Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên

Hải Vân| 16/04/2024 08:38

Những cánh đồng bát ngát, bãi biển rêu xanh mướt và những đồng hoa vàng trên cỏ xanh đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời mà du khách khó quên. Phú Yên không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi để trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên và tìm lại bình yên trong lòng mỗi du khách.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 1

Nằm trên bản đồ miền Trung, Phú Yên không chỉ là điểm dừng chân đẹp mắt, mà còn mang lại hành trình khám phá lý tưởng cho những ai đam mê chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên cùng nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 2

Dù đã đặt chân đến mảnh đất “đầy nắng và gió” này, nam du khách Hoàng Ba Đình vẫn luôn trong tâm trạng háo hức, chờ đợi một ngày gần nhất quay lại nơi này.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 3

“Mình thích hoa vàng trên cỏ xanh, những cánh đồng đầy nắng, những bãi rêu xanh trên nền biển, thích những cánh đồng bát ngát… Phú Yên làm mình thương nhớ nên đã quay lại nơi này lần hai”, du khách 25 tuổi, đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 4

Theo Ba Đình, Phú Yên ngoài những địa điểm nổi tiếng, cậu thích con người nơi đây với nét nhẹ nhàng, tình cảm và mộc mạc. Hôm đi chơi đúng vào ngày rằm, các du khách đã được chị chủ homestay gọt hoa quả, hạ lễ bánh kẹo rồi cùng nhau thưởng thức, ngồi nói chuyện vui vẻ, chia sẻ nhiều điều về Phú Yên. Chị chủ homestay thân thiện, dễ mến, điều đó giải thích tại sao Phú Yên thu hút người ta đến vậy.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 5

“Đồ ăn ở Phú Yên có nhiều món ăn ngon, mà rất rẻ. Ở Phú Yên, mình có dịp thưởng thức mắt cá Ngừ, cơm gà Tuyết Nhung, bánh xèo - bánh bèo, bánh hỏi lòng heo, kem Duy Tân, bánh canh hẹ… Đến Phú Yên, bạn nhất định không nên bỏ lỡ món ăn địa phương mang tên mắt cá Ngừ đại dương”, Ba Đình cho hay.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 6

Dừng chân ở mảnh đất này trong 2 ngày, du khách đã đến nhiều điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên như check-in ở bờ kè Xóm Rớ đang vào mùa rêu xanh rất đẹp, ghé qua Tháp Nhạn, tham quan nhà thờ Mằng Lăng, Gành Đá Đĩa, cầu gỗ Ông Cọp, Hòn Yến, Bãi Xép, Mũi Điện, Bãi Môn, tháp Nghinh Phong...

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 7

Thiên nhiên Phú Yên hùng vĩ mà không kém phần thơ mộng.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 8

Du khách dừng chân bên Bãi Xép.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 9

Du khách đến Gành Đá Đĩa.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 10

Nam du khách đến Hòn Yến.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 11

“Mỗi điểm đến là một câu chuyện, điểm nào cũng ấn tượng với mình. Bãi Rêu tại bờ kè Xóm Rớ cho mình nhiều tình cảm hơn cả. Giữa một vùng biển xanh đã mọc lên bãi rêu bạt ngàn, ánh nắng chiều rọi sáng cho mình thấy một tấm thảm khổng lồ trải trên biển”, nam du khách cho biết.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 12

Theo Ba Đình, có dịp du lịch Phú Yên, cậu rất thích khi được sống chậm cùng cảnh vật, thiên nhiên và cuộc sống người dân địa phương. Buổi sáng chạy xe không tắc đường, buổi tối tầm 9h30’ có những con ngõ lặng im…

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên - 13

Là một giáo viên có niềm đam mê xê dịch, du khách Hoàng Ba Đình thích được khám phá, trải nghiệm những vùng miền và đặc biệt thích đến những nơi không quá xô bồ như Phú Yên...

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ve-dep-hoang-so-binh-di-niu-chan-du-khach-tai-phu-yen-c14a72048.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ve-dep-hoang-so-binh-di-niu-chan-du-khach-tai-phu-yen-c14a72048.html
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
      Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
    • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
      Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
    • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
      Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
    • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
      Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
    Nổi bật Việt Báo
    • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
      Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
    • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
      Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
      Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
    • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
      IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
    Đừng bỏ lỡ
    Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO