VFF kiến nghị FIFA xem xét trọng tài: Đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam

Minh Ngọc| 09/09/2021 13:05

Lần đầu tiên trong lịch sử VFF gửi thư tới FIFA yêu cầu xem xét lại trọng tài sau khi ông Al-Jassim quyết định sai làm ảnh hưởng kết quả trận Việt Nam vs Australia.

Hiếm khi một liên đoàn thành viên gửi thư đến FIFA về vấn đề trọng tài, mà khi chuyện đó xảy ra thì hẳn phải có một nỗi ấm ức rất lớn. Hiệp hội bóng đá Anh (FA) khiếu nại lên FIFA sau khi bị từ chối một bàn thắng mười mươi trong trận thua Đức ở World Cup 2010. Morocco cũng làm như vậy khi họ đánh rơi điểm số một cách tức tưởi trong 2 trận liên tiếp trước Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Đối với đội tuyển Việt Nam, sự ấm ức không chỉ là một quả phạt đền bị đánh cắp. Thầy trò HLV Park Hang Seo nếm trải sự nghiệt ngã trong 2 trận đấu liên tiếp, ở một sân chơi mà lẽ ra điều đó không được xảy ra khi các trọng tài đã có sự hỗ trợ của đầy đủ mọi phương tiện tốt nhất, rõ ràng nhất.

VFF kiến nghị FIFA xem xét trọng tài: Đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam - 1

Trọng tài người Qatar gây tranh cãi ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia.

Không thể ngăn cản luồng suy nghĩ về việc đội bóng lính mới bị chèn ép khi chân ướt chân ráo xuất hiện ở một sân chơi vốn được coi là chỉ dành cho những ông lớn.

Australia, hay Nhật Bản, Ả Rập Xê Út có thể sẽ không phản ứng và tiếc nuối nhiều đến vậy nếu gặp bất lợi vì một quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Họ có rất nhiều cơ hội để sửa sai và bù lại phần thiệt thòi đó, bằng trình độ của mình.

Tuy nhiên, các đội bóng ở thế yếu thì lại là câu chuyện khác. Để đấu được với những ông lớn đẳng cấp World Cup, mội đội bóng ở tầm Đông Nam Á như Việt Nam vốn đã phải nỗ lực tới hơn 100% khả năng. Vì thế, một quyết định đáng tranh cãi của trọng tài có thể là một đòn chí tử đánh vào thứ duy nhất mà họ có thể dựa vào để đối đầu với các đối thủ mạnh - đó là hi vọng.

Video: Trọng tài từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền

Việc VFF phàn nàn lên FIFA tất nhiên không thể sửa được kết quả thất bại của đội nhà. Đội tuyển Việt Nam chưa chắc thắng, cũng chẳng tiến gần đến World Cup hơn được bao nhiêu nếu chọc thủng lưới Australia từ quả phạt đền.

Thứ mà đội bóng của chúng ta cần không phải là bù lại phần thiệt thòi đó. Bóng đá Việt Nam muốn được đối xử công bằng. Đội tuyển Việt Nam có quyền được tranh đấu ở một môi trường mà công tác cầm cân nảy mực phải tương xứng với đẳng cấp chuyên môn.

Thầy trò HLV Park Hang Seo thua kém các đối thủ trong bảng đấu về trình độ và danh tiếng. Đó là sự yếu thế mà chúng ta chấp nhận về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, ở một sân chơi tầm cỡ thế giới với cánh cửa dẫn thẳng đến World Cup, đội tuyển Việt Nam có quyền đòi hỏi được đối xử ngang hàng như các ông lớn.

Lời nhắn của VFF gửi đến FIFA có ý nghĩa như vậy. Đó là tiếng nói của một nền bóng đá thuộc diện "vô danh tiểu tốt" đã từng bước tiến bộ để chạm tới sân chơi này.

Xa hơn, với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, tiếng nói của VFF sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC.

Theo lịch, trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là gặp đội tuyển Trung Quốc tại UAE vào ngày 7/10, trước khi cả đội di chuyển tới Oman để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VFF kiến nghị FIFA xem xét trọng tài: Đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO