Vì sao chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta ăn hạt óc chó đen?

HÀN LÂM (THEO STYLECRAZE)| 24/08/2022 20:27

Hạt óc chó đen được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn óc chó thông thường nên cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Vì sao chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta ăn hạt óc chó đen?
Óc chó đen là loại quả nổi tiếng của Bắc Mỹ rất có lợi cho cơ thể (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu tại trường Đại học Bang Pennsylvania (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng axit omega-3 alpha-linolenic trong hạt óc chó đen giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các nguy cơ gây viêm nhiễm ở đường tim mạch. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm mức lipid và cholesterol LDL.

2. Chống lại bệnh ung thư

Quả óc chó đen chứa một số hợp chất chống khối u như axit ellagic và juglone có  khả năng chống ung thư và ngăn chặn sự phát triển của khối u. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan (Hoa Kỳ) cho thấy, juglone có tác dụng làm giảm quá trình hình thành tế bào ung thư dạ dày ở người.

Ngoài giúp chống ung thư, quả óc chó đen còn giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)
Ngoài giúp chống ung thư, quả óc chó đen còn giúp giảm cân hiệu quả.

3. Kháng khuẩn

Chất tannin được tìm thấy trong quả óc chó đen có tác dụng kháng khuẩn. Một đánh giá được công bố trên Tạp chí Nha khoa Quốc tế cho thấy chất chiết xuất từ ​​nước của vỏ quả óc chó đen có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây bệnh.

4. Hỗ trợ giảm cân

Các axit béo không bão hòa trong quả óc chó đen làm tăng cảm giác no. Nghiên cứu bởi Bệnh viện Đại học Maastricht (Hà Lan) cũng cho thấy rằng tiêu thụ 30 gram quả óc chó mỗi ngày  sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Lá của cây óc chó đen đã được sử dụng để điều trị tiêu chảy, chứng đau bụng và đau ruột. Ngoài ra, dầu óc chó có chứa  axit linoleic với đặc tính chống viêm, giúp điều trị viêm ruột và các rối loạn đường tiêu hóa khác.

6. Giảm lượng đường trong máu

Một đánh giá được công bố trên Tạp chí Y học Truyền thống ở Châu Phi cho thấy quả óc chó đen có tác dụng hạ đường huyết, giảm lượng đường trong máu (nghiên cứu thực hiện ở chuột mắc bệnh tiểu đường)

Ngoài ra, hạt óc chó đen có các hoạt tính sinh học như quercetin-3-O-glucoside có đặc tính chống bệnh tiểu đường.

7. Cải thiện giấc ngủ

Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan dồi dào, một loại axit amin tạo ra serotonin giúp cải thiện giấc ngủ. Tiêu thụ 30 gram óc chó đen mỗi ngày giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta ăn hạt óc chó đen?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO