Vẻ đẹp của phụ nữ Pháp: Đàn ông si mê, đàn bà bắt chước

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 04/12/2022 21:52

Nước Pháp không bao giờ thiếu phụ nữ đẹp. Nhưng vẻ đẹp của phụ nữ Pháp nằm ở phẩm chất, không phải đường nét cố định. Điều đó khiến đàn ông si mê còn phụ nữ mọi nơi thì bắt chước.

Xem thêm: Mê hoặc trước vẻ sexy của biểu tượng nhan sắc Pháp

Nhắc đến nước Pháp có thể kể về các biểu tượng nổi tiếng thế giới như kinh đô ánh sáng với Tuần lễ thời trang Paris, tháp Eiffel, Khải hoàn môn, Nhà thờ Đức bà, dãy nũi Alps, các ngôi sao bóng đá… Nhưng thật thiếu sót nếu không nhắc đến nhan sắc của phụ nữ - biểu tượng của thế giới.

Trước giờ bóng lăn trong khuôn khổ vòng knock-out giữa tuyển Pháp – Ba Lan lúc 22h ngày 4/12 tại World Cup 2022, hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phụ nữ Pháp, thứ nhan sắc mê hoặc khiến đàn ông say mê còn đàn bà phải bắt chước.

Định nghĩa vẻ đẹp Pháp ư? Je ne sais quoi dire!

Thật đáng kinh ngạc khi bạn biết được một sự thật khó tin rằng những cuộc nghiên cứu về nhan sắc Pháp phải từng thất bại trong việc định nghĩa vẻ đẹp của Pháp khác biệt với phần còn lại của thế giới.

top-10-french-actresses-7.jpeg
Vẻ đẹp của Pháp được xem là biểu tượng nhan sắc của thế giới

Một cụm từ thú vị thường được người Pháp nói: Je ne sais quoi dire!. Điều đó có nghĩa là “không biết nói thế nào”. Thật vậy, ngay cả phụ nữ Pháp cũng không diễn đạt chính xác vẻ lôi cuốn kỳ lạ của chính họ.

Và, thật vô nghĩa nếu bạn cố áp đặt đường nét cơ thể để nắm bắt vẻ đẹp của phụ nữ Pháp. Vẻ đẹp Pháp không nằm ở nét đẹp cố định. Nó đến từ thái độ, lối sống, sự thông minh, khiếu hài hước, gu thời trang… của phụ nữ Pháp. Và đây chính là thứ gây nghiện của con gái Pháp. Vẻ gợi cảm ấy khiến đàn ông chạy theo còn đàn bà muốn bắt chước.

shutterstock_1874352361__1_.jpg
Vẻ đẹp của phụ nữ Pháp không đơn thuần ở ngoại hình

Nước Pháp chưa bao giờ thiếu phụ nữ đẹp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Bond girl đầu tiên Sophie Marceau “quả bom sex” Brigitte Bardot hay Catherine Deneuve, Eva Green hoặc nàng thơ Audrey Tautou, Léa Seydoux, Marion Cotillard… Họ đều lọt Top 10 người đàn bà đẹp mọi thời đại của Pháp.

Những biểu tượng nhan sắc ấy đã nổi đình đám trên thế giới, và họ không đại diện cho một đường nét nào cụ thể, bởi vẻ đẹp ấy đã được soi chiếu từ bên trong, không phải chỉ riêng ngoại hình.

Vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ Pháp gây nghiện thế nào?

Vẻ đẹp của phụ nữ Pháp được xem là đại diện cho sự sang trọng nhưng tối giản, pha trộn giữa sự mạnh mẽ và nữ tính, tận dụng những món đồ dư thừa nhưng đầy tinh tế và chỉn chu, đặc biệt màu sắc trung tính là thứ người ta hay nhắc đến.

vo0320_vlife_frenchwomen_02.jpg
Kinh đô ánh sáng đi đầu trong thời trang

Đầu tiên, phải nhấn mạnh rằng phụ nữ Pháp luôn coi trọng hình thức. Nhưng họ lại chú trọng đến sự tự nhiên, tối giản. Bạn đừng ngạc nhiên nếu một cô gái Pháp lăn lộn trong tủ quần áo mấy giờ liền nhưng lại xuất hiện trên đường phố với trang phục nhẹ nhàng, mái tóc rối bồng bềnh còn đôi môi được tô son một cách hờ hững.

Hoặc trên đường phố, bạn sẽ bắt gặp một phụ nữ dường như vừa mới thức dậy, chưa kịp trang điểm và quần áo dường như cũng được mặc vội? Nhưng tại sao vẻ hờ hững ấy lại quyến rũ đến vậy? Chỉ có thể khẳng định vẻ đẹp này nằm ở phong cách phóng khoáng, sự tự do và một chút “dễ dãi”.

feature.jpg
Phụ nữ Pháp là sự pha trộn giữa mềm mại và cá tính

Cũng thật bất ngờ khi phụ nữ Pháp không chạy theo xu hướng, bởi họ mới là những người tạo nên xu hướng để phụ nữ khắp nơi phải học hỏi theo. Một cô gái Pháp thường có vẻ ngoài lạnh lùng, sang trọng nhưng bên trong lại nồng ấm, tinh tế. Họ luôn giản tiện, tránh sự rườm rà và toát lên vẻ tự nhiên đầy cuốn hút.

Vì thế, nhiều người thường nói vui rằng vẻ đẹp của phụ nữ Pháp là sự thiếu hoàn hảo có chủ đích.

french-woman-beauty-secrets(1).jpeg
Người Pháp làm đẹp theo cách rất riêng

Phụ nữ Pháp cực kỳ yêu thích cuộc sống tự do, họ không thích bị ràng buộc nên luôn tạo ra một sự sống động, phóng khoáng và cũng rất đỗi bản năng.

Bởi thế, họ không chạy theo sự hoàn hảo. Chính vẻ lười tự nhiên và phong thái tự do ấy mang đến một cảm xúc tươi mới, giàu năng lượng khiến bao người say đắm. Có thể định nghĩa vẻ đẹp của phụ nữ Pháp là vẻ đẹp không cần cố gắng.

thylane_blondeau_most_beautiful_woman_in_france.jpeg
Phong cách phóng khoáng được yêu chuộng ở Pháp

Các quý cô nước Pháp nổi tiếng khắp thế giới với gu thời trang tinh tế, thanh lịch. Phụ nữ Pháp sang trọng nhưng tối giản, do đó họ không tốn quá nhiều công sức lên đồ.Tiêu chí quan trọng để làm nên đẳng cấp của họ là những món đồ cơ bản, tối giản về kiểu dáng và chi tiết.

Hãy cùng tìm hiểu phong cách thời trang và quy trình làm đẹp của phụ nữ Pháp:

Thương hiệu Yves Saint Laurent từng tạo nên cuộc cách mạng thời trang cho nữ giới khi sáng tạo ra bộ vest tuxedo cho nữ vào năm 1966. Ngày nay, phong cách mạnh mẽ này vẫn được các quý cô nước Pháp ưa chuộng.

istock-530767086.jpeg
Người Pháp thích sự tự nhiên hơn là can thiệp dao kéo

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra họ không thích kiểu diện đồ quá sexy hay nữ tính. Nếu mặc một thiết kế điệu đà, họ sẽ pha trộn vài item nam tính để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch phi giới tính.

Phái đẹp Pháp "mạnh tay" cho những món đồ xa xỉ như áo khoác ngoài, túi xách, đồng hồ hay giày dép, được xem là khoản đầu tư thông minh vì không lỗi mốt theo thời gian. Nhờ những phụ kiện cao cấp đó, phụ nữ Pháp dễ dàng phối đồ.

main-qimg-a121daafb88174cfc02e82666711c138-lq-1-.jpeg
Họ thường trang điểm không cầu kỳ

Người Pháp vốn kín đáo, không thích phô trương và điều này dễ nhận thấy nhất ở cách phụ nữ lựa chọn màu sắc trang phục. Họ không bao giờ diện quá nhiều màu sắc hay các tông chói, sặc sỡ trên một bộ trang phục.

Phụ nữ Pháp yêu thích những gam màu trung tính như đen, đỏ thẫm, trắng, xanh tím than, nâu hay be. Đây là những gam màu không lỗi mốt và dễ dàng kết hợp với nhau, đồng thời kết hợp cùng những trang phục khác.

french-woman(1).jpeg
Các quý cô yêu thích sự tự do

Lối ăn mặc của các quý cô nước Pháp tưởng rất đơn giản nhưng lại chú trọng đến các tiểu tiết. Họ luôn đảm bảo cả set đồ từ trang phục đến giày dép hay phụ kiện đi kèm phải thật ăn rơ với nhau.

Trong cách làm đẹp, phụ nữ Pháp thực hiện quy trình chăm sóc da theo cách tinh tế. Đó là “sự tự do trong quy củ”.

french-girls-2.jpg
Người Pháp rất yêu chuộng nước hoa

Những cô nàng Paris sành điệu và sang trọng nổi tiếng với tinh thần nuông chiều bản ngã. Họ không bao giờ chà xát da thô bạo. Đặc biệt khi trang điểm, các cô gái Pháp sẽ tập trung vào duy nhất một vùng trên khuôn mặt và giữ tổng thể tối giản. Đôi lúc chỉ cần đôi môi đỏ mọng quyến rũ thôi đã là quá đủ. Đó là sự cân bằng.

Phụ nữ Pháp cũng nỗ lực hoàn thiện bản thân bằng cách yêu chiều những đường nét trời cho chứ không chuộng chỉnh sửa. Đối với họ, không tồn tại công thức chung, tỷ lệ chuẩn cho nét đẹp hoàn mỹ.

Cuối cùng, nước hoa sẽ toả ngát trên làn da sạch sẽ.

Bài liên quan
  • Những biểu tượng nhan sắc của nước Anh
    Keira Knightley, bông hồng nước Anh nổi danh ở lĩnh vực điện ảnh còn Kate Moss là huyền thoại của thời trang thế giới. Họ đều là những biểu tượng nhan sắc của nước Anh bất chấp thời gian.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của phụ nữ Pháp: Đàn ông si mê, đàn bà bắt chước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO