VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park

18/10/2022 17:55

VFF đang tính toán các phương án tìm người thay thế HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam. Ngoài ra, VFF muốn HLV Gong Oh Kyun tập trung tối đa cho nhiệm vụ ở U23 Việt Nam.

Một lãnh đạo VFF chia sẻ, Thường trực VFF đã họp và có định hướng trong việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam sau khi ông Park Hang Seo kết thúc hợp đồng.

VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park - 1

VFF muốn HLV Gong Oh Kyun tập trung dẫn dắt U23 Việt Nam (Ảnh: Duy Hiếu).

Theo vị lãnh đạo này, VFF tiếp tục tin tưởng vào một HLV ngoại. Đó là một nhà cầm quân có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch rất "sáng". "Chắc chắn chúng tôi sẽ phải tìm HLV phù hợp để duy trì và nâng cao thành tích của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế", vị lãnh đạo VFF cho hay.

Bên cạnh đó, VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay thế ông Park. Hiện tại VFF đang tiến hành đàm phán hợp đồng để có thể ký lâu dài với ông Gong, mà nhiệm vụ quan trọng của năm 2023 là dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32 tại Campuchia và sau đó là Asiad tại Qatar.

Trợ lý Lee Young Jin cũng không nằm trong phương án thay thế ông Park. Lãnh đạo VFF đang tính đến việc có thể mời cựu HLV đội U19 Việt Nam Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bài toán khó cho lãnh đạo VFF nhiệm kỳ 9 là vấn đề tiền lương khá cao của chiến lược gia người Pháp.

VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park - 2

VFF khẳng định sẽ tìm HLV nước ngoài để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo (Ảnh: Hải Long).

Hiện tại, VFF đang tập trung chuẩn bị cho đại hội khóa 9, diễn ra vào ngày 6/11 tới. Sau khi kiện toàn bộ máy lãnh đạo, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc và đàm phán với HLV mới thay cho ông Park Hang Seo. Được biết, Ban tổng thư ký VFF sẽ làm việc với các ứng viên để lựa chọn được người phù hợp, tốt nhất dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

"Trước mắt, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ tập trung chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022. Thời hạn hợp đồng giữa hai bên tới tháng 1/2023 mới kết thúc.

Từ nay tới đó VFF đồng thời triển khai các công việc quan trọng như đại hội hay AFF Cup, một mặt lựa chọn và đàm phán với các ứng viên thay HLV Park Hang Seo", đại diện VFF cho hay.

Ngày 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Park Hang Seo sau ngày 31/1/2023. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Quyết định không gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo được VFF tôn trọng. Tổng thư ký VFF Lê Hoài An cho biết khi đàm phán hợp đồng, nếu một trong hai bên không đồng ý thì cũng không thể tiếp tục gắn bó.

VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park - 3

HLV Shin Tae Yong là ứng cử viên thay thế HLV Park (Ảnh: AP).

VFF rất muốn tái ký hợp đồng với ông Park để hướng tới Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông cần nghỉ ngơi sau 5 năm với rất nhiều áp lực.

Đặc biệt, sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo muốn mở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Đây là ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân sinh năm 1957.

Lúc này, người hâm mộ đặt câu hỏi liệu VFF có thể tìm được một người giỏi để duy trì và phát triển thành tích của bóng đá Việt Nam? Thời điểm nào thì VFF tiến hành cuộc đàm phán với người mới để chuẩn bị cho cuộc chuyển giao ở đội tuyển?

Theo giới chuyên môn đánh giá, VFF đang có khá nhiều sự lựa chọn cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đó là những gương mặt được đánh giá cao như Kiatisuk, Shin Tae Yong… Đây là những ứng viên được báo chí nói tới nhiều nhất sau khi HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Philippe Troussier cũng là một ứng viên có thể được VFF quan tâm. Ông Philippe Troussier là người am hiểu bóng đá Việt Nam khi có 3 năm dẫn dắt U19 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ từng được ông đào tạo đang trưởng thành có thể kể đến là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang...

Nếu tiếp tục là một HLV ngoại người Hàn Quốc, HLV Chung Hae Seong cũng là một gợi ý cho VFF. Nhà cầm quân này có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam. Ông từng dẫn dắt HA Gia Lai, CLB TPHCM ở V-League.

VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park - 4
Bài liên quan
  • Vì sao VFF chia tay HLV Park Hang Seo?
    Sau 5 năm gắn bó với rất nhiều thành công, việc VFF và HLV Park Hang Seo nói lời chia tay khiến người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO