Về quê nội, tôi sốc khi thấy cô gái mặc đồ ngủ bước ra từ phòng vợ chồng tôi, còn ngang nhiên gọi mẹ chồng là mẹ

25/02/2023 12:45

Thấy mẹ con tôi về mẹ vừa bất ngờ, vừa chột dạ vội giới thiệu: "Đây là con gái của bạn mẹ. Em nó sang chơi 1 - 2 hôm ấy mà".

Hai vợ chồng tôi đều là người tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp rồi gặp và yêu nhau. Lần đầu về nhà anh ra mắt, tôi hơi bất ngờ về gia thế nhà bạn trai. Trái ngược với vẻ ngoài giản dị, tiết kiệm của anh thì nhà ở quê lại có 3 tầng rộng đẹp, bố mẹ anh đều buôn bán nên kinh tế ổn lắm. Anh bảo không thích khoe mẽ, cũng chẳng có ý định nối nghiệp gia đình nên không muốn kể.

Tính anh ương bướng nên bố con không hợp nhau, chẳng mấy khi ngồi nói chuyện lâu được. Chúng tôi kết hôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nhà trai ai cũng nghĩ anh cưới một cô vợ giỏi giang, nhà vợ giàu có để tương xứng với gia cảnh. Nhưng tôi chỉ là nhân viên văn phòng, bố mẹ ở quê làm nông không có điều kiện. Cũng may bố mẹ chồng quý tôi, vợ chồng tôi làm và sống ở thành phố, ít về quê nên không có vấn đề gì.

Ngay cả khi tôi sinh đẻ, chồng cũng không muốn mẹ lên phụ giúp. Bởi bà còn việc kinh doanh, thêm nữa, chồng sợ mẹ và vợ sống chung dưới một mái nhà sẽ có chuyện. Anh quyết định thuê giúp việc về phụ tôi. Như vậy cũng ổn, tôi vẫn có người chăm con giúp mà không phải sống chung với mẹ chồng.

Bận làm ăn rồi con nhỏ nên 1 năm vợ chồng tôi chỉ về quê được 2 - 3 lần, hoặc dưới quê có công việc mới về. Lần nào về mẹ chồng cũng gói ghém bao nhiêu đồ cho chúng tôi mang lên thành phố. Với tôi, bà là một người mẹ tâm lý, thương con cháu. Ba năm làm dâu tôi chưa bao giờ phải than vãn, thở dài vì điều gì cả. Có lẽ không ở chung, ít va chạm nên mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Về quê nội, tôi sốc khi thấy cô gái mặc đồ ngủ bước ra từ phòng vợ chồng tôi, còn ngang nhiên gọi mẹ chồng là mẹ-1

Đợt này, chồng tôi có chuyến công tác vào Sài Gòn 2 tuần, công ty tôi lại ít việc, tôi quyết định nghỉ phép đưa con về quê chơi với ông bà nội. Cũng lâu rồi cu cậu chưa gặp ông bà. Lần này mẹ con tôi không báo trước cứ thế mà về cho ông bà bất ngờ, tôi cũng không tâm sự gì với chồng cả.

Tranh thủ về sớm, mẹ con tôi về từ sáng tinh mơ, tới nhà ông bà nội mới có 7h sáng. Tay kéo vali, tay bế con vào nhà, thấy mẹ đang lúi húi dưới bếp, chưa kịp chào tôi đã sốc khi thấy cô gái trẻ hơn tôi mặc đồ ngủ, ngáp ngắn ngáp dài bước ra từ phòng vợ chồng tôi gọi mẹ: "Mẹ ơi, nhà mình hết giấy vệ sinh rồi à?". Tôi á khẩu trước màn xuất hiện của người phụ nữ lạ này cùng sự thân mật của cô ta với mẹ chồng.

Thấy tôi, cô ta cười khẩy đi vào bếp ôm mẹ chồng tôi: "Món bún riêu cua này anh Thành (chồng tôi) thích lắm mẹ nhỉ. Mẹ nấu ngon nhất". Còn mẹ thì thở dài đáp lại: "Giá như ngày đấy, chúng mày cưới được nhau thì tốt". Sững sỡ trước câu chuyện của hai người, tôi không biết nên nói sao thì con trai tôi gọi bà nội. Thấy mẹ con tôi về mẹ vừa bất ngờ, vừa chột dạ vội giới thiệu: "Đây là con gái của bạn mẹ. Em nó sang chơi 1 - 2 hôm ấy mà".

Cô ta nhìn tôi, giọng thách thức: "Không phải vì chị, 3 năm trước em mới là con dâu của mẹ. Anh Thành chưa kể cho chị nghe mối tình sâu đậm của tụi em à?". Nghe những lời cô ấy nói mà tôi sốc, hoang mang vô cùng. Tôi gọi hỏi ngay chồng, anh nói trước khi quen tôi anh và cô gái kia thử tìm hiểu 6 tháng. Anh thấy không hợp nên chia tay, còn cô ta cứ đeo bám, rồi tiếp cận bố mẹ anh, mẹ anh quý cô ta nên mới thế này. Sự thân thiết của mẹ chồng với tình cũ của chồng khiến tôi lo lắng, dù chồng khẳng định cả hai chẳng còn gì. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về quê nội, tôi sốc khi thấy cô gái mặc đồ ngủ bước ra từ phòng vợ chồng tôi, còn ngang nhiên gọi mẹ chồng là mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO