Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn 'treo' lơ lửng

26/05/2024 08:45

Hồ nước bí ẩn được phát hiện trong hang Thung cao hơn sông ngầm trong hang khoảng 15m, nên nhìn như đang "treo" lơ lửng trên vách hang đá.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 1

Đoàn thám hiểm hang động khảo sát hồ nước trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 2
Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 3

Hồ nước này có diện tích bề mặt khoảng 100m2,  bên trong khu vực hồ nhìn như một cung điện nguy nga với dòng nước xanh ngọc bích, được bao quanh bởi những khối thạch nhũ tráng lệ.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 4

Điều đặc biệt, hồ nước nằm cao hơn sông ngầm trong hang khoảng 15m, nên nhìn như đang "treo" lơ lửng trên vách hang đá. Cũng vì điều này, nhóm khảo sát tạm thời đặt tên là hồ Lơ Lửng.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 5
Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 6

Trong cuộc khảo sát lần 2 mới đây, đội thám hiểm hang động phát hiện mực nước trong hồ đã tụt xuống khoảng 2m nhưng vẫn chưa thể tìm ra lối nước ra, vào của hồ.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 7

Hệ thống hang Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng, được người dân bản địa phát hiện vào năm 2009, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 8
Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 9

Hệ thống Hung Thoòng bao gồm nhiều hang động như: hang Tròn, hang Hùng, hang Thung, hố sụt Nightmare...

Theo các chuyên gia đánh giá, đây là hệ thống hang độc đáo và rất khác biệt. Sở dĩ có tên là Hung Thoòng bởi nó nằm bao quanh dòng suối cùng tên.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 10

Để khám phá Hung Thoòng, du khách sẽ đi bộ xuyên rừng, leo qua các núi đá, bơi qua các hang động ngầm, luồn lách trong các hang khô và cắm trại giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng, được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác ngâm mình trong các dòng suối mát lạnh.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 11

Bên trong những hang động lớn và sâu hun hút là những khối thạch nhũ có niên đại hàng triệu năm với nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Điển hình tại hang Hùng, hệ thống ống nhũ như pha lê.

Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn treo lơ lửng - 12

Một hố sụt bên trong hệ thống hang Hung Thoòng. Hố sụt là hố sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi đất bên dưới bị làm rỗng dần đến mức không còn đủ liên kết để đỡ các khối đất đá bên trên.

Vừa qua, Công ty TNHH Jungle Boss, một đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình đã phát hiện hồ nước bí ẩn trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hồ nước bí ẩn này có diện tích bề mặt khoảng 100m2, sâu khoảng 10m, bao quanh là các cột thạch nhũ, nằm cách cửa hang khoảng 1km. Thời gian tới, nhóm khảo sát sẽ tiếp tục quay trở lại hang Thung với các thiết bị hiện đại để giải mã những bí ẩn của hồ Lơ Lửng.

Hệ thống hang Hung Thoòng đã được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép khai thác thử nghiệm du lịch vào đầu năm 2023.

Ảnh: Jungle Boss

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp siêu thực trong hang động có hồ nước bí ẩn 'treo' lơ lửng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO