Về Cà Mau trải nghiệm du lịch xanh, đi bộ xuyên rừng U Minh hạ

THANH TIẾN| 20/04/2022 09:01

Lễ 30/4 - 1/5, Cà Mau tổ chức sự kiện Hương rừng U Minh giúp du khách có trải nghiệm thú vị từ khám phá sản vật, đi bộ xuyên rừng và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, từ ngày 29/4 - 1/5 tại thị trấn U Minh, huyện U Minh sẽ diễn ra sự kiện Hương rừng U Minh với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh”.

Đến với vùng đất U Minh trong dịp này, du khách có dịp trải nghiệm các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ xuyên rừng U Minh hạ (ngày 1/5), đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu (ngày 30/4).

Về Cà Mau trải nghiệm du lịch xanh, đi bộ xuyên rừng U Minh hạ - 1

Cà Mau sẽ tổ chức đi bộ xuyên rừng U Minh hạ vào ngày 1/5. (Ảnh: Sở VHTTDL Cà Mau)

Hoạt động đi bộ xuyên rừng U Minh hạ được chia làm 2 nhóm, gồm chuyên nghiệp và không chuyên.

“Nhóm chuyên nghiệp với khoảng gần 100 người sẽ đi bộ 80km xuyên rừng U Minh hạ, xuất phát từ Cà Mau đến khu du lịch Mười Ngọt rồi cắm trại sinh hoạt ban đêm ở đó. Sáng hôm sau tiếp tục di chuyển xuyên rừng đến khu du lịch Hương Tràm. Nhóm không chuyên với khoảng 200 người, sẽ đi 20km trong rừng U Minh hạ và kết thúc trong ngày", ông Trần Hiếu Hùng thông tin.

Ngoài các hoạt động thể thao, du khách sẽ được tham quan vườn cây ăn trái, theo chân thợ gác kèo ong lấy mật... Du khách còn có cơ hội mục sở thị “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh hạ và “Lẩu mắm lớn nhất”.

Về Cà Mau trải nghiệm du lịch xanh, đi bộ xuyên rừng U Minh hạ - 2

Nghề gác kèo ong là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. (Ảnh: Sở VHTTDL Cà Mau)

Trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động như hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt; các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu đờn ca tài tử; Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh” .

Cà Mau kỳ vọng sẽ quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện U Minh đến với du khách trong và ngoài tỉnh thông qua sự kiện Hương rừng U Minh. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết, hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các địa phương trong tỉnh.

THANH TIẾN

Theo vtc.vn
https://vtc.vn//ve-ca-mau-trai-nghiem-du-li-ch-xanh-di-bo-xuyen-rung-u-minh-ha-ar672228.html
Copy Link
https://vtc.vn//ve-ca-mau-trai-nghiem-du-li-ch-xanh-di-bo-xuyen-rung-u-minh-ha-ar672228.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về Cà Mau trải nghiệm du lịch xanh, đi bộ xuyên rừng U Minh hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO