Vé máy bay sau Tết cạn, đội giá căng thẳng, người dân chọn phương án hai

Ngọc Ánh (T/H)| 13/02/2024 09:00

Sau Tết người dân tiếp tục rơi vào tình cảnh khó khăn khi không mua được vé máy bay, hoặc nếu có phải chấp nhận ngồi hạng thương gia... đặc biệt các chuyến từ các tỉnh thành phía Bắc, miền Trung vào TP.HCM.

Người dân mua vé dịp Tết đa phần sẽ mua cả vé chiều đi, chiều về, tuy nhiên sẽ có nhiều người có công việc đột suất hoặc chưa xác định được ngày quay trở lại thành phố, nên rơi vào tình cảnh khó mua vé, thậm chí đổi phương tiện để kịp công việc

Giá vé cao tận trên "Thiên Đình"

Anh Đăng Khoa (37 tuổi) cùng gia đình dự định về Thanh Hoá ăn Tết đến ngày 15 tháng Giêng (24/2) mới quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục công việc. Nhưng do công việc đột xuất nên bắt buộc anh phải có mặt ở thành phố sớm hơn dự định ít ngày.

"Đoán trước được tình trạng này giống mọi năm nên tôi đã đặt vé khứ hồi từ trước nhưng buộc phải để vợ con ở quê chơi đến ngày 15 mới vào còn tôi thì phải đổi chuyến.

sanbay1.png
Sau Tết người dân tiếp tục khó khăn tìm vé quay trở lại Tp.HCM làm việc 

Nhưng khổ nỗi vé trên tất cả các hãng đều hết, nếu còn thì cũng là giá trên trời nên bây giờ tôi cũng không biết phải xoay sở thế nào

Không thể tìm được chuyến bay thẳng từ Thanh Hoá về TP.HCM, anh Khoa định di chuyển ra Hà Nội rồi mua vé từ đây. Nhưng, sau tra soát, tất cả các chuyến bay từ đây về TP.HCM cũng rơi vào tình trạng hết hoặc chỉ còn hạng thương gia.

Cũng giống như trường hợp của anh Khoa, chị Kim Hậu cũng không thể tìm được vé máy bay để quay lại thành phố sau Tết.

"Nhiều người cũng bảo tôi nên đặt vé khứ hồi luôn cho đỡ khổ nhưng vì đặt vé sớm quá chưa biết các con được nghỉ đến ngày nào, lâu lâu mới được về quê ăn Tết nên tôi cũng muốn sát ngày các con đi học rồi mới vào nên chỉ đặt vé về thôi.

sanbay2.png
Nhiều chuyến bay không còn vé 

Nhận được thông báo chính thức ngày đi học trở lại là tôi tranh thủ đặt vé luôn, tưởng cũng kịp mà ai ngờ chỉ còn ghế ngồi hạng thương gia mà giá mỗi vé lên đến 10 triệu đồng mà nhà tôi 4 người  thì căng quá"

Theo khảo sát, từ mùng 4 đến 11 Tết, các chuyến bay từ Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Chu Lai đến sân bay Tân Sơn Nhất gần như cạn vé hoặc một số chuyến chỉ còn hạng thương gia, giá trên 8-13 triệu đồng/vé.

Riêng Vietjet, vé đang bán rất nhanh, liên tiếp nhiều ngày từ mùng 5 đến 10 Tết hết sạch vé ở chặng bay này.

sanbay4.jpg
Hoặc chỉ còn ghế thương gia với giá cao ngất ngưởng

Chặng bay từ Chu Lai - TP.HCM là một trong những đường bay căng thẳng về vé. Nhiều khách hàng bất ngờ khi Vietjet không còn chuyến bay nào còn vé, Vietnam Airlines đã bán sạch vé phổ thông. Khách đi trong giai đoạn một tuần sau Tết chỉ còn lựa chọn mua vé hạng thương gia với giá 13,4 triệu đồng.

Đi máy bay không phải là phương án duy nhất

Trước tình trạng cháy vé, giá vé quá cao so với mức thu nhập thì nhiều người cũng đã lựa chọn phương án tự đi xe ô tô gia đình để về quê, hoặc đi xe khách cũng là một sự lựa chọn không tồi

Anh Đăng Khoa quyết định sẽ đi xe khách từ Thanh Hoá vào thẳng TP Hồ Chí Minh, mặc dù thời gian di chuyển hơi lâu nhưng chi phí lại rẻ hơn máy bay gấp nhiều lần.

"Thật ra thì máy bay cũng không phải là phương tiện duy nhất để mình vào lại thành phố, chỉ được cái lợi là nhanh hơn thôi. Hết vé nên mình cũng quyết định đi xe khách từ ngày mùng 8 âm đến tầm tối mùng 9 là mình vào đến nơi rồi." anh Khoa nói

Gia đình chị Kim Hậu cũng đã lựa chọn phương án đi xe ô tô cùng với gia đình anh trai để trở lại thành phố

Nhà anh trai mình cách nhà mình khoảng gần 100km thôi, tới nơi thì cả nhà đi xe khách về cũng được, năm sau mình sẽ thử trải nghiệm đi xe nhà về xem thế nào” chị Hậu chia sẻ.

Xem thêm: https://vietbao.vn/nhung-neo-duong-ve-que-don-tet-469335.html

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay sau Tết cạn, đội giá căng thẳng, người dân chọn phương án hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO