Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 60 của mẹ tôi, chị dâu làm mẹ tức giận đến mức phải nhập viện, hôm sau anh tôi đâm đơn ly hôn

13/03/2022 09:06

Cứ tưởng rằng anh chị thấu hiểu nhau nhất nhưng ngay đêm tân hôn, tôi thấy anh chị to tiếng trong phòng.

Dù chưa lập gia đình nhưng tôi luôn nghĩ, trong cuộc sống hôn nhân, nếu vợ chồng không thể bao dung, thông cảm thì khó có thể tồn tại lâu dài được. Vốn dĩ không ai hoàn hảo cả nhưng nhiều người trong cuộc chỉ luôn nhìn vào lỗi sai mà trách móc thì quả thật hết chỗ nói. Cuộc hôn nhân của anh trai và chị dâu tôi là một ví dụ điển hình.

Thời yêu nhau, tôi từng rất ngưỡng mộ tình cảm của anh chị. Vì hai người là bạn học với nhau, yêu từ thưở học trò, quấn quýt gắn bó không rời. Hơn nữa, nhà tôi và chị dâu lại gần nhau nên ai cũng bảo rằng, cặp đôi này yêu nhau như thế thì sau cực kỳ hạnh phúc. Theo cảm nhận của riêng tôi, anh trai là người hiền lành còn chị dâu tính tình hay nói, nóng nảy. Có nhiều lúc tôi để ý hai người giận nhau, anh luôn là người chủ động làm lành trước. Một vài lần họ tức giận chia tay rồi lại tái hợp, cuối cùng cũng kết hôn.

Cứ tưởng rằng anh chị thấu hiểu nhau nhất nhưng ngay đêm tân hôn, tôi thấy chị mình chị to tiếng trong phòng. Dường như họ cãi nhau về tiền mừng gì đó tôi không rõ chỉ nghe loáng thoáng như vậy. Bản thân tôi là em nên không bao giờ dám can thiệp. Rồi những tháng ngày sau đó, thay vì sự vui vẻ, anh chị liên tục cãi nhau đến nỗi bố mẹ tôi cũng chán ngán.

Theo lời anh trai tôi kể, chị dâu đòi nắm giữ tiền lương của anh. Anh đồng ý nhưng đến khi có việc gì xin tiền thì chị dâu không đưa, anh phải đi vay đồng nghiệp. Chị dâu còn tuyên bố: "Tiền của anh sẽ là tiền của em nhưng anh cần gì thì tự đi mà lo". Anh trai tôi không làm gì được chỉ biết nhượng bộ nhưng đúng là chị dâu ích kỷ thật. Nếu chị đã giữ tài chính thì khi anh trai cần tiền chị phải đưa ra nhưng chị lại không, lúc nào cũng "tịch thu" cật lực.

Năm ngoái, anh trai tôi đi họp lớp không có tiền nên đành phải vay bố mẹ tôi. Bạn bè rủ gặp gỡ anh cũng không dám đi vì "rỗng túi". Giờ anh vay lặt vặt của tôi cũng đến 50 triệu, anh luôn nói rằng, vợ không cho tiền. Tôi cũng thấy lạ, anh làm lương mỗi tháng 20 triệu nhưng như người vô sản, bù nhìn và chẳng có khí chất của người đàn ông hiện đại. Một lần mẹ tôi tâm sự góp ý với chị dâu chuyện tiền nong nhưng chị phản kháng: "Mẹ đừng can thiệp vào cuộc sống vợ chồng con". Mẹ nghe vậy không muốn làm lớn chuyện nên đành thôi.

Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 60 của mẹ tôi, chị dâu làm mẹ tức giận đến mức phải nhập viện, hôm sau anh tôi đâm đơn ly hôn-1

Cách đây ít hôm là sinh nhật lần thứ 60 của mẹ tôi. Mẹ làm mấy mâm cỗ để mời người thân đến ăn. Mọi người cũng mừng mẹ khá nhiều phong bì. Bữa tiệc vừa kết thúc, chị dâu tôi chạy ra cầm lấy tất cả phong bì ở trong hộp rồi còn bảo với anh trai tôi: "Tiền này em sẽ cầm hết, được bao nhiêu em trả cho ông bà ngoại khoản tiền anh đã vay chưa trả. Giờ anh không trả được thì mẹ phải trả". Anh trai tôi thấy vậy tức điên cho vợ một cái tát trời giáng, hai người cãi nhau to khiến mẹ tôi huyết áp tăng, choáng váng ngất xỉu phải đưa đi viện cấp cứu.

Ngay hôm sau khi mẹ tôi còn chưa ra viện, anh trai tôi đã về nhà tuyên bố ly hôn chị dâu. Dường như anh chịu đựng hết nổi người vợ như vậy nên đây là lần đầu tôi thấy anh cương quyết và mạnh mẽ như vậy. Đúng là hôn nhân thật khó nói trước điều gì nhưng nếu cứ sống ích kỷ và tính toán thì nên chia tay càng sớm càng tốt!

(huonglan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 60 của mẹ tôi, chị dâu làm mẹ tức giận đến mức phải nhập viện, hôm sau anh tôi đâm đơn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO