Vay vàng trả tiền, tôi bị chị chồng từ mặt liệu có quá đáng?

16/04/2023 19:41
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau 5 năm vay vàng chị chồng, tôi mang tiền đến trả nhưng lời chị đáp khiến tôi ngẩn người.

5 năm trước, vợ chồng tôi xây nhà. Vì còn thiếu một khoản tiền kha khá sắm nội thất nên tôi bàn với chồng vay tiền chị ruột của anh. Lúc đầu chồng lưỡng tự vì anh không thích vay mượn. Thế nhưng chị gái có điều kiện, chúng tôi lại thiếu nên tôi nói chồng bớt sĩ diện, sang hỏi han chị.

Chúng tôi vừa mở lời, chị chồng lập tức đồng ý. Nhưng chị nói, tiền mặt không còn, chỉ còn vài chỉ vàng. Nếu vợ chồng tôi muốn thì cứ cầm lấy bán đi lo liệu. Tất nhiên, chị cũng không nói gì đến việc vay vàng sau này phải trả vàng hay sẽ trả bằng tiền mặt. Tôi cũng ung dung mang số vàng đó về đi bán để lấy tiền trang trải.

Gần đây, vợ chồng tôi quyết định trả chị số tiền vay năm đó.

Chúng tôi không trả vàng mà quy giá vàng của 5 năm trước ra tiền gửi chị. Nhưng khi tôi vừa mang tiền đến, chị chồng tức tối, bảo chúng tôi mang tiền về và phải trả chị đúng 5 chỉ vàng. Chị kiên quyết không nhận tiền dù tôi nói hết lý lẽ.

Tối đó, vợ chồng tôi cãi nhau to một trận. Chồng nói tôi ra mua vàng để trả chị. Nhưng vàng hiện tại đắt hơn 5 năm trước rất nhiều. Tôi có tích cóp hết tiền cũng không đủ mua 5 chỉ. Vả lại, chúng tôi vay chị vàng nhưng chị chưa từng nói 5 năm sau phải trả bằng vàng. Vậy chúng tôi hoàn toàn có quyền quy giá trị 5 chỉ vàng bằng tiền tại thời điểm đó để mang sang trả chị?

Tôi đã lý giải như vậy nhưng không chỉ chị chồng mà cả gia đình chồng, thậm chí mẹ chồng cũng nói chúng tôi khôn vặt, không biết điều.

Cả nhà chồng hiện quay lưng với vợ chồng tôi. Những ngày gần đây gia đình tôi rất căng thẳng. Tôi và chồng mỗi người mỗi ý. Anh yêu cầu tôi trả vàng cho chị nhưng tôi kiên quyết không chấp nhận. Nếu có giấy tờ viết rõ ràng về chuyện vay vàng trả vàng, tôi mới đồng ý. Nhưng ngày đó rõ ràng chị không nói câu nào, sau lại ép tôi phải làm thế?

Trước giờ tình cảm gia đình chồng với tôi vô cùng tốt. Chị chồng có chuyện gì cũng tâm sự với em dâu. Tôi thậm chí còn hay mua quà biếu mẹ chồng, chị chồng và coi họ như người ruột thịt của mình.

Bao lâu nay, tôi cũng chưa từng ngại khổ, ngại việc. Chỉ cần là việc mình làm được, tôi sẵn sàng giúp đỡ. Mẹ chồng cũng hay khen tôi là đứa con dâu ngoan ngoãn, hiếu thảo với hàng xóm láng giềng. Thế nhưng sự việc vay mượn này xảy ra khiến tình cảm bao năm của chúng tôi rạn nứt. Người ta nói có động đến quyền lợi mới rõ lòng nhau quả là không sai chút nào.

Hôm trước, nhà có giỗ, cả nhà quây quần nhưng không nói vợ chồng tôi sang. Trong lòng tôi buồn lắm. Tôi thật không tin nổi chỉ vì vài chỉ vàng mà cả gia đình coi chúng tôi như người ngoài? Chị chồng còn nói, nếu chúng tôi không lo đủ 5 chỉ vàng trả chị thì chị từ mặt cả hai đứa.

Suốt đêm ấy tôi suy nghĩ rất nhiều. Nhiều lúc định bụng ai muốn nghĩ gì cũng được, mình giữ vững quan điểm. Thế nhưng nhìn chồng sầu não, tôi lại thấy đau trong lòng.

Tôi không hiểu việc mình làm đúng hay là sai mà lại bị chị chồng từ mặt? Xin mọi người hãy cho tôi ý kiến.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vay vàng trả tiền, tôi bị chị chồng từ mặt liệu có quá đáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO