Những cuộc thảo luận khởi động lại các hoạt động kinh tế hậu giai đoạn giãn cách căng thẳng để phòng chống dịch Covid-19 đã bắt đầu. Ngay lúc này, kịch bản áp dụng mức sàn giá máy bay (giá tối thiểu) tiếp tục được đưa ra.
Bay thuê chuyến, bán dịch vụ phi hàng không đang được xem là cách để các hãng bay có được doanh thu trong mùa dịch sau khi tạm ngừng bán vé thương mại.
Các hãng bay giá rẻ nâng giá vé khiến mặt bằng giá vé máy bay khứ hồi nội địa đầu tháng 7 không còn mức dưới 1 triệu đồng như giai đoạn thấp điểm vừa qua.
Việt BáoCâu chuyện hành khách không bay chấp nhận bỏ vé để yêu cầu hoàn phí dịch vụ hàng không một lần nữa lại nóng lên trong mùa dịch Covid-19 khi quyền lợi khách hàng - người mang nồi cơm cho hãng hàng không đang không được xem trọng.
VNA, Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways vừa điều chỉnh phí quản trị hệ thống thêm 90.000 - 100.000 đồng mỗi vé bay, tăng gánh nặng phí trên mỗi vé bay.
Sau khi đợt COVID-19 thứ 3 được kiểm soát, thị trường hàng không đang dần hồi phục, đón đầu cao điểm 30/4 - 1/5 khiến vé máy bay giá rẻ dịp này ngày càng khan hiếm.
Ngoài ra, nếu những "yêu sách" và đòi hỏi của Vietnam Airlines được chấp thuận, chúng ta sẽ phải bay với giá rất đắt, thị trường hàng không mất đi tính cạnh tranh, không có lợi cho người dân.
Vietnam Airlines tiếp tục đề xuất áp giá sàn vé máy bay song chuyên gia kinh tế cho rằng việc này làm thị trường giảm tính cạnh tranh và người tiêu dùng chịu thiệt.
Làm việc với Cục Hàng không, Vietnam Airlines đề xuất 2 phương án áp giá sàn vé máy bay, thay vì mức 0 đồng như hiện tại. Nếu đề xuất này được chấp thuận đồng nghĩa với việc những vé máy bay khuyến mại giá 0 đồng sẽ không còn.
Tết năm nay, nhiều gia đình tại Hà Nội chọn đi chơi vùng biển nắng ẩm nên đến thời điểm này, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc đang đắt hơn cả vé bay từ TP.HCM ra Hà Nội ăn Tết.
Đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Rạch Giá sẽ được khai thác trở lại với tần suất 5 chuyến/tuần và mức giá rẻ sẽ kỳ vọng thu hút được hành khách đi lại.