Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon

Hiểu Phong (Zing News)| 10/10/2021 15:46

Corse (Pháp) được mệnh danh "hòn đảo của sắc đẹp" ở Địa Trung Hải đầy nắng, với sự hòa quyện giữa nhịp sống hiện đại và cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 1

Corse là hòn đảo thuộc quyền quản lý của Pháp, nhưng nó lại nằm gần Sardinia nên gắn liền với những biến động chính trị Italy trong nhiều thế kỷ. Người Hy Lạp cổ đại gọi vùng đất này là Kalliste (tức là đẹp nhất) vì cảnh quan tuyệt mỹ với những vách đá đỏ rực đổ xuống vùng nước xanh như ngọc, bãi biển đầy cát trắng, ngôi làng cheo leo trên núi... Với diện tích khoảng 8.700 km2, Corse là hòn đảo lớn thứ tư ở Địa Trung Hải. Ảnh: Pure Vacations.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 2

Corse là quê hương của hoàng đế Napoléon Bonaparte (1769-1821), nhà quân sự và chính trị kiệt xuất trong lịch sử nước Pháp. Maison Bonaparte (Casa Bonaparte) là ngôi nhà của dòng họ Bonaparte tại Ajaccio, được trưng dụng trở thành viện bảo tàng giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp lẫy lừng của hoàng đế nước Pháp. Bên cạnh những bức ảnh và vật dụng cá nhân của Napoléon, bảo tàng còn lưu giữ căn phòng là nơi ở khi ông trở về từ cuộc viễn chinh Ai Cập năm 1799. Ảnh: Deseret News.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 3

Với gần 200 bãi tắm dọc theo 1.000 km đường bờ biển, Corse là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách thích được xoa dịu bởi thanh âm của biển. Hòn đảo được thiên nhiên ban tặng cho sự đa dạng đáng kinh ngạc, từ vùng biển nhỏ ẩn khuất dưới dãy núi đá đến các vịnh rộng lớn, bao gồm Calvi và L'lle Rousse ở phía bắc, Palombaggia, Pinarello và San Ciprianu ở phía nam. Nếu cần không gian vắng vẻ, du khách có thể tìm đến Arone, bãi tắm còn hoang sơ với nước trong như pha lê và dải cát trắng mịn. Ảnh: Travel Geekery.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 4

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến Corse là tản bộ trên các con đường từ thời trung cổ ở Bonifacio. Các bậc thang lát đá của Montée de Rastello và Montée Saint-Roch đưa du khách ngược dòng thời gian đến cánh cổng Porte de Genes, được gìn giữ nguyên vẹn từ thế kỷ 16. Bên trong, Bastion de L'Etendard là công trình quan trọng nhất của Bonifacio với các khẩu pháo để ngăn chặn sự xâm lăng tòa thành trên khối đá vôi. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mênh mang của Địa Trung Hải. Ảnh: Expedia.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 5

Scandola là cảnh quan nổi tiếng nhất ở đảo Corse. Du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những vách đá Calanches granite đỏ lởm chởm, dựng đứng giữa làn nước xanh ngọc ở vịnh Porto. Với giá trị địa chất độc đáo, vườn vùng Corse và khu bảo tồn thiên nhiên Scandola đã được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1983. Ảnh: Corsica.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 6

Đến Corse, du khách nên trải nghiệm hình thức đi bộ đường dài. Đảo Corse được tạo thành từ các vụ phun trào núi lửa, vì thế phần lớn diện tích nơi đây là đồi núi trập trùng. Trên cuộc hành trình, du khách không những khám phá các ngôi làng trên sườn núi (Cap Corse, Corte hay Nonza), mà còn ngây ngất trong hương thơm thoang thoảng của nhựa thông và ngắm nhìn những bụi hoa dại mọc hai ven đường. Ảnh: Visit Corsica.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 7

Ngoài ra, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên bằng hình thức cắm trại trong cabin gỗ. Ở đó, bạn được đánh thức lúc bình minh bởi mấy chú chim sẻ, nằm giữa cánh rừng xanh ngát và chiêm ngưỡng quang cảnh núi non hùng vĩ của Corse. Hòn đảo còn là nơi sinh sống của hơn 22.500 loài thực vật như olive, bạch đàn, kim ngân, hoa oải hương, hương thảo... Du khách sẽ tìm thấy những hoa cỏ và cây cối này tại Công viên tự nhiên khu vực Corse, bao phủ gần 40% diện tích đảo Corse. Ảnh: dreamstime.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon - 8

Corse nổi tiếng với hải sản Địa Trung Hải đa dạng và tươi ngon, bao gồm cá đối đỏ, cá mè biển, hàu hay tôm càng. Những người dân bản địa ưa chuộng thưởng thức món thịt hầm đậm đà (lợn rừng, thịt cừu) kèm theo vài ly rượu vang làm từ giống nho truyền thống vùng Corse. Sau đó, họ thường ăn món tráng miệng với nguyên liệu chính là sữa hoặc trứng như Beignets, Fiadone. Ảnh: Vogue.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp tựa thiên đường của quê hương Napoléon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO