Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1

Sông Lam| 07/11/2022 07:38

Neymar đã có ngày thi đấu chói sáng khi đóng góp một bàn thắng và một pha kiến tạo giúp PSG có chiến thắng 2-1 trước Lorient để xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1.

Ở vòng 14 Ligue 1, Messi gặp chấn thương nhẹ nên không ra sân thi đấu. Dù vậy hàng công của Paris Saint Germain (PSG) vẫn rất mạnh với bộ đôi ngôi sao Neymar và Mbappe.

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 1

Neymar mở tỷ số cho PSG ở phút thứ 9 sau khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự Lorient (Ảnh: AP).

Đoàn quân của HLV Galtier chỉ mất đúng 9 phút để có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà Lorient. Người lập công không ai khác chính là Neymar khi anh trừng phạt khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng này giúp Neymar vươn lên dẫn đầu danh sách "vua phá lưới" cùng với Mbappe với 11 bàn ở Ligue 1 mùa này.

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 2

Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng của Neymar (Ảnh: AP).

Bị thủng lưới sớm, Lorient còn gặp khó khăn khi thủ môn Mgovo bị đau, phải nhường chỗ cho Vito Mannone ở phút 13 của trận đấu. Điều đáng khen ngợi là Lorient không hề nao núng, sớm lấy lại thế trận trước sức ép của đội khách. Cả hai đội đều tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 3

Lorient có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53 (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, Lorient sớm tìm được bàn gỡ hòa ở phút 53. khi Terem Moffi kết thúc chéo góc đánh bại thủ thành Donnarumma sau một tình huống được trọng tài cho hưởng phép lợi thế. Lorient thậm chí suýt vượt lên dẫn bàn chỉ sau đó bốn phút, khi Le Bris chuyền cho Moffi ra chân một chạm. Donnarumma một lần nữa bị đánh bại, nhưng mép dưới xà ngang đã cứu PSG.

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 4

Danilo Pereira bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG (Ảnh: AP).

Hai đội còn tạo ra một số cơ hội trong khoảng 20 phút giữa hiệp hai, nhưng trong thế trận có phần cân bằng, đẳng cấp của các siêu sao được phát huy đúng lúc, giúp PSG tạo đột biến. Phút 81, sau khi pha đá phạt góc bị hàng thủ Lorient phá ra, Neymar tiếp tục nhồi bóng từ phải vào để trung vệ Danilo Pereira bật cao hơn Kalulu đánh đầu hạ Mannone, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 5

PSG tiếp tục dẫn đầu Ligue 1 và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ nhì (Ảnh: AP).

Chiến thắng này giúp PSG duy trì cách biệt 5 điểm nhiều hơn nhì bảng Lens, đồng thời giữ vững thành tích bất bại qua 14 vòng Ligue 1 mùa này, với 12 chiến thắng và hai trận hòa. Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ còn PSG, Napoli và Real chưa nếm mùi thất bại từ đầu mùa.

PSG chỉ còn đấu thêm một trận nữa, tiếp Auxerre ở vòng 15 Ligue 1 ngày 13/11, trước khi bóng đá thế giới cấp CLB nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO