Vì sao công an vào rạp chiếu phim 'Mai' kiểm tra?

Hoàng Hướng| 28/02/2024 12:37

Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TPHCM) kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim "Mai" tại rạp chiếu Cinestar trên đường Nguyễn Trãi.

Ngày 28/2, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng vào rạp đang chiếu phim Mai kiểm tra.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào tối 26/2 tại rạp chiếu Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện UBND phường Nguyễn Cư Trinh cho biết, việc kiểm tra được thực hiện theo quy định của UBND quận 1.

Vì sao công an vào rạp chiếu phim Mai kiểm tra? - 1

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất độ tuổi của khán giả xem phim "Mai" (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo vị đại diện này, những ngày vừa qua, theo phản ánh từ báo chí và dư luận xã hội về việc có trẻ em dưới 18 tuổi vào rạp xem phim Mai -  bộ phim gắn nhãn T18 (dành cho khán giả trên 18 tuổi) nên Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội đã kiểm tra theo quy định.

"Đoàn công tác đã thực hiện kiểm tra đầu giờ chiếu. Chỉ kiểm tra những người nghi vấn dưới 18 tuổi chứ không kiểm tra toàn bộ khách trong rạp. Để xác định độ tuổi, lực lượng chức năng yêu cầu người xem xuất trình căn cước công dân. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này chấp hành đúng quy định, không phát hiện vi phạm", vị này nói.

Sau khi đăng tải, đoạn clip lực lượng chức năng vào rạp chiếu phim Mai kiểm tra nhanh chóng được lan truyền. Nhiều người cho rằng bộ phim này có cảnh "nóng", việc kiểm tra độ tuổi là điều cần thiết vì nhiều học sinh không chấp hành quy định.

Về vấn đề này, hệ thống rạp chiếu phim Cinestar cũng cho biết: "Đây là quy trình kiểm tra thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ cụm rạp nào trên cả nước". Ngoài ra, Theo Luật Thanh tra 2010 có các hình thức thanh tra như sau: Thanh tra theo kế hoạch, thanh tra thường xuyên và thanh tra đột xuất.

Thanh tra đột xuất được tiến hành khi phát hiện cơ quan, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật, hoặc theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng hoặc do Thủ trưởng Cơ quan Quản lý Nhà nước có thẩm quyền giao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao công an vào rạp chiếu phim 'Mai' kiểm tra?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO