Vì sao Black Friday ở Mỹ năm nay sẽ kéo dài hơn thường lệ?

18/11/2021 07:07

Năm nay, ngày hội mua sắm Black Friday ở Mỹ sẽ kéo dài một tháng do "tắc nghẽn" nguồn cung.

Nếu là tín đồ mua sắm, chắc hẳn nhiều người đang rất quan tâm đến những thông tin xoay quanh ngày hội mua sắm Black Friday (thứ Sáu đen tối). Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 26/11/2021.

Không chỉ tạo nên cơn sốt ở Mỹ, các nước châu Âu, ngày hội giảm giá Black Friday đã trở nên phổ biến tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong thời điểm này, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá rầm rộ để hút khách. Trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 75%, thậm chí lên đến 80%, 90%. Do đó, Black Friday được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Tờ Washington Times đưa tin, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự gián đoạn nguồn cung, ngày Black Friday năm nay bắt đầu sớm hơn và sẽ kéo dài hơn. Hiện tại, hầu như không còn hàng hóa trong các kho hàng ở Mỹ và nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu do tắc nghẽn tại các cảng, thiếu hụt nhân viên vận tải và sự phức tạp của các quy tắc thương mại quốc tế.

Những hạn chế do đại dịch đã buộc các doanh nghiệp phải mở rộng thương mại trực tuyến và giao hàng để bù đắp cho doanh thu tại các cửa hàng cũng như giảm diện tích nhà kho. Nhiều người đã giảm mua từ các nhà cung cấp nước ngoài vì không đủ nhu cầu. Thời điểm nay, khi nền kinh tế đã bắt đầu phục hồi, các công ty không thể nhanh chóng cung cấp đủ hàng hóa cho người tiêu dùng, dẫn đến sự tăng giá đáng báo động.

Các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Target, Best Buy, Costco và Kohl's đã bắt đầu ngày Black Friday sớm hơn bình thường, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng không săn hàng giảm giá sau Lễ Tạ ơn.

Các vấn đề trong chuỗi cung ứng toàn cầu do tắc nghẽn tại các cảng, thiếu hụt xe tải và các quy tắc thương mại quốc tế phức tạp đã làm chậm đáng kể việc giao hàng, dẫn đến việc trống kho và đẩy giá cao hơn.Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Premise cho biết, người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu mua sắm quà tặng sớm cho ngày lễ vì lo sợ sẽ thiếu hàng vào cuối năm. Giám đốc điều hành Premise, Dakid Bischof thông tin, nếu năm ngoái, giữa đại dịch, các nhà bán lẻ thu xếp được đợt bán hàng kéo dài nhờ số lượng bán hàng trực tuyến tăng lên, thì lần này tại các kho hàng ở Mỹ, hầu hết mọi thứ đã kết thúc và kể cả trong trường hợp giao hàng, hàng hóa sẽ không thể chuyển đến địa chỉ do thiếu tài xế.

Black Friday là ngày thứ 6 của tuần thứ tư trong tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp ở khắp nơi trên thế giới.

Sở dĩ gọi là Black (đen), vì trước đây các cửa hàng sẽ đánh dùng bút màu đen để ghi chú các khoản lợi nhuận. Còn màu đỏ để ghi những khoản lỗ thâm hụt. Càng nhiều màu đen trong sổ sách thì chứng tỏ càng có lời. Do đó chữ Black màu đen cũng từ đây mà ra. Nhầm ám chỉ ngày này các cửa hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận khách hàng./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Black Friday ở Mỹ năm nay sẽ kéo dài hơn thường lệ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO