Vào Facebook bạn gái cũ của chồng, tôi chết lặng khi thấy ảnh đại diện

04/01/2024 16:45

Ảnh đại diện trên Facebook của cô ấy trông khá cũ và mờ ảo, nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn người trong hình là ai.

Tôi đã kết hôn được 3 năm. Chúng tôi có một con gái nhỏ vừa tròn một tuổi. Cuộc sống của chúng tôi nhìn chung khá êm đềm, hạnh phúc. Chồng tôi sinh ra trong gia đình khá giả, có công việc tốt và biết quan tâm, chăm sóc cho vợ con.

Trước khi đến với tôi, chồng tôi từng trải qua vài mối tình nhưng nhìn chung không kéo dài được bao lâu. Duy nhất chỉ có một cô gái, anh yêu đến 3 năm, còn dài hơn cả mối tình của chúng tôi. Cô ấy tên Huyền, là bạn học cùng lớp đại học với anh.

Chồng tôi cũng không giấu giếm gì về những mối quan hệ đã qua. Nếu tôi hỏi, anh không ngại trả lời. Tuy nhiên, tôi lại là kiểu người không thích nhắc nhiều về quá khứ, nhất là về người yêu cũ. Với tôi, chuyện gì qua rồi cứ để chúng qua đi.

Mặc dù vậy, sau nhiều lần gặp bạn bè của chồng, nghe mọi người nói chuyện qua lại, tôi biết được mối tình giữa anh và Huyền có không ít cao trào. Huyền là người con gái mà chồng tôi yêu rất sâu đậm, thậm chí còn muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng lý do vì sao chia tay thì tôi không rõ.

Vào Facebook bạn gái cũ của chồng, tôi chết lặng khi thấy ảnh đại diện-1

Tôi không thể tin nổi vào mắt mình khi tình cờ vào xem Facebook người yêu cũ của chồng (Ảnh minh họa: TD).

Tuần trước, trong lúc đang lướt Facebook xem này, xem kia, tôi tình cờ thấy một tài khoản có tên "Huyen Nguyen". Lý do tôi chú ý đến tài khoản này vì ảnh đại diện có vẻ là hình chụp chung giữa chủ tài khoản và một người rất giống... chồng tôi.

Dù bức ảnh có vẻ được chụp từ rất lâu, trông mờ ảo, sau khi xem đi xem lại, tôi có thể khẳng định đó là chồng tôi. Ngay lập tức, tôi dành nhiều thời gian để tìm hiểu về tài khoản này. Bằng "khả năng nghiệp vụ" và linh cảm nhạy bén của một người vợ, tôi chắc chắn đây chính là Facebook của Huyền - người yêu cũ của chồng tôi.

Họ đã chia tay khoảng 5 năm, vậy cớ sao cô ấy lại để hình đại diện là ảnh chụp chung giữa hai người thời còn yêu nhau. Chưa hết, lục tung Facebook của Huyền, tôi thấy còn kha khá khoảnh khắc mặn nồng, tình cảm của họ hồi trước.

Dù không thấy "dấu vết" tương tác gì của chồng tôi hay cũng không có ảnh của họ thời gian gần đây, mặt tôi vẫn đỏ bừng bừng. Tôi cảm thấy vô cùng cáu giận, muốn biết thực tế chuyện gì đang xảy ra.

Không chần chừ, sau khi cho con gái đi ngủ, tôi đưa ngay tài khoản Facebook này cho chồng xem, anh tỏ ra khá ngạc nhiên. Xem xong, chồng tôi nói đây đúng là Facebook của cô người yêu cũ tên Huyền. Tuy nhiên, anh đã chặn tài khoản này từ lâu nên không biết gì về việc đăng ảnh này cũng như không còn quan tâm bất cứ điều gì liên quan đến cô ta.

Nghe anh giải thích có vẻ hợp lý nhưng tôi vẫn không tin, thấy rất lấn cấn. Tại sao chia tay nhau đến 5 năm rồi, người con gái kia vẫn lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, thậm chí còn treo lên tận ảnh đại diện? Có chắc giữa hai người không còn liên hệ, không giấu giếm tôi tư tình với nhau?

Tôi bắt chồng phải liên hệ với Huyền, bắt cô ta gỡ hết ảnh đi. Tôi không thể chấp nhận được trên đời này, có một cô gái khác đang để hình đại diện Facebook ôm hôn chồng tôi. Nếu người quen nào của chúng tôi nhìn thấy, họ sẽ nghĩ gì. Đặc biệt, giờ tôi đã biết đến sự tồn tại của tài khoản đó, tôi không thể nào để yên được.

Tuy nhiên, mặc cho tôi phát tiết, chồng tôi lại đưa ra phương án... mặc kệ. Anh nói giữa anh và Huyền không còn liên quan, chia tay đã lâu, cũng chặn Facebook rồi. Giờ anh tự dưng đi liên lạc với người cũ làm gì. Cô ta thích làm gì thì mặc xác cô ta.

Chồng kể cho tôi về mối tình đã qua. Anh tiết lộ lý do họ chia tay vì Huyền đã "cắm sừng" anh. Suốt một năm sau đó, cô ta liên tục khóc lóc, làm phiền anh, cầu xin tha thứ và muốn anh quay lại nhưng anh không bao giờ chấp nhận. Sau đó, anh gặp được tôi.

Nghe đến đây, tôi lại thấy chắc chồng mình luôn còn tình cảm với Huyền. Đó là người anh yêu lâu nhất, từng muốn cưới làm vợ. Chẳng qua anh hận cô ta nhưng vẫn không thể quên. Chồng tôi thấy vậy hét lớn, bảo nhiều lần muốn kể cho tôi về Huyền nhưng tôi luôn gạt đi, nói không quan tâm, chứ không phải anh giấu giếm.

Giờ tôi nên làm thế nào? Tôi có cảm giác chồng tôi lớn tiếng để lấn át tôi, muốn nhanh dập đi chuyện này.

Tại sao anh không dám bắt cô ta gỡ ảnh xuống vì hình chụp anh cơ mà? Tài khoản Facebook đó tôi đã trót thấy rồi, làm sao tôi có thể bỏ qua, coi như không có chuyện gì xảy ra như chồng mong muốn được.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vào Facebook bạn gái cũ của chồng, tôi chết lặng khi thấy ảnh đại diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO