Về quê họp lớp, con rể sốc khi chứng kiến hành động của bố vợ ở quán đối diện

13/10/2024 17:31

Biết chuyện, tôi vô cùng ấm ức. Hóa ra, thời gian qua, tôi lại là người gián tiếp tiếp tay cho bố vợ có tiền làm những chuyện sai trái.

Tôi xuất thân từ nông thôn, bố lại mất sớm, mình mẹ tôi tần tảo nuôi tôi khôn lớn, trưởng thành. Vì là nam giới, không hay thể hiện tình cảm nhưng trong thâm tâm tôi rất thương và biết ơn mẹ. Ngay từ lúc đi học, tôi luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng, kiếm thật nhiều tiền để đền đáp công ơn của mẹ, cho mẹ có cuộc sống đủ đầy hơn.

Vì vậy, ngoài lúc học, tôi còn đi làm thêm để tự trang trải cuộc sống. Sau này lúc ra trường, tôi cũng làm nhiều công việc khác nhau cùng một lúc nên cũng có nguồn thu nhập khá tốt.

Năm 27 tuổi, khi đã có nền móng kinh tế tương đối, tôi mới nghĩ đến việc yêu đương và kết hôn. Tôi quen vợ hiện tại cũng trong khoảng thời gian đó. Cô ấy là người cùng quê, kém tôi 2 tuổi và là người khá hiền lành, biết đối nhân xử thế.


Về quê họp lớp, con rể sốc khi chứng kiến hành động của bố vợ ở quán đối diện-1
Con rể sốc khi chứng kiến hành động của bố vợ. Ảnh minh họa.

Ngày dẫn người yêu về ra mắt, mẹ tôi cũng khá ưng nàng dâu tương lai. Chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm thì tính đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên, khi về ra mắt gia đình nhà người yêu, tôi vấp phải sự phản đối gay gắt từ bố vợ tương lai.

Ông cho rằng gia cảnh nhà tôi không phù hợp với gia đình ông. Đặc biệt là vấn đề bố tôi mất từ sớm, tôi không được người cha dạy dỗ nên lo tính cách có phần bị ảnh hưởng. Trong suốt cuộc nói chuyện, ông đều thể hiện sự coi thường hoàn cảnh của tôi. Hết nói trước mặt, ông còn chủ động liên lạc qua điện thoại để yêu cầu tôi tránh xa con gái ông để cô ấy đi quen người có điều kiện tốt hơn.

Khi hai mẹ con bị người khác coi thường, tôi cũng tự ái. Chính tôi đã nghĩ đến việc chia tay vì không muốn mẹ bị lép vế trước bất kỳ ai. Tuy nhiên, người yêu khi đó luôn động viên tôi cố gắng, hai đứa cùng nhau vượt qua khó khăn.

Thậm chí, cô ấy sẵn sàng cãi lời bố mẹ để được ở bên tôi đến cùng. Có lẽ sợ con gái làm liều, cuối cùng, bố vợ cũng phải đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Song, ông vẫn luôn tỏ ra không hài lòng ra mặt với tôi.

Sau hơn 5 năm về chung một nhà, vợ chồng tôi đã có 2 cô con gái. Vợ tôi là người phụ nữ tốt, biết lo chu toàn mọi việc trong gia đình. Lấy được người vợ như vậy, tôi cũng không có gì phải phàn nàn cả.

Chỉ có điều về phía gia đình nhà vợ, suốt bao năm qua, bố vợ vẫn thể hiện là một người rất gia trưởng, luôn cho mình quyền uy, buộc con rể phải nghe theo mọi sự chỉ đạo của ông. Điều đó khiến tôi không mấy thoải mái.


Vợ chồng tôi sinh 2 bé gái và chưa có ý định sinh thêm vì nghĩ con nào cũng là con, không nhất thiết phải có con trai. Thế nhưng lần nào về quê, bố vợ cũng nhắc đi nhắc lại chuyện tôi phải đẻ con trai. Đỉnh điểm, nhiều lần nhà có giỗ chạp, chính ông còn hạ bệ con rể bằng cách không cho ngồi mâm trên vì chỉ sinh toàn con gái.

Dù luôn khinh thường con rể nhưng bố vợ lại không bao giờ chê tiền vợ chồng tôi biếu, thậm chí nhiều lúc ông còn chủ động đề nghị vợ chồng tôi đưa tiền. Tôi vì muốn mọi chuyện bình thường nên cũng đáp ứng hết lần này đến lần khác.

Nào ngờ, bố vợ lại mặc định chuyện biếu xén là nghĩa vụ tôi phải làm. Lần nào về quê không biếu tiền là y như rằng, bố vợ thể hiện thái độ khó chịu ngay. Nửa năm gần đây, cứ cách vài tuần, bố vợ lại gọi điện riêng cho tôi để bảo chuyển tiền, khi thì tiền trăm, lúc cả vài triệu. Lần nhiều nhất là 10 triệu. Dù là hỏi vay tiền con rể nhưng ông lại nhất quyết không nói lý do, ngược lại còn yêu cầu tôi phải giữ bí mật không được nói cho vợ tôi chuyện này.

Dĩ nhiên, liên tục bị bố vợ vay tiền cũng khiến tôi thắc mắc. Cho đến gần đây, khi về quê liên hoan họp lớp, tôi vô tình thấy bố vợ thân mật với một người phụ nữ trẻ ở quán đối diện. Cảnh tượng đó khiến tôi vô cùng khó hiểu. Bởi từ nhà bố mẹ vợ đến đó cũng gần 20 cây số, vậy mà bố vợ tôi lại có mặt ở đó và trong hoàn cảnh như vậy.

Vì muốn làm rõ mọi chuyện, tôi đã bỏ dở cuộc họp lớp để đi theo bố vợ khi thấy 2 người ra khỏi quán. Cố bám theo, tôi sửng sốt khi thấy ông chở người phụ nữ trẻ vào trong một nhà nghỉ cách đó không xa. Đến lúc ấy, tôi giật mình nhận ra, bố vợ đang có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ trẻ. Có lẽ đây cũng là lý do khiến bố vợ thời gian gần đây liên tục vay tiền tôi như vậy.

Biết chuyện, tôi vô cùng ấm ức. Hóa ra, thời gian qua, tôi lại là người gián tiếp tiếp tay cho bố vợ có tiền làm những chuyện sai trái. Hơn nữa, từ trước đến nay, bố vợ luôn thể hiện mình là người gia giáo, hay nói đạo lý với người khác. Vậy mà chính bản thân ông lại làm ra chuyện trái với luân thường đạo lý như vậy. Đó là điều không thể chấp nhận được.

Tôi có nên nói cho vợ chuyện này để cô ấy khuyên nhủ bố chấm dứt mối quan hệ đó hay không. Hay tôi nên trực tiếp nói với bố vợ rằng tôi đã biết hết mọi chuyện để ông không bòn rút tiền của tôi nữa. Tôi nên làm như thế nào là hợp lý đây?

Theo Giadinhxahoi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về quê họp lớp, con rể sốc khi chứng kiến hành động của bố vợ ở quán đối diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO