp tầng Tâm Đại Thành của Công ty TNHH Bất động sản Tâm Đại Thành Công; dự án Moonlight Centre Point của CTCP Địa ốc Vĩnh Tiến; và dự án Khu dân cư NBB Garden III của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) trước ngày 10/8/2023 để tổng hợp, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định trước ngày 15/8/2023, không được chậm chễ.

Gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý. (Ảnh: Hoàng Hà)

Đối với 41 dự án bất động sản không đáp ứng điều kiện có quyền sử dụng đất ở để được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở KH&ĐT rà soát, làm việc với nhà đầu tư theo hai hướng.

Thứ nhất, đề xuất nhà đầu tư thay đổi mục tiêu từ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

Thứ hai, trường hợp nhà đầu tư vẫn muốn đầu tư nhà ở thương mại thì đề nghị nghiên cứu phương án lựa chọn nhà đầu tư dự án nhà ở thương mại theo hình thức đấu thầu.

Với những dự án bất động sản đã nhận đủ ý kiến của các sơ quan liên quan, không vướng mắc pháp lý và Sở KH&ĐT đã có báo cáo, UBND TP.HCM sẽ xem xét chấp thuận hoặc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trong thời gian sớm nhất.

Ngoài các dự án trên, UBND TP.HCM còn chỉ đạo các sở, ngành có ý kiến rõ ràng về các vướng mắc trong lĩnh vực phụ trách đối với 3 dự án bất động sản.

Đó là: Tổ hợp cao ốc thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ trên đường Ba Tháng Hai, P.15, Q.11; Chung cư 100 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1; Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn, office-tel tại số 428 – 430 Nguyễn Tất Thành, P.18, Q.4.

Bài liên quan
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO