VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam

08/09/2021 20:01

VFF đề nghị FIFA và AFC chấn chỉnh công tác trọng tài tại vòng loại cuối World Cup 2022, sau khi tuyển Việt Nam liên tiếp nhận thiệt thòi từ quyết định của Vua sân cỏ.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa có thư gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup.

Trong thư, VFF nhấn mạnh tới sự hỗ trợ rất tích cực của FIFA và AFC với công tác chuẩn bị tổ chức trận tuyển Việt Nam và Australia. Đặc biệt, lần đầu tiên công nghệ VAR được lắp đặt và sử dụng trên sân Mỹ Đình. Toàn bộ chi phí thuê thiết bị do AFC chi trả.

VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam
Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim từ chối penalty cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, theo VFF, trọng tài làm nhiệm vụ trận tuyển Việt Nam vs Australia đã có quyết định sai dù đã kiểm tra VAR rất kỹ. Điều này khiến tuyển Việt Nam mất đi một quả phạt đền, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

"Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật. Tuy nhiên, ở trận tuyển Việt Nam- Australia, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", thư của VFF nhấn mạnh.

VFF mong muốn FIFA chấn chỉnh công tác trọng tài nhằm bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu.

"Đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu", VFF chốt lại.

VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Ở trận tuyển Việt Nam- Australia, Hồng Duy có tình huống sút bóng trúng tay cầu thủ Australia trong vòng cấm. Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim sau khi tham khảo VAR đã từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Sau trận đấu, HLV Graham Arnold của Australia thừa nhận rất lo khi học trò để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng cuối cùng công nghệ VAR lại đứng về đội khách.

Tổ trọng tài điều hành trận tuyển Việt Nam- Australia đều là người Qatar (bao gồm cả 2 trợ lý VAR).

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn: Truyền hình FPT)

Đại Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO