Vắng Tú Chinh, điền kinh Việt Nam khó mơ HCV 100m nữ

Bình An| 07/05/2022 16:01

Sau hai kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV cự ly 100m nữ, điền kinh Việt Nam khó bảo vệ thành quả, thậm chí là khó có huy chương ở cự ly này ở SEA Games 31 khi Lê Tú Chinh vắng mặt vì chấn thương.

Tại các đại hội thể thao, Điền kinh là môn chính và được xem là quan trọng nhất, trong đó cự ly 100m được xem là hấp dẫn nhất. Chiếc HCV cự ly này cũng trở nên danh giá nhất mà mọi đoàn thể thao đều muốn giành được.

Ở các kỳ SEA Games, trong khi 100m nam khá nhạt nhòa thì Điền kinh Việt Nam nhiều lần chiếm ưu thế ở cự ly 100m nữ với các tên tuổi Vũ Thị Hương, Lê Tú Chinh. Tại đường chạy Đông Nam Á, hai cái tên duy nhất có thể cạnh tranh HCV cự ly 100m là Lê Tú Chinh (Việt Nam) và Kristina Knott (Philippines).

Trong đó, Tú Chinh đang là ĐKVĐ hai kỳ đại hội liên tiếp trong khi Knott là đối thủ lớn nhất. Tại SEA Games 30, Knott chỉ thua sít sao Tú Chinh ở đường chạy 100m nhưng thắng áp đảo tại đường chạy 200m nữ.

Thậm chí, nếu cả hai vẫn có mặt ở SEA Games lần này, Knott nhiều khả năng sẽ "phục thù" khi luôn đạt các thông số rất tốt, thậm chí là vượt trội so với Tú Chinh trong tập luyện và thi đấu.

le-tu-chinh-vs-kristina-marie-knott-16134655001551411735567.jpg
Cả Tú Chinh lẫn Kristina Knott đều vắng mặt tại SEA Games 31 khiến cuộc đua ở cự ly 100m nữ trở nên khó đoán.

Đáng tiếc cả hai ngôi sao này đều vắng mặt tại SEA Games 31 vì chấn thương khiến cho cuộc đua ở cự ly 100m trở nên vô cùng khó đoán. Với Điền kinh Việt Nam, việc Tú Chinh vắng mặt là tổn thất quá lớn. Không chỉ thống trị cự ly 100m nữ, cô gái sinh năm 1997 này còn từng giành HCV 200m và 4x100m nữ tại SEA Games 29 ở Malaysia.

Hiện tại, Điền kinh Việt Nam không có nhân tố nào đủ sức thay thế Tú Chinh ở cự ly 100m. Vì vậy, giành huy chương cự ly này đã khó, mục tiêu HCV là gần như không thể. Theo điều lệ SEA Games, mỗi nội dung tranh tài, một quốc gia được đăng ký hai tuyển thủ tham dự. Với việc Tú Chinh vắng mặt vào phút chót nên ban huấn luyện sẽ không bổ sung thay thế tuyển thủ nào khác. Danh sách chính thức của Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 31 sau khi gạch tên Tú Chinh còn 65 VĐV.

Mặc dù thiếu vắng sự phục vụ của “Nữ hoàng tốc độ” Tú Chinh nhưng Việt Nam vẫn không thay đổi mục tiêu 16 HCV.

Thiếu Lê Tú Chinh, Việt Nam chưa có người thay thế xứng tầm. Hy vọng có huy chương cũng rất mong manh, chứ chưa nói tới HCV. Hiện tại, điền kinh Việt Nam còn có hai cái tên dày dạn kinh nghiệm là Hoàng Thị Ngọc và Hà Thị Thu. Tuy nhiên, cả hai vốn sở trường là chạy tiếp sức chứ không phải 100m.

le-thi-mong-tuyen-ha-thi-thu-100m-dien-kinh-tien-sea-games-31-1.jpg
Hà Thị Thu (79) sẽ thay thế Tú Chinh ở cự ly 100m nữ.

Trong đó, Hà Thị Thu là thành viên đội tiếp sức 4x100m nữ đoạt HCV SEA Games 29 còn Hoàng Thị Ngọc góp mặt ở tổ tiếp sức nữ 4x400m giành nhiều danh hiệu ở Đông Nam Á và châu Á những năm gần đây.

Nhưng với thông số trên 12 giây ở đường chạy 100m giải Tiền SEA Games 31 vừa qua thì khả năng cạnh tranh huy chương của bộ đôi này không cao.

Với thực lực hiện tại, Điền kinh Việt Nam vẫn có thể hoàn thành mục tiêu HCV nhưng với riêng cự ly "Nữ hoàng", rất khó để có lần thứ 3 liên tiếp đứng trên bục cao nhất.

Lịch thi đấu môn Điền kinh tại SEA Games 31:

lich-thi-dau-mon-dien-kinh_01.png
lich-thi-dau-mon-dien-kinh_02.jpg
lich-thi-dau-mon-dien-kinh_03.png

Theo TC TDTT
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vắng Tú Chinh, điền kinh Việt Nam khó mơ HCV 100m nữ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO