VAR 3 lần can thiệp, Đức khiến Đan Mạch chia tay Euro 2024

30/06/2024 04:37

Đức thắng 2-0 trước Đan Mạch ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2024 tại sân vận động Signal Iduna Park (30/6). Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Havertz và Musiala.

Với lợi thế sân nhà, Đức tự tin bước vào trận đấu với Đan Mạch, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sớm uy hiếp khung thành của Schmeichel.

Phút 4, Schlotterbeck đánh đầu tung lưới Đan Mạch nhưng VAR đã can thiệp. Bàn thắng của Đức không được công nhận vì trọng tài nhận định Gundogan phạm lỗi với thủ môn Đan Mạch.

Schmeichel phải làm việc khá vất vả, với những tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội khách tránh bàn thua sớm. Sau hơn chục phút bị dồn ép mạnh, Đan Mạch dần giành lại thế trận và giảm tải sự nguy hiểm cho khung thành. Đan Mạch cũng tạo được một vài pha phản công trong hiệp một, song họ dứt điểm không tốt.

VAR 3 lần can thiệp, Đức khiến Đan Mạch chia tay Euro 2024 - 1

Trận đấu tạm dừng 20 phút vì mưa lớn, sét.

Khi trận đấu bước tới phút 35, Signal Iduna Park xuất hiện mưa đá và sét khiến trọng tài Oliver buộc phải dừng trận đấu khoảng 20 phút. Sau khi thi đấu trở lại, hai đội vẫn không thể ghi bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra khá sôi động. Phút 48, Andersen sút tung lưới Đức nhưng VAR lại can thiệp xác định cầu thủ này việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Vừa bị mất bàn thắng, Andersen lại gây họa khi vung tay quá rộng và để bóng chạm tay, anh qua mặt trọng tài nhưng không thể qua mặt VAR. Trọng tài Oliver sau khi xem lại tình huống qua video ngoài đường biên đã cho Đức hưởng phạt đền.

VAR 3 lần can thiệp, Đức khiến Đan Mạch chia tay Euro 2024 - 2

Havertz ăn mừng sau khi giúp Đức khai thông bế tắc.

Trên chấm 11m, Havertz hạ gục thủ thành Schmeichel mở tỷ số trận đấu ở phút 53. Bị thủng lưới Đan Mạch buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ, đó cũng là thời cơ để Đức tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 67, Schlotterbeck chuyền dài vượt tuyến cho Musiala thoát xuống nhận bóng, số 10 tuyển Đức dứt điểm chéo góc hạ gục Schmeichel nâng tỷ số lên 2-0.

Khoảng cách 2 bàn khiến Đan Mạch hết hy vọng vùng lên, thậm chí trong những phút còn lại đội khách còn vài lần thót tim trước những pha chuyền dài vượt tuyến đầy nguy hiểm của Đức. Thắng chung cuộc 2-0, Đức giành vé vào tứ kết Euro 2024, tiếp theo đội chủ nhà sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    VAR 3 lần can thiệp, Đức khiến Đan Mạch chia tay Euro 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO