Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động

01/11/2023 09:10

Sau thông báo ngưng vận chuyển hành khách, các văn phòng, chi nhánh và nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi tại TPHCM trong tình trạng vắng vẻ, nhiều nơi "cửa đóng then cài".

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 1

Các văn phòng, chi nhánh và nhà chờ của hãng xe khách Thành Bưởi ở TPHCM luôn trong tình trạng vắng vẻ, một số nơi đóng cửa sau khi hãng xe này tạm ngưng hoạt động (tuyến từ TPHCM đi Lâm Đồng, TP Cần Thơ).

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 2

Ghi nhận của phóng viên Dân trí vào chiều 30/10, nhà chờ Thành Bưởi trên đường Vĩnh Viễn ( quận 10), hoạt động giao nhận hàng hóa của nhà xe vẫn diễn ra nhưng không nhộn nhịp như trước đó.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 3

Đây là điểm giao nhận hàng hóa của hãng xe Thành Bưởi, khu đất này có ba mặt tiền gồm đường Lê Hồng Phong, Trần Nhân Tôn và Vĩnh Viễn.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 4

Văn phòng Công ty TNHH Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) khá vắng vẻ. Nhân viên công ty treo bảng thông báo vì lý do toàn bộ hệ thống máy chủ bị tạm giữ nên nhà xe dừng vận chuyển hành khách từ ngày 29/10, hoạt động vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra bình thường.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 5

Nhà xe Thành Bưởi trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) cũng cửa đóng then cài. Nơi đây, là một trong những bãi đỗ mà các xe của hãng này ra vào thường xuyên.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 6

Trước đó, vào ngày 10/10, khu vực bãi xe này bị lực lượng chức năng phường An Phú (TP Thủ Đức) kiểm tra và yêu cầu không được đón trả khách tại đây.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 7

Một số khu vực trên đường Mai Chí Thọ được giăng dây và dán bảng cấm đón trả khách.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 8

Sau khi bị yêu cầu dừng đón trả khách tại bãi xe trên đường Mai Chí Thọ vào ngày 10/10, nhà xe Thành Bưởi đã chuyển sang khu đất trên đường Liên Phường (cách bãi xe cũ chưa đầy 1km) để làm bãi xe đón trả khách. Đến nay, việc đón trả khách tại bãi xe này cũng đã tạm dừng.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 9

Ngoài ra, các quầy vé của hãng xe khách Thành Bưởi tại bến xe miền Tây hiện cũng bỏ trống, không có nhân viên, máy móc cũng được tháo dỡ.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 10

Khu vực phòng chờ của nhà xe Thành Bưởi cũng "cửa đóng then cài".

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 11

Lê Tấn Huy (20 tuổi) hiện là sinh viên năm 3 một trường Đại học tại TPHCM, thường xuyên về quê bằng xe khách Thành Bưởi. Sáng nay, ra bến xe mua vé về quê thì hay tin nhà xe này đã dừng vận chuyển hành khách, Huy phải chọn nhà xe khác để mua vé về quê.

"Từ trước đến nay mình chọn xe Thành Bưởi để đi lại vì dịch vụ của nhà xe này rất tốt, xe chạy đúng giờ, không nhồi nhét khách, nhân viên phục vụ rất dễ thương", Huy nói.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 12

Tương tự, khu vực nhà chờ của hãng xe khách Thành Bưởi trên đường Xa Lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) khá vắng vẻ, chỉ có 2 nhân viên làm việc.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 13

Một văn phòng khác của hãng xe Thành Bưởi trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) cũng trong tình trạng vắng vẻ, chỉ có một vài người tới gửi hàng hóa. Nhân viên làm việc tại đây cho biết, nhà xe chỉ nhận vận chuyển hàng hóa, mỗi ngày chỉ có một chuyến vào lúc 22h.

Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động - 14

Công ty TNHH Thành Bưởi là doanh nghiệp sở hữu nhà xe Thành Bưởi, thành lập năm 2000, chiếm thị phần lớn trên các tuyến vận tải giữa TPHCM, Lâm Đồng (Đà Lạt, Bảo Lộc) và Cần Thơ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết sẽ tước giấy phép kinh doanh tối đa 3 tháng và xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với hãng xe Thành Bưởi vì các vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải hành khách.

Trước đó, ngày 30/9, xe khách biển số 50F-004.83 của hãng xe Thành Bưởi va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng, nhà chờ của hãng xe Thành Bưởi vắng vẻ khi dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO