Vì sao Bayern Munich trừ lương cầu thủ không tiêm vắc xin phòng COVID-19?

BÌNH AN (tổng hợp)| 25/11/2021 07:00

Bayern Munich đang gây tranh cãi khi quyết định trừ lương với 5 cầu thủ được xác định chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, khi CLB này đang bị ‘tàn phá’ bởi dịch.

Buổi sáng hôm sau trận thua Augsburg ở Bundesliga, Bayern Munich thông báo tin không vui là 4 cầu thủ: Serge Gnabry, Jamal Musiala, Eric Maxim Choupo-Moting và Michael Cuisance phải cách ly vì tiếp xúc với một người đã dương tính COVID-19.

Trước đó, tiền vệ Kimmich đã bị cách ly và phải vắng mặt trong trận derby Bavaria kể trên. Đây là lần thứ hai Kimmich phải cách ly sau khi đã bị “nhốt” tại ĐT Đức và không thể tham gia hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022. Cũng như Kimmich, cả 4 cầu thủ trên được xác định là chưa tiêm vắc xin.

3258409-66685448-2560-1440.jpg
Choupo-Moting, Gnabry và Musiala bị cho là chưa tiêm vắc xin

Tờ Bild và một loạt báo Đức cho biết, trước tình trạng COVID-19 đang tấn công dữ dội toàn đội, Ban lãnh đạo Bayern đã đi đến một quyết định gây tranh cãi là trừ lương tất cả các cầu thủ không chịu tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc bị cách ly không thể thi đấu. Thông báo của Bayern nêu rõ, việc cầu thủ không tiêm vắc xin, hoặc bị cách ly không thể thi đấu đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội.

Bayern Munich đã hành quân đến Kiev (Ukraine) gặp chủ nhà Dinamo Kiev ở Champions League mà không có các cầu thủ kể trên khiến đội gặp rất nhiều khó khăn trong thời tiết mưa tuyết và thiếu hụt lực lượng. HLV Nagelsmann trong buổi họp báo trước trận với Dinamo Kiev khi được hỏi về vấn đề trừ lương tỏ ra khá khó chịu khi thông tin được tiết lộ ra bên ngoài.

Gây tranh cãi nhất là trường hợp của Kimmich, tiền vệ này kiên quyết từ chối tiêm vắc xin dù luôn ủng hộ cộng đồng làm điều này. Thậm chí anh còn cùng với Leon Goretzka lập hẳn một quỹ từ thiện hỗ trợ phòng chống COVID-19 và tiêm vắc xin.

Báo chí Đức cho biết sau trận đấu với Augsburg, Ban lãnh đạo Bayern đã làm việc với Kimmich và các cầu thủ chưa được tiêm phòng khác để thảo luận về tình hình và những hậu quả có thể xảy ra.

59701727_303.jpg
Bayern Munich đang gặp khó vì COVID-19.

Khi đề nghị trừ lương đưa ra, các cầu thủ kể trên đã phản ứng gay gắt và được cho là xem xét kiện ra tòa, vì không có “chế tài” nào trong thỏa thuận lao động. Cụ thể như trường hợp của Kimmich, một trong những người hưởng lương cao nhất đội, sẽ mất gần 400.000 euro mỗi tuần.

Thông tin mới nhất cho biết thực tế Musiala và Serge Gnabry đã được tiêm vắc xin chứ không phải “từ chối tiêm”. Tuy nhiên, HLV Nagelsmann cho biết: “tôi không được thông báo. Nhưng nếu là sự thực, tôi rất vui cho cả hai”.

Bóng đá Đức và Bayern Munich đang phải đối mặt với nguy cơ lớn trước làn sóng COVID-19 quay lại. Chỉ riêng tại Bayern, người “phát pháo” đầu tiên là HLV trưởng Nagelsmann, bị phát hiện dương tính trước trận gặp Benfica ở lượt đi Champions League. Ông phải cách ly tại nhà, nhường quyền chỉ đạo trên sân cho trợ lý Dino Toppmoller trong 3 trận.

5396d9952098937113e3525c3a8cd382833330f4.jpg
Kimmich mất gần 400.000 euro mỗi tuần vì không tiêm vắc xin.

Ngay sau đó đến lượt trung vệ Niklas Sule dương tính khi tập trung ĐT Đức và phải cách ly đến hiện nay chưa trở lại. Người tiếp xúc gần với Sule chính là Kimmich, cũng phải cách ly. Chưa hết, hậu vệ trẻ Josip Stanisic cũng dương tính và vắng mặt trong 2 trận vừa qua. Bây giờ, đến lượt 4 cầu thủ kể trên.

Dễ hiểu vì sao Bayern đi đến quyết định trừ lương cầu thủ không đồng ý tiêm vắc xin. Chính HLV trưởng Nagelsmann cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ vắc xin: "Với tỷ lệ lây nhiễm hiện tại, bạn có khả năng tiếp xúc với người nhiễm bất cứ lúc nào. Chúng ta không sống ở Alaska, nơi cứ 750km gặp một con nai và 1400km gặp một người”.

3.png
HLV Nagelsmann mới trở lại chỉ đạo sau dương tính COVID-19.

Mới đây đến lượt GĐTT Salihamidzic cũng tuyên bố quan điểm của CLB: "tiêm phòng là cách nhanh nhất để thoát khỏi đại dịch". Cựu GĐĐH Rummenigge than thở với đài Sky90 rằng Bayern: "đã thử mọi cách để giải quyết vấn đề và tìm ra giải pháp, nhưng điều này đã không hiệu quả. Việc cắt giảm lương những cầu thủ không tiêm chủng sẽ là tín hiệu kiên quyết từ câu lạc bộ”.

59440530_303.jpg
COVID-19 đang đe dọa bang Bayern.

Theo trung tâm bệnh truyền nhiễm của Viện Robert Koch, bang Bayern có tỷ lệ ca dương tính mỗi tuần là là 625,3/100.000 dân, cao hơn con số toàn quốc là 340,7, mức cao nhất mọi thời đại của Đức. Đây cũng là bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp thứ năm trong số 16 bang của Đức.

Theo tờ DW, chính quyền bang Bayern đang tính đến phương án giới hạn lượng khán giả đến sân còn 25% sức chứa. Chính quyền bang cũng dự định áp dụng quy định “2G plus", bắt buộc khán giả dù đã được tiêm phòng hoặc đã hồi phục, đều buộc phải cung cấp xét nghiệm âm tính mới được vào sân.

Theo Bild, Sport1, Bavaria Football
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Bayern Munich trừ lương cầu thủ không tiêm vắc xin phòng COVID-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO