VBSF gửi văn bản phản hồi Liên đoàn Billiards thế giới việc Trần Quyết Chiến bỏ giao lưu tại Trung Quốc

26/09/2023 17:52

Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) xác nhận đã gửi văn bản đến Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) phản hồi việc cơ thủ Trần Quyết Chiến bỏ dở sự kiện giao lưu tại Trung Quốc.

Ngày 26-9, Tổng thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam Đoàn Tuấn Anh cho biết việc cơ thủ Trần Quyết Chiến rời sự kiện giao lưu được tổ chức tại Thượng Hải - Trung Quốc hôm 23-9 vì những hình ảnh có lồng ghép bản đồ Trung Quốc bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam đã được báo cáo đầy đủ đến Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam cùng các cơ quan thẩm quyền.

VBSF gửi văn bản phản hồi Liên đoàn Billiards thế giới việc Trần Quyết Chiến bỏ giải tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Hình ảnh được phát sóng trực tiếp từ trận đấu Quyết Chiến - Dick Jaspers

Ông Đoàn Tuấn Anh thông tin: "Đây không phải giải đấu chính thức, mà chỉ là sự kiện giao lưu do Hiệp hội Billiards & Snooker Trung Quốc (CBSA) kết hợp với UMB tổ chức nhân dịp kỷ niệm thành lập CBSA đồng thời chào mừng sự kiện CBSA gia nhập UMB. Bốn cơ thủ billiards carom 3 băng trong Top 10 thế giới gồm cơ thủ số 2 Cho Myung-woo, cơ thủ số 4 Dick Jaspers, cơ thủ số 5 Trần Quyết Chiến và cơ thủ số 10 Tayfun Tasdemir được mời tham dự".

VBSF gửi văn bản phản hồi Liên đoàn Billiards thế giới việc Trần Quyết Chiến bỏ giải tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến

Trận đấu đầu tiên giữa Trần Quyết Chiến và tay cơ Dick Jaspers đang diễn ra khá bình thường nhưng khi lên sóng truyền hình trực tiếp cũng như khi được livestream trên các diễn đàn billiards, xuất hiện những cảnh chiếu chậm có lồng ghép logo của CBSA mang hình ảnh bản đồ Trung Quốc bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Khi được thông báo sự việc, Trần Quyết Chiến đã trao đổi với HLV Nguyễn Việt Hòa cũng như quản lý Bộ môn billiards ở TP HCM và quyết định bỏ giải đấu giữa chừng, trở về nước ngay trong ngày 23-9.

VBSF gửi văn bản phản hồi Liên đoàn Billiards thế giới việc Trần Quyết Chiến bỏ giải tại Trung Quốc - Ảnh 3.

HLV Nguyễn Việt Hòa và Trần Quyết Chiến (nhất, nhì từ phải sang) trước một chuyến du đấu

Tổng thư ký Đoàn Tuấn Anh cho biết sáng 26-9, theo chỉ đạo, VBSF đã gửi văn bản phản hồi chính thức về vụ việc đến UMB, cũng là đơn vị mời 4 cơ thủ tham gia sự kiện. "UMB mong muốn phía Việt Nam đưa ra một lý do "nhẹ nhàng" để giải thích với ban tổ chức cũng như người hâm mộ. Chúng ta không né tránh lý do Trần Quyết Chiến rời giải vì hình ảnh bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam. Chiến đã rời giải nhưng VBSF vẫn đề nghị UMB làm việc với ban tổ chức sự kiện để gỡ bỏ những hình ảnh trên. Văn bản trả lời của UMB, nếu có, sẽ được VBSF đăng tải lên fanpage của liên đoàn trong thời gian tới để rộng đường dư luận" - ông Tuấn Anh nói.

Đông Linh - Ảnh: Phong Lê, FBNV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VBSF gửi văn bản phản hồi Liên đoàn Billiards thế giới việc Trần Quyết Chiến bỏ giao lưu tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO