Vé concert Hà Anh Tuấn rao bán ồ ạt: Chiêu lừa tinh vi của cò mồi bán vé

12/02/2023 09:00

Không ít kẻ gian đã lợi dụng lòng tin của fan hâm mộ Hà Anh Tuấn để thực hiện hành vi lừa đảo, hòng chiếm đoạt tiền.

Đêm nhạc Chân Trời Rực Rỡ - The Glorious Horizon được nam ca sĩ Hà Anh Tuấn ấp ủ 3 năm trời đang cận kề ngày diễn ra. Tuy nhiên, theo quan sát của PV Dân trí, nhiều khán giả đang ồ ạt thanh lý vé, thậm chí giảm kịch liệt.

Không ít hội nhóm được lập ra với duy nhất một mục tiêu nhượng vé đêm nhạc Hà Anh Tuấn. Nhiều tài khoản còn không ngại ngần để lại bình luận sang nhượng vé ngay trên fanpage của Viet Vision - Ban Tổ chức chương trình Chân Trời Rực Rỡ.

Tình trạng số lượng vé cần sang nhượng tăng lên không kiểm soát đã phát sinh ra những hình thức lừa đảo tinh vi. Vì muốn mua vé để được nhìn và nghe trực tiếp thần tượng của mình hát mà nhiều người đã "trao" niềm tin… nhầm cho kẻ gian.

Anh Hoàng Cường (30 tuổi, Hà Nội) kể lại câu chuyện của mình: "Tôi muốn mua vé hạng Silk Road ngày 25/2 nên khi thấy một tài khoản tên H.T đăng sang nhượng vé hạng này với giá gốc 3,6 triệu đồng/cặp trong nhóm, tôi đã đồng ý mua. Trước đó, tôi đã "click" vào trang cá nhân của bạn này và thấy bạn là người chuyên bán vé máy bay, vé sự kiện. Tôi tin tưởng và thỏa thuận".

H.T đã chủ động đề nghị thay đổi tới 2 lần vị trí giao vé để thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua. Tuy nhiên, sau khi cả hai thống nhất thời gian và địa điểm xem vé, H.T nói anh Cường phải đặt cọc 600.000 đồng để tránh trường hợp H.T bán cho người khác.

Người này lấy lý do mua nhiều vé cho nhóm bạn của mình nhưng cận kề ngày diễn, một vài người không đi được nên quyết định sang nhượng vé. Sau khi nói lý do, H.T tiếp tục gửi cho anh Cường xem nhiều ảnh chụp vé để củng cố niềm tin. Tuy nhiên, H.T lại không đồng ý cho số điện thoại của mình mà yêu cầu phải chuyển tiền trước.

Khi anh Cường đặt cọc số tiền trên, H.T hoàn toàn im bặt, không nhắn tin lại để xác minh số tiền cọc đã nhận và "lẳng lặng" xóa bài đăng trên nhóm sau 1 tiếng cũng như chặn liên lạc của anh Cường.

Vé concert Hà Anh Tuấn rao bán ồ ạt: Chiêu lừa tinh vi của cò mồi bán vé-1
Kẻ gian lợi dụng lòng tin của người mua để yêu cầu chuyển tiền cho mình (Ảnh: NVCC).

Cũng với chiêu thức trên, tài khoản N.M.N đã yêu cầu chị Hương Hoàng (38 tuổi, Hà Nội) đặt cọc. Để tạo niềm tin cho người mua, tài khoản này còn khẳng định Facebook của mình chính chủ, chuyên bán vé và có đại lý đặt ở Đà Nẵng. Tin tưởng vào đối tượng, chị Hương chuyển khoản 500.000 đồng để "giữ" vé. Sau khi nhận tiền, kẻ gian cũng "mất hút" và chặn liên lạc.

Theo quan sát của một admin nhóm sang nhượng vé đêm nhạc Hà Anh Tuấn (hiện sở hữu hơn 14.000 thành viên - PV), hình thức lừa đảo ngày càng đa dạng khiến người muốn mua vé dễ bị rơi vào "bẫy".

Chị cho hay: "Việc lừa đảo theo hình thức nhận cọc diễn ra gần như xuyên suốt trước ngày diễn show, nhưng xảy ra nhiều nhất là thời điểm bắt đầu mở bán online. Trong thời gian gần đây, hình thức lừa đảo cả hai bên mua và bán chỉ thông qua việc nhắn tin diễn ra ngày càng nhiều. 

Cụ thể, đối tượng lừa đảo A đứng giữa người mua B và người bán C. A bảo với người mua rằng người bán chỉ là shipper thôi, nên khi người bán giao vé cho người mua, người mua cần chuyển tiền trực tiếp cho A. Nhưng thực tế, cả người mua và người bán đều bị lừa. Người mất tiền, người mất vé".

Tuy nhiều lần chị đã cảnh báo các thành viên trong nhóm cần cẩn trọng trong việc mua bán, đặc biệt không đặt cọc trước nhưng tình trạng lừa đảo vẫn hoành hành. Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo tinh vi thường xuyên thay đổi tên Facebook, sử dụng "nick clone" và ngang nhiên sử dụng hình ảnh của người khác. Vì thế, các admin gặp khó khăn trong việc cảnh báo và "chặn" hành vi của kẻ gian.

Là một fan hâm mộ lâu năm của ca sĩ Hà Anh Tuấn, admin của hội nhóm trên cũng không khỏi ngạc nhiên về tình trạng "pass" vé đêm nhạc ồ ạt năm nay. Chị bày tỏ: "Về phương diện cá nhân, tôi nghĩ ngay từ khâu phát hành vé của Ban Tổ chức có vấn đề. Trước khi thông tin mở bán vé trên website đăng chính thức, đã có rất nhiều luồng thông tin bán vé "leak" ra từ tỉnh Ninh Bình, nhận "order" trước các hạng... Ngoài ra, việc phân bổ các hạng vé chưa được đồng đều nên mới dẫn tới tình trạng như vậy".

Vé concert Hà Anh Tuấn rao bán ồ ạt: Chiêu lừa tinh vi của cò mồi bán vé-2
Hà Anh Tuấn là một trong những cái tên bảo chứng cho live concert thành công (Ảnh: FBNV).

Trên thực tế, Hà Anh Tuấn là một trong những cái tên bảo chứng cho live concert thành công. Nhiều đêm nhạc của anh đã "cháy vé" chỉ sau 10-15 phút mở bán. Ở buổi họp báo chiều ngày 26/12/2022, anh thật thà chia sẻ: "Đến cả gia đình tôi còn không mua được vé. Khi tôi bảo mọi người đăng ký mua trước đi, họ cũng rất thờ ơ vì cho rằng tôi sẽ không bao giờ bán hết vé".

Càng cận kề ngày diễn, số bài đăng sang nhượng vé càng tăng lên. Năm hạng vé của đêm diễn, từ cao cấp đến bình dân, đều được bán lại công khai. Ở hạng vé VIP Horizon, trong khi giá gốc là 8 triệu đồng/cặp, nhiều bài đăng bán lại 7 triệu đồng/cặp, thậm chí có người bán 5 triệu đồng/cặp.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé concert Hà Anh Tuấn rao bán ồ ạt: Chiêu lừa tinh vi của cò mồi bán vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO