Văn Toàn chấm dứt mạch gần 1 năm không ghi bàn cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 16/11/2023 19:58

Tiền đạo Văn Toàn là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Văn Toàn chấm dứt mạch gần 1 năm không ghi bàn cho tuyển Việt Nam
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines. Ảnh: Trung Thu

Đội tuyển Việt Nam có trận mở màn gặp Philippines trên sân Rizal Memorial, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Trong khoảng 10 phút đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Troussier gặp đôi chút khó khăn vì chưa quen với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Các pha phối hợp thiếu sự mềm mại và chuẩn xác, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Trong khi đó, tuyển Philippines thi đấu năng nổ trong khoảng thời gian đầu. Họ cũng bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khi Patrick Reichelt dứt điểm cận thành ra ngoài, dù có vị trí khá thuận lợi.

Phút 16, tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số sau pha lập công của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Việt Nam, hậu vệ Philippines phá bóng không tốt. Văn Toàn dù vướng chân của Tiến Linh nhưng vẫn rê bóng qua hai cầu thủ chủ nhà, trước khi tung cú sút bằng chân trái vào góc xa đẹp mắt.

Đây là bàn thắng quan trọng của cá nhân Văn Toàn, chấm dứt khoảng thời gian gần 1 năm không ghi bàn của tiền đạo sinh năm 1996. Lần gần nhất anh lập công là bàn thắng vào lưới đội tuyển Lào tại AFF Cup 2022 hồi tháng 12.2022.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Văn Toàn cũng trải qua chuỗi trận khá ảm đạm. Khi còn khoác áo Seoul E-Land thi đấu tại K.League 2 (Hàn Quốc), anh thi đấu 9 trận (4 lần đá chính) và không ghi bàn.

Trở về Việt Nam chơi bóng cho câu lạc bộ Nam Định tại V.League 2023-2024, cầu thủ quê Hải Dương cũng chưa thể "nổ súng" sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Văn Toàn chấm dứt mạch gần 1 năm không ghi bàn cho tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO