Vẻ đẹp và danh tính của 'người đẹp váy đỏ' xuất hiện trong ảnh cổ

Bích Ngọc| 15/07/2023 12:44

Những bức ảnh màu này được thực hiện từ năm 1913, chụp một cô gái có mái tóc vàng bồng bềnh, cô hay mặc váy áo màu đỏ. Vẻ đẹp bí ẩn của cô gái khiến người ta muốn biết cô là ai…

Những bức ảnh màu dưới đây ghi lại chân dung một cô gái trẻ xuất hiện trong những bộ váy áo màu đỏ. Ảnh được chụp ở vịnh Lulworth, hạt Dorset, Anh, hồi năm 1913. Từ lâu, những bức ảnh này đã được biết tới là những bức ảnh màu thuộc vào nhóm ảnh màu cổ nhất còn tồn tại cho tới hôm nay.

Hiện tại, những bức ảnh này đang được trưng bày ở Viện bảo tàng Truyền thông Quốc gia Anh, nằm ở thành phố Bradford, Anh.

Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 1
Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 2

Ảnh được chụp ở vịnh Lulworth, hạt Dorset, Anh, hồi năm 1913 (Ảnh: PetaPixel).

Cô gái xuất hiện trong những bức ảnh này từ lâu đã được những người yêu thích nhiếp ảnh biết đến. Với mái tóc vàng dài, bồng bềnh, cô gái xuất hiện trong những khung cảnh đa dạng và dường như không để ý gì tới người đang chụp ảnh mình.

Ở thời này, khi việc chụp ảnh vẫn còn là một hoạt động hết sức "trọng đại" trong đời sống thường nhật, mỗi khi đứng trước ống kính máy ảnh, người ta thường trở nên nghiêm trang, để lộ chút căng thẳng, hồi hộp, thiếu tự nhiên. Nhưng Christina thì khác, cách tạo dáng rất tự nhiên của cô thiếu nữ đã thực sự làm nên sự khác biệt cho những bức ảnh màu xưa cũ.

Nhiếp ảnh gia Mervyn O'Gorman từng được biết tới là người đi tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh màu. Ông thường thực hiện được những bức ảnh màu gây ấn tượng mạnh về tính thẩm mỹ. Khi thực hiện những bức ảnh này, ông đang ở tuổi 42.

Trước năm 2015, danh tính của "cô gái váy đỏ" xuất hiện trong những bức ảnh vốn chỉ được biết tới với cái tên Christina. Người ta vốn tưởng rằng Christina là con gái của nhiếp ảnh gia Mervyn O'Gorman. Nhưng thực tế, vợ chồng nhà O'Gorman không có con.

Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 3
Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 4

Nhiếp ảnh gia Mervyn O'Gorman từng được biết tới là người đi tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh màu (Ảnh: PetaPixel).

Hồi năm 2015, một kỹ sư nghỉ hưu có tên Stephen Riddle đã liên lạc với Viện bảo tàng Truyền thông Quốc gia Anh để trao lại một số tấm ảnh cổ từng được nhiếp ảnh gia O'Gorman thực hiện hồi thập niên 1910. Những bức ảnh này đã được cha vợ ông Riddle lưu giữ cẩn thận trong gia đình rồi truyền lại cho con cháu.

Những bức ảnh này có nét bút viết tay của nhiếp ảnh gia O'Gorman. Ông đề cập đến những cái tên trong các dòng chú thích ảnh, chẳng hạn: "Edwyn và Daisy Bevan, cùng với các con - Anne và Christina".

Từ đó, thông tin mới được hé lộ về danh tính đích thực của người đẹp váy đỏ, hóa ra cô là Christina Elizabeth Frances Bevan, con gái của ông Edwyn Bevan. Khi xuất hiện độc lập trong những bức ảnh màu của nhiếp ảnh gia O'Gorman, Christina mới 16 tuổi. Cha của Christina - ông Edwyn Bevan - vốn là một giáo sư giảng dạy về triết học ở trường Đại học.

Gia đình Bevan khá thân thiết với gia đình O'Gorman. Sau khi danh tính thật sự của Christina được hé lộ hồi năm 2015, người ta đã biết thêm đôi điều về "cô gái váy đỏ". Christina vốn sinh ra ở London, Anh, vào ngày 8/3/1897. Về sau này, Christina không kết hôn và không sinh con, bà qua đời năm 1981, thọ 84 tuổi.

Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 5

Khi xuất hiện độc lập trong những bức ảnh màu của nhiếp ảnh gia O'Gorman, Christina mới 16 tuổi (Ảnh: PetaPixel).

Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 6
Vẻ đẹp và danh tính của người đẹp váy đỏ xuất hiện trong ảnh cổ - 7

Trước năm 2015, danh tính của "cô gái váy đỏ" xuất hiện trong những bức ảnh vốn chỉ được biết tới với cái tên Christina (Ảnh: PetaPixel).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp và danh tính của 'người đẹp váy đỏ' xuất hiện trong ảnh cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO