Vbee AIVoice - nền tảng đi đầu ứng dụng công nghệ Text To Speech tại Việt Nam

T/H| 26/01/2024 08:30

Text To Speech là công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển giọng nói ảo. Sau 50 năm nghiên cứu và phát triển, công nghệ Text To Speech đã trở thành nền tảng được ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống.

Lịch sử phát triển của công nghệ Text To Speech

Lịch sử của công nghệ Text to Speech bắt nguồn từ những nỗ lực ban đầu được thực hiện nhằm tạo ra các thiết bị có thể tổng hợp giọng nói con người. Tuy nhiên, do bộ máy khá cồng kềnh, chi phí cao mà chất lượng âm thanh không tốt, nên ở giai đoạn đầu nó vẫn chỉ "nằm" trong phòng nghiên cứu.

Công nghệ Text To Speech được nghiên cứu, phát triển cách đây khoảng 50 năm.

Phải đến cuối thế kỷ 20, công nghệ này mới bắt đầu trở nên phổ biến. Nhất là khi Microsoft phát hành công cụ Narrator sử dụng công nghệ Text to Speech để đọc to văn bản trên máy tính Windows năm 1999. Năm 2007, Apple phát hành iPhone, ứng dụng hệ thống Text to Speech để đọc to tin nhắn văn bản và các nội dung khác.

Những năm 2010 chứng kiến sự cải tiến vượt trội của Text to Speech do sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, được sử dụng để tạo giọng nói ảo tự nhiên với các công nghệ học máy, học sâu. Đến năm 2011, Google phát hành API chuyển văn bản thành giọng nói, cho phép nhà phát triển tạo các ứng dụng Text to Speech có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Text to Speech có sự phát triển vượt bậc khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Trải qua quá trình dài nghiên cứu, công nghệ Text to Speech đã ghi nhận nhiều cải tiến quan trọng về chất lượng giọng nói.

  • Độ tự nhiên: Giọng nói do công nghệ Text to Speech tạo ra đã trở nên tự nhiên hơn nhiều trong những năm qua. Điều này là do sự phát triển của các kỹ thuật mới để lưu trữ và xử lý âm thanh lời nói, cũng như việc sử dụng các kỹ thuật AI để tạo ra ngữ điệu thực tế hơn.
  • Đa dạng: Hệ thống Text to Speech cung cấp hệ thống giọng nói đa dạng, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn giọng nói phù hợp với nhu cầu của mình, chẳng hạn như giọng nam hay giọng nữ, giọng cao hay trầm.
  • Độ chính xác: Nhờ ứng dụng các công nghệ mới, khả năng phát âm của Text to Speech hiện giờ chính xác hơn nhiều so với trước đây.

Với ưu thế vượt trội về chi phí và thời gian sản xuất audio, ngày nay, công nghệ Text to Speech được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ giáo dục, truyền thông, giải trí cho đến khoa học… Ví dụ như hệ thống phát thanh trên các phương tiện công cộng, công cụ hỗ trợ học ngoại ngữ, đọc báo, tìm kiếm bằng tiếng nói…

Công nghệ Text To Speech hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

Hơn hết, sự ra đời của công nghệ này đã mang tới cơ hội tiếp cận tin tức cho những người khiếm thị, người mắc chứng khó nói… Trong tương lai, khi các kỹ thuật AI tiếp tục được cải thiện, công nghệ Text to Speech sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa.

Vbee AIVoice - nền tảng ứng dụng công nghệ Text To Speech tiên phong tại Việt Nam

Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice là công cụ tiên phong tại Việt Nam có khả năng tạo ra các giọng nói nhân tạo giống với giọng nói thật của con người. Nền tảng này cung cấp cho người dùng một “studio” sản xuất âm thanh tự động với hơn 200 lựa chọn về giọng đọc và hơn 40 ngôn ngữ đa dạng về giới tính cùng các đặc trưng vùng miền Bắc - Trung - Nam để bạn lựa chọn.

Vbee AIVoice là nền tảng đi đầu ứng dụng công nghệ Text To Speech tại Việt Nam.

Ngoài ra, phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói có các tính năng tùy chỉnh nâng cao về tốc độ đọc, ngắt nghỉ, hiệu ứng âm thanh trầm bổng, vang vọng hay thêm nhạc nền, người dùng có thể chủ động tạo ra các audio hoàn chỉnh, hấp dẫn để phù hợp với bất kỳ sản phẩm nào. Dù đó là lồng tiếng phim, sản xuất video marketing hay xuất bản báo nói, sách nói, tổng đài tự động…

Gần đây nhất, Vbee AIVoice đã cho ra mắt một tính năng mới vô cùng hữu ích, chuyển đổi phụ đề SRT sang audio. Tính năng này cho phép các nhà sản xuất cho thể thiết lập và khớp chính xác phụ đề cho video, đặc biệt là các video thời lượng dài một cách nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như trước đây.

Xuất phát từ ý tưởng ban đầu phát triển công cụ hỗ trợ người khiếm thị, qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển, các tính năng và giọng đọc của Vbee AIVoice ngày càng hoàn thiện về độ tự nhiên, chân thực. Nhiều giọng đọc mới vẫn liên tục được cho ra mắt để đáp ứng nhu cầu người dùng và có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hơn nữa trong tương lai.

Thông tin liên hệ:
Vbee AIVoice Studio - Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói (Text To Speech)

● Điện thoại: 0249 999 3399 - 0901 533 799
● Website: vbee.vn
● Email: contact@vbee.ai
● Địa chỉ: Tầng 15 tòa Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vbee AIVoice - nền tảng đi đầu ứng dụng công nghệ Text To Speech tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO