VFF: "HLV Park Hang Seo chủ động chia tay bóng đá Việt Nam"

17/10/2022 17:47

Gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt một đội tuyển hay CLB nào khác sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn thực hiện giấc mơ lớn nhất của mình.

Xem thêm: HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam vào đầu năm 2023

Trưa 17/10, VFF thông báo không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Như vậy, hai bên sẽ kết thúc mối lương duyên vào ngày 31/1/2023, không lâu sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Điều này cũng có nghĩa AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo tiết lộ của một lãnh đạo VFF, VFF rất muốn gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, nhưng ông Park là người đưa ra ý nguyện chia tay sau 5 năm gắn bó.

VFF: HLV Park Hang Seo chủ động chia tay bóng đá Việt Nam - 1

Huấn luyện viên Park Hang Seo (Ảnh: Mạnh Quân).

"Chuyện gia hạn hợp đồng phải đến từ hai phía. Nếu một bên không đồng ý thì không thể ký hợp đồng được. HLV Park Hang Seo là người chủ động nói lời chia tay", lãnh đạo VFF cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông muốn theo đuổi công việc đào tạo trẻ trong tương lai, chứ không muốn làm nghề cầm quân vì đã có tuổi.

Trong quá khứ, rất nhiều lần HLV Park Hang Seo cho biết mình ước mơ mở một học viện bóng đá mang tên mình. Sau 5 năm thành công với bóng đá Việt Nam, đây là lúc chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện giấc mơ lớn nhất cuộc đời.

Như vậy, gần như khó có chuyện HLV Park Hang Seo dẫn dắt các đội tuyển khu vực như Indonesia, Thái Lan, Singapore… Trước đó, các quốc gia này đều mong muốn có một HLV tài giỏi như ông Park.

Trên thực tế, nhà cầm quân sinh năm 1957 hoàn toàn có thể gắn bó với đội tuyển Việt Nam thêm một thời gian để tiếp tục chinh phục những đấu trường tiếp theo như Asian Cup 2023 hay vòng loại World Cup 2026.

Quyết định ra đi khi đang ở đỉnh cao là điều khó khăn nhưng được xem hợp lý vào thời điểm này. Ông Park sẽ hướng đến những ngày tháng cuối của hợp đồng bằng một tâm thế mới.

Hiện tại, có nhiều ứng viên được cho có thể ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam như Gong Oh Kyun, Kiatisuk, Shin Tae Yong... Tuy vậy, tất cả mới chỉ ở mức đồn đoán. Dẫu vậy, chắc chắn người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ gặp những áp lực lớn vì cái bóng của người tiền nhiệm quá lớn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sau những gì HLV Gong Oh Kyun đã tạo dấu ấn cùng U23 Việt Nam, người hâm mộ cũng chờ đợi một diện mạo mới từ một nhà cầm quân mới ở đội tuyển Việt Nam.

Câu chuyện tìm người thay ông Park sẽ được nhiều người quan tâm trong vài tháng tới. Trước mắt, HLV Park Hang Seo dồn toàn lực cùng đội tuyển Việt Nam quyết giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 như là lời chia tay đẹp với bóng đá Việt Nam. Sau đó, ông Park muốn có thời gian dành cho gia đình sau 5 năm xa nhà.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    VFF: "HLV Park Hang Seo chủ động chia tay bóng đá Việt Nam"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO