VAR bị chỉ trích khi Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ

Sông Lam| 10/03/2023 10:38

Công nghệ VAR đã bị chỉ trích khi từ chối thẻ đỏ dành cho tiền vệ Bruno Fernandes trong chiến thắng 4-1 của Man Utd trước Real Betis ở lượt đi vòng 1/8 Europa League rạng sáng 10/3.

Bruno Fernandes đã có pha vào bóng rất nguy hiểm với thủ thành Claudio Bravo của Real Betis trong vòng cấm ở giữa hiệp 2. Trong nỗ lực gây sức ép, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bay cả hai chân vào tranh chấp bóng khiến anh va chạm mạnh với thủ môn 39 tuổi.

VAR bị chỉ trích khi Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ - 1

Bruno Fernandes lao vào tranh chấp bóng với thủ thành Claudio Bravo (Ảnh: BT Sport).

VAR bị chỉ trích khi Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ - 2

Chân của Bruno Fernandes va chạm mạnh với thủ thành người Chile (Ảnh: BT Sport).

Thủ môn người Chile đau đớn lăn lộn trên sân khi bị đá vào ống chân. Trọng tài thay vì rút thẻ đỏ thì chỉ rút một thẻ vàng cảnh cáo bất chấp phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Real Betis.

"Pha bóng xứng đáng phải thẻ đỏ. Cậu ta bay cả người vào bóng và đá vào ống chân của thủ môn. Lại một trò hề của VAR nữa", một người hâm mộ chỉ trích việc Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống này.

"Thẻ đỏ là xứng đáng nhưng vì đó là Bruno nên cậu ta thoát tội", một người hâm mộ khác nói. Người thứ ba nói thêm: "Bruno là một cầu thủ rất may mắn!"

VAR bị chỉ trích khi Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ - 3

Người hâm mộ cho rằng Bruno Fernandes đã chủ động thu chân nên thẻ vàng là phù hơp cho anh (Ảnh: BT Sport).

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ bênh vực Bruno Fernandes khi cho rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chủ động thu chân thay vì đạp thẳng gầm giày vào thủ thành Claudio Bravo. "Tôi chỉ nghĩ vì chân của anh ấy đã thu lại nên VAR không rút thẻ đỏ", Robbie Savage, cựu tuyển thủ xứ Wales bình luận trên BT Sport.

Trước tình huống vào bóng với Claudio Bravo, tiền vệ Bruno Fernandes đã có pha ghi bàn bằng đầu đẹp mắt giúp Man Utd vượt lên dẫn trước 3-1. Marcus Rashford mở tỷ số ở phút thứ 6 nhưng Ayoze Perez gỡ hòa 1-1 ở phút 32.

Tiền đạo Antony giúp Man Utd vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 52 và chỉ 6 phút sau đến lượt Bruno Fernandes ghi bàn. Tiền đạo Wout Weghorst ấn định chiến thắng 4-1 cho Man Utd ở phút 82 của trận đấu để giúp "Quỷ đỏ" giành lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8.

Bài liên quan
  • Đoàn Văn Hậu sẽ nhận thẻ đỏ nếu có VAR?
    Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục để lại hình ảnh không mấy đẹp đẽ với tình huống vào bóng bằng cả 2 chân với cầu thủ của Indonesia, may mắn là anh không nhận bất kì thẻ phạt nào.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VAR bị chỉ trích khi Bruno Fernandes may mắn thoát thẻ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO