VFF sẽ định hướng truyền thông với huấn luyện viên Philippe Troussier

Thanh Vũ| 29/01/2024 18:30

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sẽ định hướng lại huấn luyện viên Troussier và ban huấn luyện tuyển Việt Nam về cách tiếp cận truyền thông.

VFF sẽ định hướng truyền thông với huấn luyện viên Philippe Troussier
Huấn luyện viên Troussier cần phân biệt truyền thông chính thống với những thông tin trên mạng xã hội. Ảnh: Minh Dân

Trong quá trình thi đấu Asian Cup 2023, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Philippe Troussier - đã có những phát biểu không hay về công tác truyền thông nước nhà.

"Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam", ông Philippe Troussier nói sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại sớm từ vòng bảng Asian Cup 2023.

Sau sự việc trên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, sẽ có những công tác định hướng truyền thông cho huấn luyện viên Troussier và cả ban huấn luyện. Nhà cầm quân người Pháp cần phân biệt rõ báo chí và tin tức trên mạng xã hội là 2 khía cạnh khác nhau.

Huấn luyện viên Philippe Troussier có những phát ngôn không tốt về truyền thông ở Asian Cup 2023. Ảnh: AFC
Huấn luyện viên Philippe Troussier có những phát ngôn không tốt về truyền thông ở Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

"Dù đội tuyển thi đấu không thành công ở Asian Cup 2023 nhưng chúng ta có thể thấy được sự cố gắng của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Về dư luận và truyền thông thì có rất nhiều chiều. VFF sẽ định hướng lại cho huấn luyện viên trưởng và ban huấn luyện. Cần phải nhìn nhận lại truyền thông chính thống với những thông tin từ mạng xã hội. Mạng xã hội có rất nhiều luồng ý kiến, khó kiểm soát" - ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch VFF, chia sẻ.

Ông Vũ cũng hi vọng, tất cả chung tay để tạo ra đội tuyển mạnh trong thời gian tới.

"Tuyển Việt Nam không phải của riêng huấn luyện viên trưởng hay VFF, đội tuyển là của cả đất nước. Để đạt thành tích cần sự chung tay của các cá nhân và tập thể, ban huấn luyện cần có điều chỉnh sau mỗi giải đấu. Dù thành công hay thất bại cũng cần nhìn nhận, rút ra bài học. Mục tiêu sắp tới là đạt kết quả tốt nhất ở vòng loại World Cup 2026" - ông Vũ nói thêm.

Đội tuyển Việt Nam trải qua chuỗi trận thất vọng khi thua đến 8 trong 9 trận gần nhất dưới thời huấn luyện viên Troussier. Mục tiêu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam chính là 2 trận vòng loại World Cup 2026 với tuyển Indonesia trong tháng 3.Ông Vũ cũng khẳng định, vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và giành thành tích ở AFF Cup 2024 là 2 mục tiêu quan trọng của huấn luyện viên Troussier cùng đội tuyển. Đây là điều khoản có trong hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Troussier.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VFF sẽ định hướng truyền thông với huấn luyện viên Philippe Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO