Về nhà lấy tập tài liệu để quên, tôi ngơ ngác thấy hành động của vợ bầu bên nhà hàng xóm

02/11/2023 07:39

Tôi cùng ân hận vì những lời đã từng nói với người vợ của mình.

Tôi và vợ kết hôn được 2 năm. Hiện vợ tôi đang mang thai 6 tháng. Thời điểm vừa nghỉ việc ở công ty cũ, vợ tôi đang tìm việc mới thì bất ngờ phát hiện có thai. Thế là đi xin việc ở đâu người ta cũng không nhận, vợ tôi thành thất nghiệp.

Trước đó, tôi đã bảo vợ cứ làm ở chỗ cũ đi cho ổn định nhưng cô ấy không nghe, chỉ vì chút chuyện không bằng lòng với sếp mà nằng nặc đòi nghỉ. Thế nhưng, chuyện đã rồi nên tôi cũng không nói đi nói lại nữa mà vẫn động viên vợ ở nhà nghỉ ngơi, sinh con.

Nhưng rồi công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng, thu nhập giảm khiến mọi thứ khó khăn hơn. Vợ chồng tôi còn nợ người chị họ 450 triệu tiền vay mua nhà. Đợt này chị có việc nên cần lấy lại khoảng 200 triệu làm chúng tôi như ngồi trên đống lửa.

Về nhà lấy tập tài liệu để quên, tôi ngơ ngác thấy hành động của vợ bầu bên nhà hàng xóm-1

Áp lực công việc nhiều nên về nhà tôi lại hay cáu gắt với vợ. Có lần hai vợ chồng còn to tiếng, tôi quát lớn: “Tất cả là tại em chứ tại ai? Tự nhiên thì nằng nặc đòi nghỉ việc mới ra cái nông nỗi này”. Lúc đó nóng giận nên tôi lỡ lời, trong lòng sau đó cũng hối hận lắm nhưng vì ngại nên chưa nói lời xin lỗi vợ.

Một hôm, tôi để quên tập tài liệu quan trọng nên giữa trưa phải tranh thủ về lấy. Về nhà, tôi không thấy vợ đâu. Đinh ninh vợ ở nhà nên tôi không mang chìa khoá nhà về, gọi điện cho cô ấy thì không được.

Thấy nhà hàng xóm đang mở cửa, tôi định sang hỏi thì bất ngờ gặp vợ ở đó, cô ấy đang bê thùng hàng to tướng. Chị Mai hàng xóm miệng nói lớn, giục: “Thuý bê cái thùng đấy xếp ra góc nhà cho chị xong đóng nốt hàng cho ship kịp đi chiều nay nhé”. Vợ tôi bụng thì to, bê thùng hàng khệ nệ, mặt mũi bơ phờ, mồ hôi nhễ nhại.

“Em làm gì ở đây vậy?”, tôi hỏi, còn Thuý giật mình, lúng túng.

Khi về nhà, Thuý nói sự thật là cô ấy tranh thủ sang làm việc cho chị Mai, chị ấy bán hàng online rất nhiều đơn nên cần người phụ. Vừa hay vợ tôi đang thất nghiệp nên xin sang làm. Công việc đôi lúc phải bê vác nên ban đầu chị Mai không nhận vợ tôi. Nhưng vì Thuý nói khó nên chị ấy mới nhận. “Thỉnh thoảng bận quá em mới phải bê mấy thùng hàng, còn đâu chị Mai chị ấy giúp. Chủ yếu em ngồi đóng hàng thôi. Em muốn kiếm thêm thu nhập hỗ trợ anh chứ để mình anh gồng gánh gia đình, còn em ở nhà chơi cũng sốt ruột lắm. Em bầu bí nhưng vẫn khoẻ, vẫn cố được”, Thuý nói.

Những lời Thuý nói làm tôi đau lòng, thương vợ, thương con, đồng thời tự trách mình đã không lo được cho vợ con cuộc sống đầy đủ, lại còn nặng lời mắng mỏ khiến cô ấy đang có bầu mà vẫn phải làm việc vất vả như vậy, 1 giờ trưa mà chưa ăn cơm. Thảo nào đợt này, tôi thấy Thuý gầy đi, thần thái không được tốt.

Tôi xin lỗi Thuý và nói em hãy nghỉ việc vì đã chuẩn bị vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, làm công việc nặng nhọc thế này không đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho cả mẹ và em bé. “Anh sẽ cố gắng để lo cho hai mẹ con, em đừng suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, khoản nợ phải trả, anh đã xoay sở được rồi”, tôi động viên vợ.

Sau sự việc này, tôi nghiêm túc nhắc nhở bản thân cần cố gắng hơn nữa trong công việc và luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp, tránh nặng lời, đặc biệt là với người đầu gối tay ấp với mình. Chẳng hạn như việc vừa rồi, nhỡ vợ con có vấn đề gì chắc tôi ân hận suốt đời.

Thai phụ cần có chế độ nghỉ ngơi, vận động như thế nào? 

- Thai kỳ là một giai đoạn nhạy cảm, người phụ nữ trong giai đoạn này cần được nghỉ ngơi một cách khoa học, điều độ.

- Các bác sĩ sản khoa khuyên chị em nên duy trì lối sống sinh hoạt như bình thường trong thai kỳ. Tuy nhiên, việc vận động, làm việc phải phù hợp với tình trạng sức khỏe, tránh quá sức.

- Trong thai kỳ, mẹ bầu nên kiêng mang vác, khiêng, kéo, đẩy các đồ vật nặng. Vì hành động này có thể khiến chị em mất thăng bằng, dẫn đến bị ngã, ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Ngoài ra, việc mang vác quá sức còn khiến mẹ dễ bị đau lưng, lệch cột sống,...

- Với những mẹ đã quen với lối sống tĩnh tại, ít vận động, nếu cố gắng làm việc nặng trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến các vấn đề như căng tức cơ quan vùng chậu, tiểu tiện không tự chủ.

- Thai phụ cũng nên hạn chế các công việc yêu cầu đứng quá lâu, leo trèo, cúi người, sử dụng hóa chất,...

- Mẹ hãy nhờ mọi người xung quanh hỗ trợ để giữ gìn sự an toàn, khỏe mạnh cho bản thân và em bé.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về nhà lấy tập tài liệu để quên, tôi ngơ ngác thấy hành động của vợ bầu bên nhà hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO