Vì sao diễn viên Ngọc Lan đổi ý, khẳng định tiếp tục hợp đồng bảo hiểm?

20/04/2023 19:25
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau những ồn ào liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life), sáng nay (20/4) hai bên đã có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM.

Buổi gặp gỡ 2 bên: diễn viên Ngọc Lan và công ty bảo hiểm sáng nay, đã đi đến "những thống nhất và đồng thuận giữa hai bên trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm" của khách hàng Ngọc Lan tại MVI Life.

"Qua quá trình thực hiện hợp đồng, tôi nhận thấy có một vài điều chưa thỏa đáng. Sau khi làm việc với ban lãnh đạo công ty, chúng tôi đã đạt được đồng thuận để tôi có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của Lan”, diễn viên Ngọc Lan cho hay.

Việc diễn viên trước đó bức xúc, khóc trong lúc livestreams cảnh báo mọi người về hợp đồng bảo hiểm đóng phí 74 năm, đến giờ cô vẫn quyết định tiếp tục thực hiện hợp đồng này khiến nhiều người thắc mắc.

Theo luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng VPLS Tinh Thông Luật, có thể thấy thỏa thuận điều chỉnh hợp đồng giữa nữ diễn viên Ngọc Lan và công ty bảo hiểm là phù hợp với quy định pháp luật.

Theo luật sư, căn cứ vào Điều 16 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 quy định việc giao kết và thực hiện hợp đồng bảo hiểm phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự và các nguyên tắc được quy định tại Điều này.

Tại Điều 3 Bộ luật dân sự 2015 lại có quy định về nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự như sau: Mọi cá nhân, pháp nhân đều bình đẳng, không được lấy bất kỳ lý do nào để phân biệt đối xử; được pháp luật bảo hộ như nhau về các quyền nhân thân và tài sản. Cá nhân, pháp nhân xác lập, thực hiện, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của mình trên cơ sở tự do, tự nguyện cam kết, thỏa thuận.

Mọi cam kết, thỏa thuận không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội có hiệu lực thực hiện đối với các bên và phải được chủ thể khác tôn trọng. Cá nhân, pháp nhân phải xác lập, thực hiện, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của mình một cách thiện chí, trung thực.

Việc xác lập, thực hiện, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự không được xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác. Cá nhân, pháp nhân phải tự chịu trách nhiệm về việc không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ dân sự.

Như vậy, thỏa thuận điều chỉnh hợp đồng giữa nữ diễn viên Ngọc Lan và công ty bảo hiểm là phù hợp với quy định pháp luật, trên nguyên tắc các cam kết thoả thuận là tự nguyện, không vi phạm điều cấm của luật pháp hay đạo đức.

Trước đó, ngày 14/4/2023, Công ty MVI Life đã có buổi làm việc với Ngọc Lan. Tại buổi làm việc, khách hàng Ngọc Lan khẳng định cô nhận thấy chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện trên hợp đồng.

Đó là lý do cô thực hiện livestream với chủ đích nhằm lưu ý mọi người tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết.

Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ, kể từ sau khi ly hôn và trở thành mẹ đơn thân, cô đã chọn mua bảo hiểm để đảm bảo rằng con trai sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính cần thiết trong tình huống có điều gì đó không may xảy đến với cô.

"Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện hợp đồng, tôi nhận thấy có một vài điều chưa thỏa đáng. Sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life, chúng tôi đã đạt được đồng thuận để tôi có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại đây, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của Lan”, diễn viên cho hay.

Về hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Ngọc Lan, phía MVI Life thừa nhận, việc chưa được tư vấn rõ về các điều khoản có ích cho khách hàng đã khiến cô có những thắc mắc và "đã có cơ hội giải đáp những thắc mắc của Ngọc Lan".

“Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng. Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm", lãnh đạo MVI Life thông tin.

MIV Life tiền thân là Aviva, hiện thuộc Tập đoàn Manulife sau khi Manuilfe hoàn tất mua lại Aviva từ đầu tháng 3/2022.

Trước đó, vụ việc gây “nóng” dư luận sau khi diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tiếp trên Facebook, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỷ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỷ đồng.

Ngọc Lan khẳng định trong nước mắt rằng sau khi khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, cô mới vỡ lẽ hợp đồng của cô có thời hạn đóng phí lên đến 74 năm.

Tuy nhiên, sau đó cô đã đính chính thông tin và cho rằng do chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí bảo hiểm nên đã hiểu nhầm rằng bắt buộc phải đóng phí đến 74 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao diễn viên Ngọc Lan đổi ý, khẳng định tiếp tục hợp đồng bảo hiểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO