Vì sao De Gea bị loại khỏi World Cup 2022

30/10/2022 14:45

Sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha của thủ thành David De Gea có thể sẽ chính thức khép lại kể từ World Cup 2022.

Trong danh sách đăng ký sơ bộ gồm 55 cầu thủ của đội bóng xứ đấu bò gửi lên FIFA, HLV Luis Enrique đã gạch tên thủ thành 31 tuổi. Theo tờ AS, De Gea thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị, dù HLV Luis Enrique triệu tập tới 5 người gác đền.

Tờ AS tiết lộ các thủ thành này gồm David Raya (Brentford), Robert Sanchez (Brighton) và Unai Simon (Athletic Bilbao) gần như chắc suất đến Qatar. Hai cầu thủ Kepa Arrizabalaga (Chelsea) và David Soria (Getafe) trong diện dự phòng.

Như vậy, lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ qua, David De Gea - thủ thành số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha trong nhiều giải đấu quốc tế, sẽ phải ở nhà xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh qua… màn hình tivi. Đây là thực tế đáng thất vọng đối với một thủ thành giàu kinh nghiệm và danh tiếng như De Gea, dù cho anh không gặp chấn thương và đang có phong độ khá cao khi thi đấu cho M.U.

Mùa này, De Gea đã thực hiện 105 pha cứu thua cho M.U sau 29 trận, con số cao nhất trong các thủ môn tại Premier League 2021/2022.

1-7539.png
Thủ thành De Gea

Sở hữu phản xạ tuyệt vời, khả năng làm chủ khoảng không, nhưng De Gea không được HLV Enrique trọng dụng vì khả năng chơi chân có phần hạn chế. Nhiều đội bóng lớn hiện nay áp dụng lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới, còn thủ thành sinh năm 1990 thường chỉ có thể phất bóng dài lên phía trên mỗi khi đồng đội chuyền về hay bị đối phương áp sát nhanh.

Đó là điều mà HLV Enrique không ưng ý đối với De Gea. Cựu HLV Barcelona ưa thích sử dụng những thủ thành chơi chân tốt. Và thực tế kể từ ngày vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này lên nắm quyền, De Gea dần bị lãng quên trong màu áo La Roja. Ở Euro 2020, De Gea đã bị đẩy lên trên băng ghế dự bị.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng E với Đức, Costa Rica và Nhật Bản. Theo quy định của FIFA, các đội tuyển phải gửi danh sách sơ bộ 55 cầu thủ muộn nhất ngày 13/11. Một ngày trước trận khai mạc (20/11), các đội tuyển phải chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ dự World Cup 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao De Gea bị loại khỏi World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO